• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Lời khuyên bất hủ của Richard Gere về hạnh phúc đã cứu rỗi cuộc đời nhiều sao Hollywood

Cuộc sống

Richard Tiffany Gere là một diễn viên nổi tiếng với những tựa phim như Chicago (2002), Primal Fear (1996), Runaway Bride (1999). Gere từng nhận các giải thưởng danh giá như Quả Cầu Vàng, Emmy và được xem là một nam thần, biểu tượng sex của Hollywood vào thập niên 90s.

Sau màn ảnh rộng, Richard Gere là một người sống nghiêm cẩn và khiêm tốn, ông cũng là một tín đồ Phật giáo lâu năm. Trong nhật ký của mình, Gere từng ghi một lời khuyên về cuộc sống mà sau này nó trở thành huyền thoại, được rất nhiều fan cũng như các đồng nghiệp đăng đi đăng lại nhiều lần đến mức trở thành một hiện tượng internet đến tận bây giờ.

Mẹ của một trong những người bạn của tôi luôn luôn duy trì một lối sống lành mạnh. Bà chỉ ăn những thức ăn sạch và bổ dưỡng, không uống rượu và không hút thuốc lá, thường xuyên tập thể dục và rất sợ ra nắng mặt trời mà không có kem bảo vệ. Bà thường xuyên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng và vật lý trị liệu, sinh hoạt đúng theo quy định của họ. Có thể nói rằng bà luôn chăm chút cho sức khỏe của mình.
Bà bây giờ 76 tuổi, và bà được chẩn đoán là bị ung thư da và ung thư tủy xương. Hơn nữa, bà còn mắc thêm chứng loãng xương ở giai đoạn nghiêm trọng...

Cha của bạn tôi không hề từ chối bất kỳ một điều gì đối với bản thân. Ông chưa bao giờ chơi thể thao và rất thích ăn ngon, ông thậm chí còn phết bơ trực tiếp lên những miếng thịt hun khói. Ông tự cho phép mình uống rượu và tắm nắng trên bãi biển cho đến khí da bắt đầu bong ra như bánh nướng. Có thể nói rằng trong cả cuộc đời của mình, ông ấy không hề đếm xỉa đến những lời khuyên của các bác sĩ và sống tự do theo sở thích của mình. Hiện nay ông đang ở tuổi 81, và bác sĩ nói rằng nhiều người trẻ còn phải ghen tỵ với sức khỏe của ông.

Dù có cố gắng đến đâu đi chăng nữa thì bạn cũng không thể thoát khỏi chất độc bên trong mình. Sớm hay muộn nó sẽ quật ngã bạn. Nói như người mẹ bị bệnh nan y của bạn tôi: “Nếu như tôi biết trước cuộc sống của tôi sẽ kết thúc thế này, tôi sẽ không bao giờ nghe các bác sĩ, và sẽ sống hạnh phúc.”
Đó là cuộc sống, và không ai trong số chúng ta sẽ thoát khỏi định mệnh. Vì vậy, không nên coi bản thân mình như một cái gì đó thứ cấp. Trong khi có thời gian, hãy sống trong niềm vui của mình. Bởi vì ngày mai có thể sẽ quá muộn.

Vì vậy, hãy làm những gì bạn muốn. Hãy ăn ngon, hãy tắm nắng dưới ánh mặt trời, hãy lười biếng nếu muốn. Hãy cứ sống ngây ngô và lương thiện, thậm chí kỳ dị một chút. Bởi vì, không ai trong chúng ta có đủ thời gian cho tất cả mọi thứ còn lại!

Trích nhật ký của Richard Gere

Lời khuyên chân thành và giản đơn này thực ra lại vô cùng thực tế và nó phản ánh đúng những gì đang diễn ra, một con người sống vô tư, xông xáo và cống hiến đôi khi lại có thể sống vui sống khỏe hơn những ai dè dặt thiếu tự tin. Ít ra, khi chết họ sẽ không phải hối tiếc, vì ai cũng sẽ phải chết dù sớm hay muộn.

Thực ra vì Richard Gere là một người thấm nhuần Phật pháp, những lời mà ông nói chính là âm hưởng từ triết lý Phật giáo của đức Đạt Lai Lạt Ma, có ý khuyên con người hãy đi tìm hạnh phúc chân chính cho cuộc đời mình.

Đức Đạt Lai Lạt Ma

Đạt Lai Lạt Ma từng nói:

Mục đích sống cuối cùng của chúng ta là hạnh phúc, nó được duy trì bởi hy vọng. Chúng ta không có gì đảm bảo về tương lai, nhưng chúng ta tồn tại với hy vọng về một điều gì đó tốt hơn sẽ đến. Hy vọng có nghĩa là tiếp tục sống và suy nghĩ: "Tôi có thể làm được điều này.", nó mang lại sức mạnh nội tâm, sự tự tin, cùng khả năng hoàn tất những gì bạn làm một cách thiện lương, chân thành và minh bạch.

Richard Gere từng nhiều lần gặp Đạt Lai Lạt Ma để thỉnh giáo Phật pháp.

Lời khuyên bất hủ được lan truyền trên internet

Kể từ khi lời khuyên của Richard Gere được chia sẻ trên mạng, nó đã truyền cảm hứng cho hàng triệu triệu người và được đăng lại nhiều hơn bất kỳ câu nói của diễn viên nào khác. Thậm chí gần như tất cả những ngôi sao Hollywood đều từng trích dẫn và sử dụng nó ở đâu đó, đến mức không ai biết rõ chủ nhân thực sự của câu nói là Richard Gere.

Ví dụ dễ thấy nhất là nhiều người nhầm tưởng lời khuyên trên là do tài tử Keanu Reeves sáng tác ra, thực ra bản thân Keanu Reeves là một người đã được truyền cảm hứng từ nó và nhờ vào đó mà vượt qua quãng thời gian khó khăn khi người thân của anh lần lượt qua đời.

Keanu Reeves từng bị hiểu lầm là chủ nhân của lời khuyên nọ.

Ngoài nam diễn viên John Wick, rất nhiều người khác từng được cho là tác giả của lời khuyên trên, bao gồm những tên tuổi lớn như Anthony Hopkins và Christopher Walken.

Tuy nhiên đi kèm với triết lý này chúng ta cũng cần phải nhớ rằng mưu cầu hạnh phúc một cách ích kỷ có thể dẫn đến tác dụng ngược lại. Nhà sư và học giả Tây Tạng thế kỷ thứ 8 là Santideva đã nhắc nhở chúng ta rằng lòng vị tha cũng chìa khóa để mang lại hạnh phúc lâu dài:

Tất cả những đau khổ có trong thế giới này phát sinh từ mong muốn vị kỷ để bản thân chúng ta được hạnh phúc. Còn tất cả hạnh phúc có trên thế giới này phát sinh từ mong muốn khiến người khác được hạnh phúc.

Santideva - hay còn gọi là nhà sư Tịch Thiên, là một luận sư Phật giáo kiêm thi hào Ấn Độ sống vào khoảng thế kỉ thứ 7-8 Công nguyên.
Theo: Richard Gere
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.