• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Vụ mất tích kỳ bí nhất Nhật Bản: Bé gái 8 tuổi biến mất ngay trong chính ngôi nhà của mình, thư nặc danh toàn ngôn ngữ kỳ lạ và điên loạn

Kinh dị

Ở Nhật Bản, hầu như tất cả những vụ án trẻ con mất tích một cách bí ẩn mà lực lượng cảnh sát không thể giải quyết đều được đặt cho cái tên kami kakushi – thần ẩn - nghĩa là bị thần tiên, yêu ma, quỷ quái đem giấu đi. Nhưng trên thực tế, chúng ta đều biết những đứa trẻ ấy bị bắt cóc.

Vụ án dưới đây là một trong ba vụ kami kakushi nổi tiếng nhất ở xứ sở Hoa anh đào, cũng là vụ án có tình tiết kì quái nhất. Nạn nhân là cô bé Kamozen Yuki  8 tuổi, sinh ra trong một gia đình phổ thông ở thành phố Yokkaichi thuộc tỉnh Mie, vùng Kinki, Nhật Bản.

Mất tích ly kỳ ngay trong nhà mình

Ngày 15/03/1991, khoảng 2 giờ chiều, sau khi chia tay với bạn bè, cô bé Yuki quay trở về nhà.

Lúc này cha Yuki đang ngủ bù do thường xuyên làm việc ca đêm ở một phân xưởng gia công kim loại. Đến khoảng 2 giờ 30 phút, mẹ Yuki (đang đi làm) đã gọi điện về nhà, Yuki là người bắt máy trả lời.

Nhưng đến khoảng 3 giờ 30 phút, chị Yuki về thấy trên bàn để một ly ca cao ấm đang uống dở, nhưng không thấy Yuki đâu.

Đây là một chuyện kì quái, bởi vì Yuki cực kì thích uống ca cao, cô bé luôn tự tay pha một ly uống và nhất quyết phải uống cho hết trước khi làm chuyện khác. Vậy nên không thể có chuyện cô bé chưa uống xong ca cao đã rời khỏi nhà. Tuy nhiên chị cô bé không để tâm lắm, chỉ nghĩ chắc hôm nay Yuki quá ham chơi nên bỏ dở cả ly đồ uống.

4 giờ chiều, cha Yuki tỉnh lại, ông cũng nghĩ con gái chỉ ra ngoài chơi nên không để tâm. Đến khoảng 8 giờ tối vẫn chưa thấy Yuki quay về, lúc này cả gia đình mới bắt đầu lo lắng, cha mẹ cô bé lập tức gọi điện thoại cho tất cả bạn bè và thầy cô của Yuki, nhưng ai nấy đều nói không gặp cô bé.

Sau một hồi gọi điện tìm kiếm tuyệt vọng, gia đình quyết định báo cảnh sát. Bên cạnh đó, họ còn gọi thêm hàng xóm và các thầy cô tản ra khu vực xung quanh để tìm Yuki, nhưng suốt một đêm tìm kiếm, họ vẫn không có thu hoạch gì.

“Có một cuộc hẹn bí mật”

Khi cảnh sát bắt tay vào điều tra, họ nhận được vô số báo cáo từ các nhân chứng cho là mình từng gặp Yuki trước khi cô bé mất tích. Có người nói đã gặp Yuki chơi đùa ở công viên gần trường học, có người lại nói thấy cô bé đang chơi đùa bên bờ sông gần trường. Quan trọng nhất là có người từng gặp cô bé nói chuyện với ông chủ xe bánh mì cách trường học khoảng 15m. Bên cạnh đó cũng có không ít nhân chứng nói mình từng thấy cô bé xuất hiện gần khu vực nhà ga Futian.

Trong báo cáo điều tra của mình, cảnh sát cũng liệt kê ra một vài điểm đáng ngờ không thể giải thích rõ:

Đầu tiên, thời tiết tháng 3 ở Nhật khá lạnh, không lý do gì cô bé ra ngoài mà không thay đồ dày, thậm chí còn không mặc cái áo khoác yêu thích của mình. Ngoài ra bất kì lúc nào ra ngoài, cô bé đều sẽ đi xe đạp, nhưng lần này xe đạp vẫn nằm yên ở nhà.

Thứ 2, bạn bè Yuki nói có hẹn cô bé ra ngoài chơi vào chiều hôm đó, nhưng bị từ chối, Yuki nói mình đã có một cuộc hẹn bí mật trước, về phần hẹn với ai, hẹn ở đâu thì không ai biết. Có lẽ trước khi mất tích, đã có người hoặc thứ gì đó hẹn cô bé ra gặp mặt vào buổi chiều, nhưng vì nguyên nhân không rõ, trước khi cô bé định đi đến điểm hẹn thì đã bị mất tích. Cũng tức là cô bé đã bị bắt đi, chứ không phải tự nguyện, mà dù thế nào thì từ đó về sau, không còn ai nhìn thấy cô bé xuất hiện nữa.

Bức thư mật mã nặc danh

Vụ án mất tích của Yuki nhanh chóng được đưa tin trên tất cả các phương tiện truyền thông và được rất nhiều người theo dõi, nhưng mãi đến 3 năm sau mới có tiến triển mới.

Năm 1994, nhà Kamozen nhận được một bức thư nặc danh kì lạ, trên thư viết người nhận là ông Kamozen Hideyuki, nhưng trên thực tế cha của Yuki tên Yoshiyuki chứ không phải Hideyuki, nói cách khác nếu người gửi thư không phải cố ý thì là viết sai chính tả.

Không chỉ tên người gửi bị viết sai, mà nội dung bức thư cũng vô cùng quái dị, đáng sợ. Toàn bộ nội dung thư đều được viết bằng chữ katakana, chứ không phải là chữ hiragana mà người Nhật thường dùng, nội dung đầy phép ẩn dụ, chữ viết sai, ghép câu sai, cách dùng từ cũng vô cùng quái lạ.

Sau này bức thư được đưa lên mạng, không ít cư dân mạng đã bắt tay và giải ra được nội dung cơ bản của bức thư như sau:

“Xui là vì mày không nghe lời, Miyuki ơi là Miyuki, mày thật đáng thương, cha mẹ mày cũng rất đáng thương. Cha mày là người nhà Fukuda, mà chúng ta đến từ thành phố Fukuda, mày thật xui xẻo. Nhà bọn tao rất xinh đẹp. Cô ấy còn từng xuất hiện trong tiết mục của tiến sĩ Kaku, trên cây cũng có bóng cô ấy. Ban ngày xuất hiện rất kì quái. Bọn này còn tập Không thủ đạo, thật đúng là một chuyện vui vẻ. Cô ấy từng làm những chuyện rất tàn nhẫn, mà không chút nghi hoặc, nhưng không sao, bọn tao sẽ sớm quên những chuyện này, thật đó. Tao chỉ là một kẻ đi điều tra! Không tin thì cứ thử nhảy lên xem, chuyện này lớn rồi.”

Đây chỉ là một trong vô vàn cách giải nội dung bức thư, trên mạng có nhiều cách giải kỳ lạ hơn, nhưng điểm chung là đều vô cùng khó hiểu.

Nhà ngoại cảm giúp tìm thi thể?

Sau này, nhà Kamozen từng nhận được thêm một bức thư nữa, bức thư này đến từ thành phố Fukuoka, do một người tự xưng là nhà ngoại cảm gửi đến. Trong thư ông này nói rằng Yuki đã chết, giờ linh hồn cô bé đang đi khắp nơi tìm kiếm thi thể của mình, ông còn nói hung thủ là người Yuki quen biết, gồm một nam và một nữ. Nhưng kì lạ là ba hôm sau, người này lại gửi thêm một bức thư nữa, nói có một linh hồn khác đang quấy nhiễu linh hồn của Yuki, nên ông không thể giúp điều tra tiếp nữa.

Từ đó về sau nhà Kamozen không nhận được bất kì một phong thư khả nghi nào khác.

Hai bức thư ấy có lẽ tới từ một kẻ nào đó muốn trục lợi từ vụ án của Yuki, nhưng cũng không loại trừ khả năng có nhà ngoại cảm đã thật sự tìm ra linh hồn Yuki.

Cú điện thoại kì lạ

Hơn mười năm sau vụ mất tích của Yuki, tháng 10 năm 2003 nhà Kamozen nhận được một cú điện thoại kì lạ, giọng nói trong điện thoại là của một người đàn ông trung niên. Ông này đã miêu tả dáng vẻ và tóc tai của mình, sau khi miêu tả xong, ông lập tức cúp điện thoại.

Càng làm người ta thấy kì lạ là dáng vẻ mà ông này miêu tả có 90% trùng khớp với người bán bánh mì mà một nhân chứng khai từng thấy Yuki nói chuyện trước khi biến mất. Nhưng manh mối này cảnh sát chưa từng công bố ra ngoài, theo lý không ai biết được cả, vậy chẳng lẽ người đàn ông này có liên quan mật thiết tới vụ mất tích của Yuki?

Cưỡng chế dẫn đi hay tự nguyện đi theo?

Theo những manh mối được công bố, không ít cư dân mạng đã chắp vá và vẽ ra cảnh tượng Yuki bị bắt cóc như sau:

Yuki mất tích trong khoảng thời gian từ 2 giờ 30 phút đến 3 giờ 30 phút chiều ngày 15/03/1991, sau khi bắt điện thoại của mẹ và trước khi chị gái về. Ly ca cao trên bàn còn ấm, nên có thể rút thêm nửa tiếng nữa. Trong thời gian này, nếu người hẹn bí ẩn với Yuki xuất hiện, rất có thể Yuki sẽ nói mình đang uống ca cao, đợi cô bé uống xong sẽ đi.

Người hẹn bí mật vốn đã chột dạ, giờ lại nghe Yuki bảo chờ, vả lại cha cô bé còn đang nằm ngủ trong nhà, nên bắt đầu hoảng sợ, tìm cớ giục Yuki nhanh chóng rời khỏi nhà, sợ làm cha Yuki thức dậy. Cứ thế Yuki đi theo người nọ, không kịp thay quần áo hay mặc áo khoác.

Tuy nhiên cũng không loại trừ trường hợp người nọ cưỡng chế dẫn Yuki đi.

Nhưng người này rốt cuộc là ai? Liệu có phải người bán bánh mì bí ẩn kia hay một thế lực thần bí nào khác? Hiện giờ Yuki còn sống không, nếu còn sống cô bé đang ở nơi nào? Những câu hỏi này đến tận nay vẫn còn chưa có lời giải, vụ án của Yuki cũng dần chìm vào quên lãng, chỉ mong rằng một ngày nào đó trong tương lai, Yuki dù còn sống hay đã chết cũng có thể trở về bên cha mẹ mình.

Theo: Goody25

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.