• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Muốn nuôi Raccoon dễ thương? Hãy nghĩ lại đi vì lũ gấu mèo này rất nguy hiểm!

Thiên nhiên

Không nghi ngờ gì nữa gấu mèo chính là một trong những loài động vật nổi tiếng, được chú ý nhất thế giới, không chỉ nhờ vào nhân vật Rocket Raccoon trong truyện tranh Marvel mà bản thân gấu mèo vốn đã rất dễ thương và thú vị.

Tuy nhiên, ẩn giấu sau gương mặt ngộ nghĩnh và cử chỉ đáng yêu gây cười của gấu mèo là một sinh vật hoang dại bí hiểm, ẩn chứa nhiều nguy cơ đối với con người và động vật khác nếu không có kiến thức khi tiếp cận với chúng.

raccoon

Raccoon có thể giết thú cưng của bạn

Chính xác hơn là raccoon là một loài ăn tạp nguy hiểm nên nó có thể giết và ăn thịt bất cứ con vật nào có kích cỡ ngang bằng chúng trở xuống, bao gồm cả chó, mèo và các loại thú cưng khác như chim, thỏ, chuột, bò sát...

Nếu trong điều kiện thích hợp, được đối xử thân thiện, được cho ăn, hoặc được nuôi trong nhà từ bé như chó mèo, gấu mèo sẽ ngoan ngoãn và dễ bảo, tính cách của nó giống như là sự kết hợp của chó và mèo vậy. Chúng cũng có thể chung sống hòa thuận với các loài thú cưng khác.

kh1azbqida3z

Nếu được nuôi chung từ bé, raccoon có thể hòa thuận với các loài thú khác.

cbb8a60a40f94a29012560ae1bde58bf

Chó mẹ cho hai bé gấu mèo bú sữa.

Tuy nhiên, tương tự như các loài động vật hoang dã khác, gấu mèo trong tự nhiên có thể rất khó đoán, nếu bị kích động vì lý do nào đó, chúng sẽ phản công mãnh liệt và có thể tấn công đối thủ. Gấu mèo mạnh mẽ như chó và nhanh nhẹn như mèo, khi chúng đánh nhau thì rất khó nói kết cục sẽ như thế nào.

raccoon 1

Gấu mèo có thể trở nên rất hung dữ khi bị kích động.

Và chúng có thể không ngần ngại giết và ăn thịt mèo:

lostbird vn raccoon 1

Lưu ý là, raccoon rất thích thức ăn hạt của mèo, chúng hay tiếp cận khu dân cư, vào những nhà có nuôi mèo để trộm thức ăn hạt. Tình huống này thường dẫn đến tranh chấp quyết liệt. Theo thống kê của chuyên trang về mèo cattime, gấu mèo là một trong 10 loài thú hoang có xu hướng tấn công mèo khi gặp.

Raccoon hay cướp thức ăn của mèo:

cat raccoon

Ngoài ra, chúng còn giết và ăn thịt gà:

img0089

Raccoon là vật chủ của nhiều loại vi khuẩn và ký sinh trùng

Chó và mèo cũng từng là vật chủ của nhiều loại vi khuẩn, mặc dù vậy quá trình thuần hóa giúp chúng có cơ hội ăn sạch, uống sạch và được chăm sóc sức khỏe cũng như vệ sinh thân thể mỗi ngày, sống cách xa nguồn bệnh.

Ngược lại, raccoon là một loài vật hoang dã, trừ khi được nuôi trong nhà từ bé và trải qua chăm sóc y tế cần thiết (sổ giun, tiêm chủng) thì mỗi chú raccoon là một ổ bệnh di động. Ngoài virus dại, raccoon còn chứa những mầm bệnh khác.

Nước tiểu raccoon có khuẩn Leptospirosis có thể gây ra suy thận hoặc viêm màng não nếu không chữa trị kịp thời. Đáng sợ hơn, trong phân của raccoon còn có một loài giun tròn đặc biệt là Baylisascaris procyonis cực kỳ nguy hiểm.

baylisascaris larvae

Baylisascaris procyonis

Baylisascaris procyonis không cần phải lây lan qua đường ăn uống, tiếp xúc hoặc vết thương hở vì trứng của chúng có thể lơ lửng trong không khí, chờ người hít vào. Khi vào trong cơ thể bạn, Baylisascaris procyonis có thể tấn công não, mắt và cột sống dẫn đến tổn thương vĩnh viễn thậm chí tử vong.

baylisascariosis

Vì sự nguy hiểm của giun tròn Baylisascaris procyonis, phân raccoon được xem là thứ gây ô nhiễm cao. Khi một khu vực bị nhiễm trứng giun từ phân raccoon, nó có thể nguy hiểm cho con người trong thời gian vài năm sau đó.

rockyraccoon

Hơn nữa, vì raccoon hay lục lọi thùng rác tìm thức ăn thừa, lông của chúng có thể chứa nhiều loại vi khuẩn có hại cho đường tiêu hóa. Lời khuyên của các chuyên gia là không được chạm tay vào raccoon hoang dã, bất kể nó không hung dữ đi nữa.

Raccoon là loài có khả năng xâm lấn, hủy hoại môi trường

Không chỉ nhanh nhẹn và hung dữ, raccoon là loài có kỹ năng sinh tồn cao khả năng thích ứng với hoàn cảnh sống mới cũng rất tốt. Khi đến một môi trường tự nhiên thiếu vắng những loài thiên địch (ví dụ như sư tử núi, hoặc báo sư tử Bắc Mỹ) gấu mèo sẽ nhanh chóng trở thành loài chiếm ưu thế tại địa phương đó.

racoons 1080x675

Vì là động vật ăn tạp, có thể tiêu thụ cả động thực vật và côn trùng, chúng sẽ tàn phá môi trường sinh thái trên diện rộng. Cách duy nhất để kiềm chế raccoon là kiểm soát số lượng một cách chặt chẽ, nếu các biện pháp săn bắn tiêu diệt không được thực hiện nghiêm túc, các sinh vật bản địa có thể bị tổn hại nghiêm trọng vì sự xâm lấn của raccoon.

racoon

Raccoon không thể được thuần hóa một cách hoàn toàn

Ở Mỹ, một số bang cho phép giữ raccoon như là thú cưng với một số điều kiện nhất định, một số bang lại cấm việc này. Mặc dù là một loài thông minh, có thể học được nhiều trò vui nếu được con người dạy bảo đúng cách, thế nhưng raccoon là một động vật không thể được thuần hóa hoàn toàn.

lfqan51b 400x400

Ngay cả khi được nuôi nhốt nhiều thế hệ, sinh ra và lớn lên dưới sự chăm sóc và dạy bảo của con người thì chúng cũng không thể rũ bỏ bản tính hoang dã. Điều này đồng nghĩa với nguy cơ chúng tấn công người, vật nuôi vì bất ổn tâm lý vẫn luôn tồn tại.

raccoon control 1024x768

Ngoài ra, raccoon là một loài động vật phiền toái, chúng có khả năng tàn phá rất khủng khiếp, có thể phá hoại nhà cửa, cây và hoa cảnh, lục lọi tủ lạnh, ăn trộm đồ hộp, đôi khi gấu mèo uống bia rượu của bạn.

Ở Mỹ, có nhiều báo cáo còn ghi nhận raccoon cắn phá dây diện bên trong xe ô tô, đây là hành vi xuất phát từ bản tính tò mò của chúng, bạn không thể thuần hóa và dạy chúng rằng đó là điều sai trái. Tóm lại, nếu bạn không phải là một chuyên gia về động vật, nuôi một con gấu mèo sẽ chỉ mang lại tai họa mà thôi.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.