• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hươu ở công viên Nara (Nhật) không còn thiết ăn uống vì khách tham quan quá đông

Du lịch

Thành phố Nara, nằm ở quận Nara, giáp ranh với thành phố Kyoto, Nhật Bản là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Ngôi đền Todai-ji mang tính biểu tượng sở hữu tượng Phật khổng lồ cũng toạ lạc tại đây. Nhưng đặc biệt nhất tại công viên Nara là khách tham quan có thể đến chơi đùa cùng hươu hoang dã.

1

Hươu từ chối bánh quy là điều rất hiếm gặp tại công viên Nara, Nhật Bản.

Được coi là sứ giả của các vị thần Shinto, hươu ở Nara là một loài được bảo vệ trong thành phố. Du khách thường cho hươu ăn bánh quy giòn senbei được bán dành riêng cho chúng.

Hươu ở Nara đã rất quen với việc được khách du lịch cho ăn và chúng còn biết cúi đầu cảm ơn mọi người. Thông thường, hươu sẽ đi theo khách để xin xỏ bánh quy, thậm chí chúng còn rượt đuổi họ khiến họ phải ném bánh để thoát khỏi đàn hươu đói.

2

Hươu ở đây tỏ ra buồn ngủ, chúng chỉ nằm bẹp dưới đất và không muốn chào hỏi mọi người.

3

Thức ăn vương vãi dưới đất, hươu cũng chẳng thèm đếm xỉa.

Tuy nhiên, gần đây khách du lịch rất ngạc nhiên khi hươu ở Nara không còn thiết tha ăn uống như trước. Cảnh tượng hươu nằm chán nản trên nền đất, không đếm xỉa thức ăn đã được chụp bởi hoạ sĩ người Nhật Bản Hitoshi Yoneda. Chúng trông mập mạp và mắt lúc nào cũng buồn ngủ, chẳng buồn chào hỏi khách như trước đây.

5

Thông thường nếu bạn cầm theo một chiếc bánh quy cả đàn hươu sẽ đuổi theo bạn, nhưng cảnh tượng này thật chẳng bình thường chút nào.

6

"Không ăn đâu, đừng đưa đồ ăn cho tui nữa.."

Nếu bạn đã đến Nara thì sẽ hiểu rõ việc cầm theo một chiếc bánh cũng sẽ khiến cả đàn đuổi theo. Vì vậy, cảnh tượng thức ăn vương vãi khắp nơi như thế này là rất hiếm gặp.

Theo Yoneda, lý do cho hiện tượng bất thường này là vì lượng lớn khách du lịch trong Tuần lễ Vàng (kỳ nghỉ dài nhất trong năm cho nhiều người lao động Nhật Bản) đã đổ dồn đến đây tham quan. Thời gian nghỉ lễ dài khiến du khách đến Nara tăng lên chóng mặt, vì vậy mà hươu cũng được ăn nhiều hơn bình thường dẫn đến chúng bị bội thực.

Vào nửa sau của Tuần lễ Vàng, nhiều con hươu đã ăn nhiều đến mức chúng không thể ăn được nữa, đây chính là lý do bánh bị bỏ dưới đất như vậy.

3

"Em ăn quá no rồi, mọi người đừng cho em bánh nữa, đối món khác đi".

4

"Khách khứa giờ đông quá, ăn miết mà bị tăng mấy cân rồi, đi không nổi nữa".

Nhiều du khách khác cũng khẳng định mình bị sốc khi hươu ở đây không còn thiết ăn uống và chúng gần như không muốn di chuyển.

Hy vọng sau khi kỳ nghỉ kết thúc, đàn hươu sẽ vận động để giảm cân và trở lại bình thường như trước. Thêm vào đó chính quyền cần cho chúng ăn đầy đủ hơn để không còn tình trạng rượt đuổi du khách.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.