• Về đầu trang
Milu
Milu

Một xô rác đổi lấy 'một lần phê', bạn có muốn không?

Độc lạ

Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta phải cho đi để nhận lại một điều gì đó. Đó thường là cách mà khi bạn muốn có quà vào những dịp đặc biệt như Giáng Sinh hay Lễ Tình nhân, bạn phải đánh đổi một món quà khác. Nhưng một chàng trai người Đức hiện đang sinh sống tại Jamaica đã đưa ra một kinh nghiệm tặng quà khá thú vị mà nhiều người có thể thử.

tthq qua tang

Marian Erbach “phát ốm” vì nhìn thấy những bãi biển phủ đầy rác thải và nhựa, vì vậy anh đã nảy ra ý tưởng tặng một món quà cho những ai “tặng” anh một thùng rác. Vấn đề ở chỗ, món quà anh quyết định thưởng cho người khác lại là spiff - một dạng thuốc lá cuộn có chứa cần sa xuất hiện nhiều ở các nước châu Âu.

Khoan hãy phán xét vội, hãy hiểu: điều gì sẽ xảy ra khi luôn có một bãi biển sạch sẽ hiện hữu trước mặt bạn và bạn hoàn toàn hài lòng khi trở thành một phần của sự sạch sẽ đó. Bên cạnh đó, đây chỉ là một món quà dành cho những người có ý thức bảo vệ môi trường chứ không phải một giao dịch buôn bán cần sa, do đó nó hoàn toàn hợp pháp.

cb1af8d95d2f417fc285789e330d6720

Ý tưởng đến với chàng trai 33 tuổi này khi anh thật sự thất vọng với bãi biển ngập tràn rác thải. Do đó anh quyết định làm 56 cuốn thuốc lá với một lượng chính xác là 56 gam cần sa.

Bạn có thể tự hỏi tại vì sao lại có một con số rất cụ thể ở đây! Đơn giản thôi, bởi Marian biết rõ luật pháp Jamaica quy định 56 gam cần sa là số lượng tối đa mà một người có thể mang theo mà không bị bắt giữ hay ghi vào hồ sơ tội phạm, tuy nhiên trong nhiều trường hợp, họ có thể bị phạt nhưng với số tiền không đáng kể.

34ddcd875d2f4061c28585b51ddc9375

Chưa đầy 30p sau khi biển hiệu của chàng trai trẻ được dựng lên ở bãi biển Long Bay, Jamaica, đã có một người đầu tiên bước tới, để lại một xô đầy rác và lấy đi một cuộn thuốc lá.

Chia sẻ với tờ LADbible, Marian – chủ sở hữu và đồng sáng lập của hostel Germaican cho biết:

Đối với chúng tôi, không thể trao đổi hay giao dịch cần sa để đổi lấy rác hay bất cứ thứ gì, chúng tôi không có giấy phép và không có giấy phép cho điều đó. Tôi hoàn toàn buồn bởi rác luôn xuất hiện xung quanh chúng tôi, do đó từ những tháng trước tôi đã nghiên cứu rất nhiều về rác, đặc biệt là rác thải nhựa. Tôi đã thấy một số bức ảnh về việc người ta mời cà phê cho nhau miễn phí khi dọn rác. Bạn gái tôi đã nói đùa rằng chúng tôi nên tặng thuốc lá cho những ai đem rác tới.

822a3bc55d2ffaf6db7fcfa63313db61

Marian tiếp tục:

Bạn biết sao không, một trong những điều thú vị nhất đó là số tiền tôi bỏ ra mua hai cái xô để cho người ta dọn rác còn đắt hơn tiền đi mua những cuộn thuốc.

cc9d57335d2f50bfc2856f9ad7bb1c83

“Các xô được đặt ở quầy bar bên cạnh biển hiệu của tôi, hãy tới lấy một cái khi muốn đi dạo trên bãi biển, sau đó lấp đầy nó bằng rác, mang trở lại đây là bạn sẽ được nhận một cuộn spliff. Đó là một món quà.”

Tất cả rác được thu gom đều sẽ được dọn đi bởi những lao công dọn rác địa phương, họ giúp đỡ về phần vận chuyển đến bãi rác.

Bãi biển Long Bay nằm ở phần biển phía Đông. Dòng nước mang theo rất nhiều rác thải đến bãi biển này, chủ yếu là nhựa và nó đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Người dân nơi đây đã biết được một lượng lớn rác thải không phải có nguồn gốc từ Jamaica thông qua thông tin về địa điểm sản xuất trên bao bì của chúng.

Dù hơi kỳ quái nhưng thật sự đây là một cách hay để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường biển. Ta tự hỏi không biết dự án thú vị của chàng trai này sẽ thu hút được bao nhiêu người tham gia đây!

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.