• Về đầu trang
Milu
Milu

Liệu hòa mình vào thiên nhiên có giúp sức khỏe của bạn cải thiện hay không?

Tin tức

Tại sao mọi người muốn dành nhiều thời gian ở ngoài trời? Có lẽ đó là vì dành thời gian trong tự nhiên thực sự khiến bạn cảm thấy tốt hơn, theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Scientific Reports.

Các nhà nghiên cứu ở Anh Quốc đã hỏi khoảng 20.000 người về việc họ đã dành bao nhiêu thời gian ngoài trời trong tuần trước, sau đó đưa ra một cuộc khảo sát về sức khỏe và phúc lợi tổng thể của họ.

Những người trả lời khảo sát đã báo cáo về sức khỏe của họ sau khi dành ít nhất hai giờ trong tự nhiên, đảm bảo kiểm soát sự khác biệt về giới tính, tình trạng kinh tế xã hội và địa điểm. Kết quả là những người dành thời gian để hoạt động ngoài trời có sức khỏe tốt hơn so với những người chỉ ở trong nhà.

the health benefits of nature how spending time outdoors can help you sleep better lose weight and see better

Tận dụng sức mạnh chữa lành cơ thể và tinh thần từ thiên nhiên

Tiến sĩ Matthew White, giảng viên cao cấp về tâm lý học áp dụng vào sức khỏe và môi trường tại Đại học Y khoa Exeter, đồng thời là tác giả chính của nghiên cứu, nói rằng hầu hết mọi người đều biết rằng theo bản năng con người, ở ngoài trời luôn đem lại nhiều trải nghiệm tốt hơn.

“Chúng tôi nhận thấy rằng những phát hiện này sẽ là điểm khởi đầu quan trọng cho những cuộc thảo luận về việc cung cấp các khuyến nghị cho sức khỏe dựa trên những bằng chứng đơn giản như lượng thời gian dành cho môi trường tự nhiên cao sẽ đi liền với trạng thái sức khỏe tốt và hạnh phúc”.

Để đảm bảo tính chuẩn, những người được khảo sát chỉ ghi lại lịch trình hoạt động của họ vào tuần trước đó bởi đây là khoảng thời gian mà bộ não con người có thể ghi nhớ chính xác nhất. Theo đó, họ đã dành thời gian ngoài trời để thực hiện nhiều hoạt động khác nhau như cưỡi ngựa, chơi với con cái, tập thể dục hoặc đơn giản chỉ là thư giãn.

33e6f31c 6faf 434d afa8 dda503f49699 image2 1

Vì vậy, nếu mẹ bạn luôn nói "hãy đi dạo bên ngoài, con sẽ luôn thấy tốt hơn", hãy nghe lời, vì bà ấy nói đúng!

Theo: ABC News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.