• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Suýt điếc vì tăm bông mắc kẹt trong lỗ tai

Cuộc sống

Tăm bông là thứ rất quen thuộc với tất cả mọi người nhưng bạn đã bao giờ biết rằng dụng cụ vệ sinh này lại có thể gây ra nguy hiểm cho ống tai của con người không?

Một nhà thính học đã cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm của việc nhét bông tăm vào tai để gãi ngứa hay làm sạch, vì sự việc gãy và mắc kẹt bông tăm của người đàn ông này sẽ làm bạn phải giật mình.

Neel Raithatha sống tại Leicester, nước Anh, cũng là người điều hành kênh YouTube Wax Whisperer, đã chia sẻ một đoạn video trong đó ghi lại cảnh anh đang thực hiện thủ tục phức tạp để giúp một người đàn ông loại bỏ đầu bông bị kẹt trong lỗ tai.

Theo nội dung trong đoạn clip, người đàn ông này đã bị ngứa bên trong tai và nhận ra đầu bông của tăm bông bị lỏng và rơi vào lỗ tai.

Raithatha giải thích:

Khách hàng đến tìm tôi với một đầu bông bị dính vào màng nhĩ. Anh ấy bị viêm ống tai ngoài và đã sử dụng tăm bông để cố gắng giảm ngứa.

Khi tiến hành kiểm tra, Raithatha phát hiện rằng tai của anh ta bị viêm nặng, các công cụ hút ống tai thông thường vẫn được sử dụng đều vô dụng trong trường hợp này.

Nhà tư vấn thính học đã dùng kỹ thuật thủ công và nhíp để gắp miếng bông bị mắc kẹt.

Trong trường hợp xấu nhất, đầu bông có thể làm thủng màng nhỉ và khiến người đàn ông bị điếc vĩnh viễn.

Nhưng với sự giúp đỡ kịp thời và chuyên nghiệp, bệnh nhân giấu tên đã không bị tổn thương thính giác và thành công loại bỏ đầu tăm bông ra khỏi ống tai.

Đoạn video thật sự đã khiến nhiều người hoảng sợ và dè dặt khi sử dụng bông tăm, một số bình luận đã viết:

Có ai bị run khi nhìn cảnh bác sĩ rút thứ gì đó ra không? Tôi có thể cảm thấy nhẹ nhõm dùm cho bệnh nhân luôn đó.

Tôi cũng cảm thấy nhẹ người khi nhìn thấy nó được rút ra.

Qua sự việc này, các chuyên gia cảnh báo mọi người không nên sử dụng tăm bông để làm sạch tai vì loại dụng cụ này có thể gây nguy hiểm cho tai của bạn.

Đầu bông chỉ đẩy gỉ tai, chất dơ xuống sâu hơn trong ống tai và có thể tác động xấu đến tai. Ngoài ra, khi phần bông rơi xuống có thể gây nhiễm trùng. Chúng còn làm trầy xước và chảy máu.

Mặc dù có thể giúp bạn gãi ngứa và dễ chịu hơn nhưng tác hại của bông tăm có thể gây ra rất nhiều vấn đề sức khoẻ. Vì vậy, bạn hãy cố gắng hạn chế, chỉ dùng bông tăm để vệ sinh bên ngoài vành tai và trông ngoáy sâu vào ống tai.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.