• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Báo đốm chơi với chai nhựa là hình ảnh báo động về tình trạng ô nhiễm nhựa trên toàn cầu

Thiên nhiên

Một nhiếp ảnh gia người Anh đã chụp được ảnh một con báo đốm hoang dã đang chơi đùa với một chai nhựa bị vứt đi. Mặc dù khá bình thường nhưng việc động vật trong rừng nhặt được rác thải nhựa đang cảnh báo về tình trạng ô nhiễm tồi tệ hiện nay.

Hướng dẫn viên và nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Paul Goldstein, đã chứng kiến cảnh tượng đáng lo ngại này ở ở Pantanal, vùng đất ngập nước nhiệt đới lớn nhất thế giới tại Brazil, khi anh đang dẫn khách du lịch tham quan.

Các bức ảnh đã ghi lại khoảnh khắc một con báo đốm đực 3 tuổi đang đùa giỡn với chai nhựa màu xanh lá cây trước khi nó ngoạm chai nước lên khỏi suối.

Con báo đã nhìn thấy cái chai nằm dưới nước và quyết định đến chơi đùa một chút, trong khi trên bờ vẫn còn một con báo khác đang nằm lên bãi cỏ.

Paul cho biết:

Cái chai này trôi xuôi dòng trong mùa mưa nhưng chắc chắn nó phải có mùi gì đó mới có thể thu hút con báo đốm đến.

Dẫn dắt một đoàn người đi rừng và nhìn thấy một con báo đốm đang chơi đùa gần tổ của mình luôn là thách thức không dành cho người yếu tim, nhưng cảnh tượng này thì không.

Nhiếp ảnh gia mô tả cảnh tượng này với 2 từ "đau khổ" nhưng hy vọng ảnh mà anh chụp được sẽ trở thành những cảnh báo tốt nhất cho toàn thế giới về tình trạng rác thải nhựa và lạm dụng sử dụng nhựa dùng một lần.

i và chai nhựa đã bị cấm ở các quốc gia như Rwanda, Kenya và Tanzania, tạo tiền đề cho hơn 40 quốc gia trên thế giới có những luật cấm, hạn chế hoặc đánh thuế cao đối với các sản phẩm nhựa.

Tuy nhiên, cuộc chiến chống lại rác thải nhựa vẫn chưa bao giờ là dễ dàng, các siêu thị ở Anh vẫn bán túi nhựa trong khi nước này đang nỗ lực để cứu lấy các đại dương và động vật hoang dã. Cựu Bộ trưởng Môi trường Michael Gove tuyên bố vào tháng 5 năm nay rằng ống hút nhựa, đồ khuấy nước bằng nhựa, tăm bông sẽ bị cấm hoàn toàn vào tháng 4/2020.

Nhiếp ảnh gia Paul nói thêm:

Thật nực cười khi những hình phạt cho việc xả rác bừa bãi vẫn không đủ nặng để con người có thể chấm dứt việc vứt rác lung tung. Kể cả trong rừng rậm, sông suối lớn vẫn có thể dễ dàng phát hiện rác thải nhựa.

Tôi hy vọng những hình ảnh sẽ khiến mọi người sốc nhưng quan trọng hơn là tôi mong nó sẽ khiến các chính trị gia hành động vì lạm dụng nhựa đang phát triển đến đỉnh điểm.

Mặc dù hiện nay đã có rất nhiều người ý thức về vấn đề này, họ đang thực hiện các bước lớn để cắt giảm hoặc loại bỏ nhựa ra khỏi sinh hoạt hàng ngày, tuy nhiên những hành động này chỉ thực sự lan rộng khi chính phủ cho ngừng sản xuất các sản phẩm đựng trong nhựa.

Vấn đề rác thải nhựa không mới nhưng cũng chưa bao giờ hết nóng vì trên thế giới vẫn có rất nhiều người thơ ơ với môi trường và sự sống của các sinh vật hoang dã. Mong rằng những hình ảnh này sẽ đưa ra cảnh báo cho những ai còn lạm dụng sử dụng nhựa trong cuộc sống hàng ngày.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.