• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhật Bản trả lương cho Ninja lên đến 2 tỷ/năm nhưng vẫn không ai chịu làm

Du lịch

Thành phố Iga và một số thành phố nhỏ khác được tin là nơi sinh ra rất nhiều ninja nổi tiếng trong lịch sử. Hàng năm, Iga chào đón khoảng 30.000 khách du lịch đến xem và trải nghiệm lễ hội Ninja, thu được nguồn lợi nhuận rất lớn từ du lịch. Nhưng đáng buồn, ở xã hội hiện đại lại có nhiều người trẻ tuổi rời bỏ nông thôn để tìm con đường thoát nghèo, theo trang Business Insider đưa tin.

1

Năm ngoái, tỉnh Mie chỉ thu hút 43 cư dân trẻ chuyển đến trong khi chỉ riêng thành phố Iga thì có đến khoảng 1.000 dân cư chuyển đi nơi khác lập nghiệp.

Chính tình trạng dân số như hiện tại, nơi này gặp phải sự thiếu hụt các ninja vào mùa lễ hội mặc dù mức lương có thể lên đến 85.000 USD/năm (khoảng gần 2 tỷ VNĐ).

"Ngay bây giờ ở Iga, chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để thúc đẩy du lịch ninja và cải thiện kinh tế tại địa phương", thị trưởng của Iga, Sakae Okamoto, chia sẻ với Sally Herships, người dẫn chương trình của "Planet Money" thuộc National Public Radio. "Chúng tôi thường tổ chức lễ hội ninja từ cuối tháng 4 đến khoảng đầu tháng 5. Trong thời gian diễn ra, mọi người sẽ ăn mặc quần áo như ninja và đi diễu hành, nhưng gần đây, tôi cảm thấy chỉ như vậy là không đủ."

3

Nhật Bản chào đón khoảng gần 29 triệu khách du lịch vào năm ngoái, tăng gần 20% so với năm 2016. Tuy nhiên, các khu vực nông thôn như Iga lại đang bị bỏ quên.

Để thu hút khách du lịch trở lại, thị trưởng Okamoto đã di dời tòa thị chính và cho xây dựng bảo tàng Ninja ở đây.

Sự thay đổi này dẫn đến việc cần thêm nhiều người đóng vai ninja hơn nữa, tuy nhiên vấn đề này vẫn đang rất bế tắc. Nhật Bản có tỷ lệ thất nghiệp rất thấp, chính quyền cũng khẳng định sẽ khó lấp đầy lỗ hổng nhân sự này. Hơn nữa, để đóng vai ninja người ứng tuyển phải đạt yêu cầu về dáng vóc và có khả năng biểu diễn.

2

"Ninja trong lịch sử không phải chỉ là người thừa kế. Nếu không được đào tạo nghiêm túc, không ai có thể trở thành một ninja. Đó là lý do tại sao họ đã lặng lẽ biến mất trong lịch sử.", người phụ trách bảo tàng ninja ở Iga, Sugako Nakagawa, chia sẻ với Reuters.

"Nhưng công việc làm ninja có rất nhiều lợi ích đáng xem xét. Thứ nhất, mức lương khá cạnh tranh. Ninja có thể kiếm được từ khoảng 23.000 USD đến khoảng 85.000 USD (khoảng 500 triệu đến 2 tỷ VNĐ). Đây thực sự là mức lương trong mơ đối với nhiều người.", Herships khẳng định.

Tuy vậy, hiện nay tại Iga tình trạng thiếu nhân sự cũng không hề lạc quan hơn. Nếu tiếp tục kéo dài có thể trong một vài năm nữa chúng ta sẽ không còn được tham gia các lễ hội Ninja ở Nhật Bản.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.