• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Em bé của loài cá heo hồng gần như tuyệt chủng xuất hiện lại trên sông khiến cả thế giới mừng rỡ

Thiên nhiên

Cô cá heo hồng được người địa phương đặt tên là Pinky đã khiến cả thế giới ngạc nhiên khi bơi trên sông Calcasieu ở Louisana cùng em bé màu hồng của mình.

Loài cá có màu sắc đặc biệt này lần đầu nổi tiếng thế giới vào khoảng 12 năm trước khi người dân phát hiện cô cá heo hồng thường xuyên bơi trong khu vực và giao phối với cá heo bình thường.

lost bird ca heo hong 1

Đại uý Erik Rue là người phát hiện con cá heo và từ đó cũng thường xuyên theo dõi hoạt động sinh hoạt của nó. Anh khẳng định cô cá heo quý hiếm này giao phối rất thường xuyên.

Sự cố gắng này đã đem lại kết quả tuyệt vời, giờ đây Pinky đã là mẹ của một chú cá heo màu hồng khác.

Pinky là một con cá heo sông có màu sắc đặc biệt. Sở dĩ nó có màu hồng là do một đột biến gen hiếm gặp. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã liệt kê cá heo sông là loài đang ở mức độ bị đe doạ với số cá thể đang giảm mạnh.

lost bird ca heo hong 4

Tuy nhiên, sự ra đời của chú cá heo nhỏ đã khiến các nhà bảo tồn có thêm hy vọng rằng những con non cũng sẽ nhận được đột biến gen từ mẹ của chúng, điều này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong nỗ lực tăng dân số của các loài quý hiếm.

Đại uý Rue cho biết:

Con cá heo hoàn toàn màu hồng từ đầu đến đuôi, nó có đôi mắt đỏ. Làn da mịn màng, hồng bóng và không tì vết.

Tôi cảm thấy rất may mắn khi được nhìn thấy loài cá đáng kinh ngạc này, thật là diễm phúc khi được sống và làm việc tại nơi mà chúng tồn tại. Tôi có thể thường xuyên theo dõi chúng.

Khách của chúng tôi luôn vui mừng khi nhìn thấy loài cá độc đáo này nên chúng tôi mong muốn nó sẽ thường xuyên xuất hiện trong thời gian tới.

lost bird ca heo hong 3

Bridget Boudreaux là người đã may mắn phát hiện ra Pinky và con của nó khi chúng bơi trên sông cách đây ít lâu.

Thật tuyệt vời! Tôi đã rất ngạc nhiên. Khi nó và con mình nhảy lên khỏi mặt nước tôi đã phải thản thốt và yêu cầu dừng thuyền để quan sát kỹ hơn.

Hy vọng trong tương lai gần, chúng ta sẽ được nhìn thấy Pinky nhiều hơn và những "đứa bé" hồng xinh xắn sẽ liên tiếp ra đời.

lost bird ca heo hong 2

Đây chắc chắn là tin vui đáng chú ý đối với các nhà bảo tồn, trong những nỗ lực cứu sống sự tồn tại của một loài nào đó, sinh sản chính là tín hiệu cho thấy một tương lai tươi sáng.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.