• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

92 trẻ em bị tróc da, nổi mụn nước ở lưng khi điều trị bằng y học cổ truyền tại Trung Quốc

Cuộc sống

Cơ quan y tế Đông Nam Trung Quốc hiện đang điều tra sau khi hơn 90 trẻ em bị dị ứng da nghiêm trọng, nghi ngờ do phương pháp điều trị y học cổ truyền tại bệnh viện.

Cụ thể có tổng cộng 92 trẻ em với bé nhỏ nhất chỉ mới 11 tháng tuổi. Tất cả chúng đều bị bong da, nổi mụn nước đỏ, sưng tấy và rất đau đớn sau khi được điều trị bệnh bằng những miếng dán thảo dược, gọi là Sanfutie, trong tiếng Trung Quốc là 三伏贴. Những miếng dán có thành phần thảo mộc này sẽ được đặt trên các huyệt đạo, đây là phương pháp điều trị bệnh lâu đời tại Trung Quốc.

Những hình ảnh gây sốc này được các phụ huynh chia sẻ, họ rất giận dữ vì những đứa trẻ còn rất nhỏ, chúng suốt ngày khóc vì vết bỏng đau đớn trên lưng.

Bệnh viện có biết có tổng cộng 881 trẻ em đã được điều trị bằng phương pháp giác hơi và Sanfutie, trong đó có 92 trường hợp trên là gặp phải các tác dụng phụ ngoài mong muốn.

Bệnh viện của chúng tôi sẽ tiếp tục điều trị và theo dõi tình trạng của những bé bị dị ứng do phương pháp dán thảo mộc. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ hợp tác với chính quyền và chuyên gia để phân tích nguyên nhân.

lost bird di ung da vi phuong phap y hoc co truyen 3

Phương pháp điều trị bằng Sanfutie cũng đã bị đình chỉ tại bệnh viện trên.

Mỗi lần điều trị bằng phương pháp này sẽ có giá khoảng 400 nhân dân tệ (1,4 triệu VNĐ).

Phương pháp y học cổ truyền này được sử dụng nhiều trong những ngày nắng nóng vì nó có tác dụng giúp trẻ em chữa khỏi bệnh hen suyễn, viêm mũi, viêm phế quản mãn tính, ho và cảm lạnh.

Các thành phần chủ yếu trong các miếng dán đều có nguồn gốc từ thực vật, trộn với một số chất kích thích tự nhiên như mù tạt trắng để tạo cảm giác nóng rát.

Một người mẹ có tên Wu đã đưa con gái 2 tuổi và con trai 1 tuổi đến bệnh viện trong tình trạng cả 2 bé đều khóc to và bị đau đớn. Trước đó, cô đã đến bệnh viện để cả 2 đứa trẻ tiếp nhận điều trị bằng phương pháp dán thảo dược. Tuy nhiên, khi về nhà các bé lại có biểu hiện lạ.

Chúng tôi nhanh chóng gỡ bỏ các miếng dán, nhưng con trai tôi đã dán được 2 tiếng và da trên lưng nó bắt đầu phồng rộp.

lost bird di ung da vi phuong phap y hoc co truyen 6

Sau đêm đó, con trai của Wu bắt đầu bị dị ứng nặng trên da, các đốm đỏ sẫm xuất hiện. Một ngày sau, cậu bé bị sốt cao và phát mủ trên các vết đốm.

Cô lập tức đưa cả 2 đứa con đến bệnh viện và một bác sĩ đã cho biết các thành phần bên trong miếng dán đã gặp vấn đề.

Những đứa trẻ bị thương hiện đang được điều trị bởi các bác sĩ đến từ các bệnh viện khác.

Sau vụ việc ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ con, phụ huynh đang yêu cầu phương pháp điều trị dán thảo dược phải được kiểm chứng thành phần một cách tử tế trước khi đưa vào điều trị rộng rãi.

Sanfutie là một phương pháo điều trị y học cổ truyền Trung Quốc, bắt nguồn từ triều đại nhà Thanh. Phương pháp này dựa trên nguyên tắc là bệnh mùa đông thì chữa vào mùa hè. Vì vậy, nhiều người thường áp dụng phương pháp chữa bệnh này vào thời điểm nóng nhất trong năm.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.