• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Cô bé 12 tuổi tạo ra bịch truyền thuốc thân thiện giúp trẻ em đỡ sợ khi đến bệnh viện

Dễ thương

Đối với nhiều đứa trẻ, đi tiêm không khác gì một cơn ác mộng. Nhưng cô bé Ella Casano thì không nghĩ vậy, bởi em đã quá quen với nó kể từ khi lên 7. Năm năm trước, Ella được chẩn đoán mắc bệnh giảm tiểu cầu vô căn, một căn bệnh khiến cho em dễ xuất huyết và có nhiều vết bầm tím trên da.

img 5057 13214057977

Cô bé Ella Casano

Để đối phó với căn bệnh này, Ella cần được truyền sắt vào tĩnh mạch thường xuyên và điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của cô bé. Nhưng chính từ trải nghiệm kinh hoàng này, cô bé đã nảy ra một ý tưởng đặc biệt.

Học sinh lớp 5 này kể: "Khi bắt đầu tiêm, cháu đã khá bất ngờ và hơi ám ảnh bởi số lượng ống và thiết bị y tế cần dùng để truyền sắt. Sau đó, cháu phát hiện ra rất nhiều bạn trẻ cũng phải chịu đựng chuyện này. Điều này đã thôi thúc cháu tạo ra một thứ gì đó để việc truyền sắt trở nên thân thiện hơn và từ đây, Medi Teddy ra đời."

ae8bb1c3 7cd9 441e a3fd 310c4fd6caf7 screenshot20190614at12 32 23pm

Chú gáu bông "Medi Teddy" của Ella

Phát mình "Medi Teddy" của cô bé là một con gấu bông để che các bình truyền dịch hay truyền máu. Mặt sau của con gấu được gắn một tấm lưới, do vậy bác sĩ và y tá có thể dễ dàng theo dõi và quản lý số thuốc được truyền vào bệnh nhân. Sau khi làm thử những mẫu đầu tiên, Ella đã đưa nó cho các y tá ở bệnh viện và nhận được tín hiệu tích cực.

https cdn cnn com cnnnext dam assets 190613183825 medi teddy split

Không chỉ các y bác sĩ, cha mẹ của Ella cũng rất hào hứng với ý tưởng của con gái và đã giúp cô bé tìm một nhà phân phối để đưa chú gấu bông đặc biệt này đi khắp nơi. Nhờ sự giúp đỡ của họ, cô bé có thể điền các giấy tờ để biến Medi Teddy thành một tổ chức phi lợi nhuận.

Vào ngày Chủ Nhật vừa qua, gia đình Ella đã lập một quỹ ở trên GoFundMe để huy động 5000 USD nhằm thực hiện khoảng 500 sản phẩm cho các bệnh nhi. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, họ đã đạt chỉ tiêu và hiện nay, quỹ của cô bé đã gây được 20000 USD. Trong tương lai, cô bé muốn thiết kế thêm các con vật khác và hợp tác với các đội thể thao hoặc các tổ chức khác để làm quần áo cho những con gấu bông.

Nói về con gái bé nhỏ của mình, mẹ của Ella là Meg cho biết: "Con bé rất hào hứng về dự án này của mình. Tôi biết nó sẽ làm được bởi con bé một người vô cùng chăm chỉ, chu đáo và nhiệt tình.

ellacasanomediteddygma06182019 hpembed 3x4 992

Ella bên cạnh sản phẩm của mình

Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều lá thư ủng hộ từ rất nhiều người trên thế giới và điều này thật sự cảm động. Nó không chỉ truyền cảm hứng cho con bé mà còn thúc đẩy tôi làm việc chăm chỉ để dự án này thành công.

Mục tiêu của chúng tôi là tặng những chú gấu bông Medi Teddy cho càng nhiều trẻ em càng tốt. Thời gian tới, chúng tôi muốn làm cả Medi Teddy cho cả người lớn, hay thậm chí là động vật nữa."

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.