• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chàng trai đến từng nhà người giàu ở London để xin bí quyết thành công và cái kết truyền cảm hứng

Cuộc sống

Reggie Nelson có gia cảnh khó khăn vì cha mất sớm, người mẹ góa bụa nuôi anh lớn lên trong sự thiếu thốn và Reggie từng phải học tập dưới mái trường tình thương của các tổ chức xã hội.

Sau khi tốt nghiệp, Reggie đã quyết định tìm cách để có thể thành công trong cuộc sống. Ý tưởng nảy sinh trong đầu Reggie là tại sao lại không hỏi trực tiếp những người đã thành công và trở nên giàu có?

reggie

Reggie sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành kinh tế.

Anh đã tìm kiếm trên Google xem nơi nào có nhiều người giàu nhất ở Anh và tìm thấy con đường Gloucester, khu dân cư Kensington và Chelsea. Sau đó, Reggie quyết định gõ cửa từng nhà và xin phép gia chủ truyền đạt lại những bí quyết làm ăn để kiếm được nhiều tiền.

Cuối cùng, sự kiên nhẫn và thành thật của Reggie đã gây sự chú ý và thiện cảm đối với người dân nơi đây, kết quả là anh chàng đã được đề xuất một công việc lý tưởng.

reggie2

Reggie từng được học bổng của công ty Black Rock và được khuyên nên học đại học để có thể thay đổi cuộc sống.

Reggie gõ cửa một nhà nọ và giới thiệu:

Cháu là Reggie đến từ khu Đông Luân Đôn. Cháu đến khu Kensington và Chelsea vì đây là khu dân cư sang trọng nhất ở Anh Quốc. Cháu chỉ muốn được giải đáp về những kỹ năng và phẩm chất giúp những người thành công có thể sống được ở một nơi tuyệt vời như thế này. Từ đó cháu có thể áp dụng rèn luyện bản thân mình.

Bà Elizabeth, vợ của ông Quintin Price - trưởng bộ phận hoạch định chiến lược thuộc công ty quản lý đầu tư toàn cầu Black Rock đã rất ấn tượng với cậu bé này nên đã mời Reggie vào nhà và mời cậu một tách trà.

Ông Quintin Price sau đó mời cậu tới văn phòng, đề xuất một công việc để giúp cậu có kinh nghiệm và được học hỏi thêm từ những người đi trước. Đồng thời, Reggie cũng được khuyên là nên đi học đại học, nơi cậu sẽ được nghiên cứu về kinh tế học và tiếng Trung Quốc.

Sau 4 kỳ thực tập ở Black Rock, Reggie đã được cấp bằng đại học và đảm nhiệm công việc quản lý đầu tư cho công ty này ở nội thành Luân Đôn.

reggie3

Ảnh: Reggie Nelson và người mẹ góa chồng. Bà đã có mặt trong ngày cậu tốt nghiệp đại học Kingston ngành kinh tế và ngôn ngữ Trung Quốc.

Reggie Nelson cho biết mọi người đều lịch sự khi đồng ý truyền đạt bí quyết làm giàu cho cậu, nhưng đáng quý hơn hết là họ đã mở cửa và bỏ thời gian nói chuyện với cậu một cách chân thành.

Sau khi có được công việc, Reggie trở thành cố vấn cho các thành viên tại một nhóm cộng đồng có tên Victory Youth Group, cậu nói:

''Khi còn đi học, tôi đã nghĩ liệu mình phải làm gì để trở nên khác biệt? Tôi có ý tưởng nhưng phải mất nhiều tuần để có đủ can đảm thực hiện nó.

Lần đầu tiên đến Gloucester tôi bị lóa mắt với những chiếc xe Aston Martin và Mercedes sang trọng. Tôi đã chuẩn bị, chờ đợi cơ hội và nắm lấy nó. Và đã thành công.

reggie4

Reggie từng lớn lên ở nhà tình thương dành cho gia đình có hoàn cảnh đơn chiếc.

Khi tiếp xúc với giới thượng lưu và học hỏi từ họ, bạn sẽ hiểu rằng bạn có thể đạt được nhiều hơn cả những gì bạn muốn.

Reggie còn khuyên những thanh niên da màu nên tham gia vào các kỳ thực tập của những công ty như Black Rock đang tổ chức. Cậu kể lại rằng lứa của cậu có đến 9000 ứng viên nhưng chỉ 115 người được nhận và chỉ có 3 người là người da màu mà thôi.

reggie5

Cậu bé Reggie lúc nhỏ, với nhiều hoài bão và sự kiên nhẫn.

Cho bất kỳ ai đang mong muốn có được một cơ hội như thế thì đừng ngại bị từ chối, hãy chấp nhận thất bại. Hãy đến đúng nơi, gõ đúng cánh cửa và làm việc thật hăng say.

Reggie đã khuyên các bạn trẻ như vậy.

Theo: Metro News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.