• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Kẻ tấn công chú chó cảnh sát trở thành người đầu tiên bị tống giam theo Luật Finn

Tin tức

Daniel O'Sullivan, 29 tuổi, thừa nhận đã tấn công một chú cảnh khuyển có tên Audi, khi huấn luyện của chú chó đang hướng dẫn Audi thực hiện nhiệm vụ bắt giữ ở Stoke-on-Trent.

O'Sullivan hiện là đối tượng đầu tiên bị buộc tội theo Đạo luật Phúc lợi Động vật ban hành vào năm 2019, hay còn được gọi là Luật Finn.

lost bird dao luat finn 4

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 1/7 và được mô tả là có chủ đích rõ ràng. Thẩm phán Paul Glenn đã chính thức xét xử O'Sullivan phải ngồi tù 21 tháng.

Hắn cũng thừa nhận 5 tội danh tấn công cảnh sát và sở hữu vũ khí trái phép.

Thẩm phán Glenn cho biết rằng hắn ta đã la hét để đe doạ cảnh sát, thậm chí là hù doạ sẽ đâm người huấn luyện cảnh khuyển. Cảnh sát phát hiện hắn tàng trữ vũ khí, ma tuý, đặc biệt là ma tuý bụi khỉ (monkey dust).

Không chỉ vậy, khi cảnh sát cho cảnh khuyển áp đảo hắn, hắn còn dùng dao đâm trọng thương Audi.

lost bird dao luat finn 5

Chó chó Audi may mắn sống sót sau vụ tấn công.

Sĩ quan cảnh sát Stephen Ward tường thuật lại vụ việc:

O'Sullivan đã cố ý đâm Audi bị thương nhưng may mắn chú cảnh khuyển của chúng tôi không mất mạng do vết đâm nghiêm trọng này.

May mắn, Audi đã được cấp cứu kịp thời, chú cảnh khuyển dũng cảm đã phục hồi hoàn toàn.

Đạo luật mới của Vương quốc Anh được thiết kế và áp dụng để bảo vệ động vật đang thực hiện những nhiệm vụ nhất định như chó cứu hộ, cảnh khuyển, chó trị liệu và thậm chí là ngựa.

Dự luật phúc lợi động vật, gọi tắt là Luật Finn sẽ góp phần ngăn chặn những kẻ cố ý tấn công hoặc gây thương tích cho động vật.

lost bird dao luat finn 1

Câu chuyện của cảnh khuyển Finn đã giúp thúc đẩy đạo luật bảo vệ động vật ra đời.

Cùng với các kế hoạch của chính phủ để tăng mức án tối đa cho những tội ác ngược đãi động vật lên đến 5 năm tù, luật mới cũng sẽ giúp đem lại công lý cho các động vật phục vụ các nhiệm vụ hỗ trợ con người.

Luật này được đặt theo tên của một chú chó cảnh sát tên Finn, chú cảnh khuyển này cũng bị đâm khi đang truy đuổi nghi phạm cùng người huấn luyện của mình.

Cặp đôi này trở nên nổi tiếng khi tham gia chương trình Got Talent của Anh, họ đã chia sẻ lại câu chuyện đáng kinh ngạc của Finn. Chú cảnh khuyển dũng cảm đã bảo vệ chủ và bị đâm vào ngực vào năm 2016.

lost bird dao luat finn 2

May mắn, Finn vẫn còn sống dù nó gặp phải một số biến chứng trong cơ thể.

Sĩ quan cảnh sát, người huấn luyện Finn cho biết:

Hai năm rưỡi vừa qua là một hành trình dài đối với tôi và Finn. Chúng tôi quyết định rằng phải thay đổi để giúp cho các động vật phục vụ đặc biệt bao gồm cảnh khuyển và ngựa được pháp luật bảo vệ. Chúng tôi mong muốn tạo ra nhiều điều tích cực hơn là tiêu cực cho xã hội này.

lost bird dao luat finn 3

Cuối cùng những nỗ lực của họ đã được đền đáp, đạo luật đã được ban hành và giúp những động vật tuyệt vời được bảo vệ tốt hơn. Đặc biệt, những ai cố gắng làm tổn hại chúng đều phải trả giá xứng đáng.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.