• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khoảnh khắc vàng khi hai con nai sừng tấm trắng quý hiếm băng qua đường cao tốc

Thiên nhiên

Trong một cảnh tượng cực hiếm hoi, đôi vợ chồng đến từ miền Bắc Ontario, Canada đã vô tình bắt gặp hai con nai sừng tấm trắng vô cùng xinh đẹp băng ngang qua đường cao tốc.

lost bird nai sung tam hiem di ngang quoc lo 1

Nai sừng tấm trắng là một trong những loài động vật hiếm gặp và rất đặc biệt.

Người vợ Nicole Leblanc đã quay lại một đoạn video làm bằng chứng về cuộc gặp gỡ tình cờ của hai vợ chồng với cặp nai sừng tấm huyền bí. Cô chia sẻ với đài tin tức CTV-News của Canada rằng họ đã nhìn thấy chúng đi ra đường lớn khi đang lái xe đến gần Foleyet.

"Mọi người đều rất ngạc nhiên. Đây không phải là chuyện mỗi ngày bạn có thể nhìn thấy và quay phim lại... Đây chính là vẻ đẹp thiên nhiên bí ẩn và cực kì hiếm có.", một cư dân mạng bình luận.

lost bird nai sung tam hiem di ngang quoc lo 2

Hình ảnh chúng băng ngang qua đường cao tốc.

Mặc dù màu trắng của hai con nai sừng tấm này khiến nhiều người nghĩ rằng chúng mắc bệnh bạch tạng nhưng đài tin tức đã cho biết sắc thể này là hoàn toàn bình thường. Những con nai sừng tấm trắng thường được gọi với cái tên "Ghost Moose" hay "Spirit Moose" vì sự đặc biệt và tuyệt hảo. Nguyên nhân dẫn đến sắc thể màu trắng của chúng là do một gen lặn trong cơ thể loài nai này.

lost bird nai sung tam hiem di ngang quoc lo 4

Phải may mắn lắm bạn mới có thể nhìn thấy tuyệt tác thiên nhiên này.

Đôi khi một số con nai sừng tấm trắng cũng xuất hiện những đốm nâu trên lông khiến chúng lại càng trở nên đặc biệt và huyền bí trong mắt con người.

https://www.facebook.com/nicole.leblanc.142/videos/10156995774554170/

Nai sừng tấm nói chung và đặc biệt là nai sừng tấm trắng nói riêng vốn là loài được bảo tồn vì mỗi cá thể đang phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm đến từ môi trường và con người.

lost bird nai sung tam hiem di ngang quoc lo 5

Chúng rất ít khi xuất hiện ở những nơi có con người.

Đạo luật bảo tồn cá và động vật hoang dã năm 1997 đã công bố cấm săn bắn những sinh vật đặc biệt nếu chúng có hơn 50% màu trắng.

lost bird nai sung tam hiem di ngang quoc lo 3

Cư dân Bắc Ontario hoặc khách du lịch rất thường bắt gặp những động vật khác nhau đi dọc theo quốc lộ 101 và đường cao tốc nơi Leblanc đã nhìn thấy hai con nai tuyệt vời này. Tuy nhiên, nai sừng tấm lớn và màu trắng thì rất hiếm gặp.

Chính vì sự đặc biệt và hiếm có trên, đoạn video của Leblanc đã có hơn 3 triệu lượt xem và 80.000 lượt chia sẻ. Hơn nữa, sự việc cũng nổi tiếng trên toàn thế giới vì ngoài nhìn thấy trong sách vở, có rất ít bằng chứng cho thấy chúng có xuất hiện gần với con người như trên.

Theo: Fox News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.