• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Tử vong cũng có hàng nghìn kiểu, nhưng đây là những kiểu 'khó đỡ' nhất

Độc lạ

1. Bị ném ra cửa sổ

defenestration

Rơi ra hoặc bị ném ra một chiếc cửa sổ không hẳn là một nguyên nhân chết kỳ lạ cho lắm. Tuy nhiên, ở Prague, hành động bị ném ra khỏi cửa sổ đã từng được xem là một hình thức xử tử. Nếu những người dân xứ Bohemia không hành xử ngoan ngoãn hay cố tình phạm tội, họ sẽ được đưa lên gần một cánh cửa sổ rồi bị ném ra ngoài.

Đợt hành hình công khai đầu tiên xảy ra vào năm 1419 ở cộng hòa Séc, khi một đám đông giận dữ quấy rối tòa thị chính. Quan tòa, một mục sư và 5 người khác đã bị ném ra khỏi cửa sổ và rơi xuống quảng trường thành phố ngay bên dưới tòa thị chính. Sự kiện này đã châm ngòi cho một cuộc chiến và những xung đột kéo dài trong 20 năm.

prague defenestrations

Vào năm 1618, tranh chấp giữa 2 phe Công giáo và Tin lành đã đánh dấu sự mở màn của Cuộc Chiến 30 năm. Những người theo đạo Tin lành đã ném ban quản trị hội đồng phe Công giáo gồm William Slatava và Jaroslav Martinic, cùng với thư ký của họ, ra khỏi cửa sổ tòa lâu đài Prague vì vi phạm quy định của đức vua. Nhưng lần này, những kẻ bị trừng phạt đã sống sót được cú rơi.

2. Rùa rơi trúng đầu

aeschylus

Khi nghĩ đến toàn bộ vương quốc động vật, chắc chắn con rùa sẽ là loài động vật vô hại nhất rồi với cái vỏ to, dáng đi chậm chạp của nó. Nhưng nhà viết kịch Hy Lạp cổ đại Aeschylus đã chứng minh điều ngược lại.

Theo sử sách, ông đã từng được tiên đoán là sẽ chết do bị một vật rơi trúng đầu. Và để phòng ngừa cái chết đó, ông nhà văn quyết định làm việc ở ngoài trời để tránh bị đồ vật gì rơi trúng đầu.

bust of aeschylus 1

Nhưng xui xẻo thay, chạy sao thoát được ý trời. Aeschylus qua đời sau khi bị một cái vỏ rùa từ trên trời rớt xuống đầu. Theo nhiều tài liệu, một con đại bàng đã nhầm cái đầu hói của Aeschylus là một hòn đá lớn, và con đại bàng muốn tìm chỗ để đập bể cái vỏ rùa và ăn con mồi của mình, nên nó đã thả cái vỏ rùa lên đầu Aeschylus, giết chết ông ngay tại chỗ.

3. Tự phanh thây vì từ chối lệnh thu hồi nhà

bloody chainsaw by disober d126vjn pre

Một căn hộ ở Bishopstoke đã được lên kế hoạch phá dỡ vào năm 2008, nhưng David Phyall vẫn kiên quyết không cho lực lượng chức năng vào nhà để thuyết phục ông chuyển đi nơi khác. Sau khi tắt điện thoại nhiều ngày liền, gia đình ông bắt đầu lo lắng và thông báo cho cảnh sát cũng như các dịch vụ y tế, và những gì họ tìm thấy thật sự rất khó tả: Phyall đã tự phanh thây mình.

maxresdefault

Bằng cách buộc một cái cưa máy vào chân bàn bida và đặt hẹn giờ, Phyall đã để cho cái cưa cắt thẳng qua đầu mình. Theo nhân viên pháp y, Phyall có vẻ như đang say xỉn trong lúc toàn bộ chuyện này xảy ra, họ còn báo cáo rằng đây chỉ là 1 trong số những lần cố gắng tự sát của ông.

4. Dập banh vào bi

istock 172273100

Giải Mỹ mở rộng năm 1983 được tổ chức ở New York từ ngày 30/8 đến ngày 11/9 cùng năm đó. Vào ngày 10/9, trọng tài 60 tuổi Richard Wertheim đang điều hành một trận đấu. Ông ngồi ở chiếc ghế cao giữa sân như thường lệ.

Vận động viên Stefan Edberg đến từ Thụy Điển được quyền giao bóng, nhưng đường đi đã bị lệch và đâm thẳng vào vùng kín của Wertheim. Chấn động mạnh này làm cho chiếc ghế và cả nhân viên trọng tài ngã ngửa về sau. Wertheim đập đầu xuống đất và bất tỉnh. Ông vẫn cứ tiếp tục bất tỉnh cho đến khi được đưa vào bệnh viện

dick wertheim d4c5e8e0 e5b1 480c 994f a93a06542b8 resize 750

Richard Wertheim chính thức qua đời vào ngày 15/9. Gia đình ông kiện hiệp hội Tennis Hoa Kỳ 2 triệu USD tiền bồi thường nhưng chỉ được nhân 165,000 USD. Stefan Edberg sau này vẫn tiếp tục thi đấu và thắng nhiều giải liên tiếp.

5. Bị xương rồng đè

istock 1159951141

Một người đàn ông từ Arizona đã lờ đi luật bang về bảo vệ đời sống thực vật sa mạc và đã bị quả báo nặng. Những cây xương rồng ở Arizona có thể mất đến cả thế kỷ để có thể lớn lên đúng chiều cao trung bình. Nhưng những phiên chợ đen, phá hoại tài sản công cộng đã làm giảm lượng xương rồng ở Arizona rất nhiều. Loại cây này còn là đặc trưng mỗi khi chúng ta nói đến miền Tây nước Mỹ.

maxresdefault 1

Nhưng không phải cây xương rồng nào cũng dễ đầu hàng, một anh bạn to lớn đã chiến đấu tới cùng vào năm 1982, hạ luôn người đang muốn chặt cây xương rồng. Một nhóm bạn đang chơi trò nhổ xương rồng ở sa mạc Arizona, và một cây xương rồng cao 8m đã lọt vào tầm nhắm của chàng trai 27 tuổi David Grundman. Gã cố gắng kéo cây xương rồng này xuống, nhưng rồi lại bị chính cây xương rồng đè bẹp, giết chết gã ngay tại chỗ.

6. Bị xe hơi thắt cổ

isadora duncan

Vũ công Isadora Duncan là một hiện tượng quốc tế trong suốt những năm đầu thế kỷ 20. Cả thế giới đều không khỏi kinh ngạc trước những động tác của cô, nhưng bên cạnh đó là tai nạn xe kỳ quặc của Duncan ở Nice, Pháp vào năm 1927. Duncan đang ngồi ở ghế hành khách của chiếc xe mui trần sang trọng thì chiếc khăn quàng cổ của cô bị mắc kẹt vào bánh xe. Không thể chịu nổi sức kéo của cả chiếc xe và cái khăn, Duncan rớt ra khỏi chiếc xe và gãy cổ.

isadora duncan killed in freak accident illustration recreation 750x561

Đây chỉ là một trong số những tai nạn xe mà Duncan gặp phải trong suốt sự nghiệp của mình. Trước đó vào năm 1913, chiếc xe do người giúp việc của Duncan lái đã lao thẳng xuống sông Seine, giết chết cả 2 người con của vũ công tài ba.

7. Lời nguyền của Pharaoh

kingtut curse

George Herbert là một nhà hảo tâm đã tài trợ cho những chuyến khảo cổ của Howard Carter để khai quật ngôi mộ của hoàng đế Tutankhamun vào năm 1922.

Bá tước thứ 5 của Carnarvon đã qua đời ở Ai Cập dưới những hoàn cảnh đáng ngờ chỉ 6 tuần sau khi ngôi mộ được đào lên. Herbert bị một con muỗi cắn, và ông đã cắt vào vết muỗi cắn trong khi đang cạo râu. Vết thương đó bị nhiễm trùng, và Herbert qua đời.

george herbert

Đến nay, nhiều người vẫn cứ khẳng định cái chết của Herbert là bằng chứng cho những lời nguyền của các hoàng đế Ai Cập cổ đại tin tức thời đó cũng nói rằng xác ướp của Tutankhamun cũng có một vệt muỗi cắn ngay đúng chỗ mà Herbert bị cắn. 12 người có mặt tại buổi khai quật cũng đều qua đời chỉ vài tháng sau đó, dưới những hoàn cảnh vô cùng lạ thường. Họ đều là nạn nhân của Vua Tut, nếu bạn muốn tin vào lời giải thích này.

8. Bị quan tài đè chết

henry taylor death

Thực hiện nghĩa vụ đưa tang đã là một việc đủ ảm đạm rồi. Nhưng vào năm 1872, mọi thứ đã trở nên đau khổ hơn nhiều với một người đưa tang.

Henry Taylor là một người đưa tang đang cùng những người khác đi đến nghĩa trang Kensal Green ở London. 6 người đưa tang đang khiêng chiếc quan tài dọc theo một lối mòn vừa mưa xong nên rất trơn. Taylor bị trượt chân trong lúc họ đang xoay người lại để đặt chiếc quan tài xuống. Và trong khi 5 người kia may mắn né ra được, Taylor đã phải hứng chịu toàn bộ trọng lượng của chiếc quan tài.

9. Chết cười

thomas urquhart

Người ta vẫn hay nói tiếng cười là liều thuốc tốt nhất. Không hẳn, đối với trường hợp của Thomas Urquhart, một nhà văn quý tộc người Scotland. Là một cận thần vào thế kỷ 17, ông từng phục vụ và thân thiết với cả Charles đệ Nhất lẫn Charles đệ Nhị trước khi bị đày ải ở tháp London. Nhà văn lập dị được đưa tin là đã qua đời vì cười quá nhiều sau khi nghe tin tức Charles đệ Nhị đã tái chiếm ngôi vương vào năm 1660.

street talk i almost died laughing mb

Chết cười thật ra rất phổ biến. Vua Martin của xứ Aragon và nhà triết học Hy Lạp Chrysippus đã từng chết cười. Trong những trường hợp này, nguyên nhân tử vong thường do ngạt thở hoặc trụy tim.

10. Vấp phải râu của mình mà chết

hans steininger

Đây thật sự là một kịch bản gần như không thể xảy ra. Nhưng một người Bavaria thời Phục Hưng đã thật sự gặp thần chết thông qua bộ râu nổi tiếng của mình.

Nhà thờ Thánh Stephan ở Braunau am Inn, nằm ngay trên biên giới Đức-Áo có một đài tưởng niệm cựu trưởng thị trấn. Hans Steininger là thị trưởng trong những năm 1560 và thường được biết đến với danh xưng là “Người đàn ông với bộ râu đẹp”. Trong suốt cuộc đời mình, ông chưa bao giờ cạo râu, và thành quả là ông có được bộ râu vừa dài vừa dày, kéo dài đến tận chân ông.

long beard hans langseth smithsonian magazine

Steininger thường giữ bộ râu của mình trong một cái túi vải đặc biệt treo trước ngực. Nhưng trong một lần chạy thoát khỏi đám cháy xảy ra vào năm 1567, ông chạy vấp vào bộ râu vĩ đại của mình, ngã gãy cổ và chết. Bộ râu 452 năm tuổi hiện nay vẫn còn đang được cất giữ ở bảo tàng thành phố.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.