• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hươu Nara quý chết trong tình trạng gầy trơ xương vì ăn phải rác thải nhựa từ khách du lịch

Thiên nhiên

Mặc dù đã cảnh báo về việc không xả rác khi tham quan công viên nhưng cái chết của những con hươu chính là bằng chứng cho thấy con người luôn là mối đe doạ đáng sợ của thiên nhiên. Sau sự việc này, khách du lịch đã được cảnh báo không cho hươu tại công viên Nara ăn để tránh chúng tiếp tục ăn phải rác thải nhựa.

lost bird huou nara chet vi an phai rac nhua 7

Các nhà chức trách ở cố đô Nara, Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo khách tham quan không được có hươu hoang dã ăn. Đây là một điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, loài hươu sinh sống tại đây rất thông minh và được xem là loài động vật quý của nước Nhật. Vì thế sự việc hươu Nara chết do nuốt phải rác nhựa đã buộc chính quyền đưa ra quy định nghiêm khắc với khách tham quan.

Theo thông tin được một nhóm bảo tồn động vật hoang dã địa phương công bố, một lượng lớn rác thải nhựa đã được tìm thấy trong dạ dày của 9 trong số 14 con hươu không may qua đời từ tháng 3 năm nay.

lost bird huou nara chet vi an phai rac nhua 1

Các túi nhựa, giấy gói được tìm thấy trong xác của hươu có thể là của khách du lịch bỏ lại khi họ đến đây vui chơi. Mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo không xả rác được viết bằng tiếng Anh và Trung Quốc nhưng rác thải vẫn mỗi ngày một tăng lên. Khi đến thăm hươu Nara, khách du lịch cũng chỉ được cho chúng ăn bánh quy được bán tại các cửa hàng trong khu vực và tuyệt đối không cho chúng ăn bất cứ thứ gì khác.

Các quan chức thuộc Tổ chức Bảo tồn Hươu Nara (NDPF) đã phát hiện ra hàng loạt túi và các vật dụng bằng nhựa bên trong xác hươu tại Nara. Một trong số đó có con nuốt phải 4,3kg rác dẫn đến tắc ruột.

lost bird huou nara chet vi an phai rac nhua 6

Hươu thường bị thu hút bởi mùi thức ăn bốc ra từ túi nhựa bị khách du lịch vứt bỏ. Mỗi ngày có đến hàng ngàn người đến Nara để tham quan các đền thờ và vui chơi với 1.300 con hươu lang thang tự do trong công viên của thành phố. Vì vậy, lượng rác thải xuất hiện tại nơi hươu sinh sống là rất nhiều.

Rie Maruko, một bác sĩ thú y và là thành viên của nhóm bảo tồn, cho biết những con hươu này chết vì đói sau khi rác thải nhựa và các vật thể không xác định phá huỷ hệ thống tiêu hoá của chúng.

lost bird huou nara chet vi an phai rac nhua 3

Bác sĩ Maruko cho biết:

Con nai khi chết chỉ còn lại da bọc xương, tôi có thể cảm nhận thấy xương sườn của chúng. Làm ơn đừng cho chúng ăn bất cứ thứ gì ngoài bánh quy đã được kiểm duyệt.

lost bird huou nara chet vi an phai rac nhua 5

Hươu tại Nara là loài động vật rất thân thiện và hoà đồng, chúng sẽ cúi đầu cảm ơn khách du lịch khi họ cho chúng thức ăn, thậm chí là đứng yên khi ai đó muốn chụp ảnh tự sướng cùng. Tại Nhật Bản, hươu Nara được xem là sứ giả của thần linh và là loài vật quý của quốc gia vào năm 1957.

lost bird huou nara chet vi an phai rac nhua 9

Chính quyền địa phương cho biết họ sẽ tăng cường yêu cầu mọi người không cho hươu ăn những thức ăn không được cho phép, đặc biệt là trong thời gian du lịch Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh. Gần đây, số lượng khách quốc tế đến thành phố Nara tăng gần gấp 10 lần so với năm 2012.

Rác thải nhựa đang là thứ nguy hiểm nhất mà con người cần hạn chế chứ không phải tiếp tục lạm dụng, những tin tức về động vật mất mạng do ăn phải rác thải nhựa chính là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy con người đang huỷ hoại thiên nhiên như thế nào.

Theo: The Guardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.