• Về đầu trang
Gà

Sự thật phía sau âm thanh gầm rú ở Quý Châu khiến dân Trung Quốc đổ xô lên núi hóng

Khám phá

Gần đây, một đoạn video có âm thanh kì quái tại một ngọn núi tại huyện Uy Ninh, Quý Châu được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ, từ đó không ít người tụ tập tới xem.

Âm thanh kì lạ tại Quý Châu khiến người dân vô cùng tò mò

Nhân viên công tác tại ủy ban nhân dân huyện Uy Ninh cho biết, đúng là có âm thanh nhưng tiếng động không lớn như cư dân mạng truyền tai nhau. Về việc này, chính phủ rất quan tâm, cử chuyên gia đến hiện trường kiểm tra.

Vậy chân tướng thật sự là gì?

Để tìm hiểu nguyên nhân rõ ràng, huyện Uy Ninh, tỉnh Quý Châu đã mời các chuyên gia đến từ Viện Quốc Vụ, ủy viên Ủy ban Nhân dân và Sinh quyển Trung Quốc, trạm trưởng Trạm Quản lí Động thực vật hoang dã Quý Châu đến hiện trường điều tra xác minh.

Ngày 3 tháng 7, phóng viên nhận được tin tức đến từ Ban Tuyên Giáo Huyện ủy Uy Ninh, được biết các chuyên gia đã bước đầu nhận định, âm thanh không rõ nguồn gốc trên được bắt đầu từ một cánh đồng ngô trên sườn núi thôn Kiên Cường, trấn Tú Thủy, là tiếng kêu của loài chim Cun Cút Chân Vàng.

Hóa ra, âm thanh kỳ lạ ấy không phải tiếng Rồng ''kêu'', mà là tiếng Chim ''kêu''!

Theo tìm hiểu, loài Chim Cun Cút Chân Vàng là giống chim nhỏ, ngoại hình gần giống với Chim Cút, là chim di trú ở Quý Châu. Tiếng kêu của loài chim này dài, lâu, nặng nề, có chút giống với tiếng bò.

Ngoài ra, phóng viên xác minh phát hiện, video ''Hổ gầm rồng ngâm'' được lưu truyền trên mạng thực chất có người đổi âm thanh gốc thành tiếng hổ gầm, ý đồ gây chú ý mọi người.

Bình luận của cư dân mạng:

- Làm gì có tiếng rồng ngâm?

- Thiếu chút nữa là cũng lên đó ''hóng'' rồi!

- Haha, mọi người đều muốn nhìn xem rồng trông như thế nào đúng không?

- Giống tiếng kèn ấy

- 2020 rồi mấy ông ơi...

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.