• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Từ nay, công dân Việt Nam muốn xin visa châu Âu sẽ càng khó khăn hơn

Cuộc sống

Hiệp ước Schengen ra đời vào năm 1985 để bãi bỏ quy định về biên giới giữa một số nước Châu Âu. Nói cách khác, Hiệp ước này cho phép công dân của các nước đó được tự do đi lại; ngoài ra, khách du lịch chỉ cần xin thị thực (visa) đến một nước và có thể tự do đi đến các nước khác trong khối Schengen. Ngày nay, hầu hết các nước Tây Âu tham gia Hiệp ước này, ngoại trừ Anh Quốc, Ai-len và một phần Đông Âu. Nếu công dân Việt Nam muốn đến một trong những nước nằm trong khối Schengen thì chỉ cần đến Lãnh sự quán của nước đó và nộp hồ sơ xin visa.

Nhưng sự việc 39 người Việt Nam chết trong container đông lạnh ở hạt Essex, Anh đã khiến nhiều nước ở châu Âu trở nên lo ngại với công dân Việt Nam.

Kết quả hình ảnh cho visa schengen

Từ 18/11/2019, khi là công dân của một trong số những quốc gia sau khi xin visa tại bất kỳ Lãnh sứ quán nước nào thì hồ sơ sẽ phải đưa đi thẩm định qua tất cả 27 nước trong khối Schengen:

Afghanistan
Algeria
Azerbaijan
Bangladesh
Belarus
D.R. Congo
Egypt
Eritrea
Ethiopia
Iran
Iraq
Jordan
Kenya
Kyrgyzstan
North Korea
Lebanon
Libya
Mali
Mauritania
Morocco
Niger
Nigeria
Pakistan
Russian Federation
Rwanda
Saudi Arabia
Somalia
South Sudan
Sri Lanka
Sudan
Syria
Tajikistan
Tunisia
Turkmenistan
Uzbekistan
Vietnam
Yemen

Có nghĩa là nếu người xin visa đến Lãnh sự quán Pháp làm thủ tục xin cấp visa thì ngoài hồ sơ đầy đủ ra, họ phải chờ sự đồng ý của tất cả 26 nước còn lại. Khi đó Lãnh sự quán Pháp sẽ phát Công hàm điện tử đến tất cả các nước trong khối Schengen. Nếu tất cả đồng ý thì người dân đó sẽ có visa, ngược lại sẽ không cần đưa ra lý do giải thích.

Thời gian xét duyệt cho quá trình này sẽ kéo dài từ 8 cho đến 10 ngày. Thời gian được cấp visa nếu đồng ý từ 14 kể từ ngày nhận hồ sơ.

Kết quả hình ảnh cho visa schengen

Ngoài ra Lãnh sự quán Nhật Bản và Hàn Quốc cũng có luật mới từ ngày 15/11/2019 yêu cầu người Việt Nam xin visa phải có sổ tiết kiệm bản gốc, sổ hồng, sổ đỏ nhà đất bản gốc mới chấp nhận.

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.