• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

MC truyền hình bị mất việc vì chế giễu đôi mắt người Hàn khi ăn mừng Mexico đi tiếp ở World Cup

Tin tức

James Tahhan được biết đến đông đảo qua kênh truyền hình Telemundo. Vừa qua, anh chàng đầu bếp người Venezuela này đã thực hiện cử chỉ gây phẫn nộ trên khi đang dẫn một chương trình buổi sáng mang tên Un Nuevo Dia.

Để chúc mừng đội Mexico lọt vào vòng đấu 16 đội nhờ vào chiến thắng của Hàn Quốc trước tuyển Đức, James Tahhan đã đưa tay tạo hình khiến đôi mắt của anh xếch đi - hành vi được cho rằng mang đầy tính phân biệt chủng tộc.

Trong đoạn clip lan truyền rộng rãi trên mạng, người xem có thể thấy James Tahhan đã kéo lệch mắt của mình sang hai bên. Đây là cử chỉ được xem như hành vi xúc phạm đến phần lớn người Đông Á, khiến nhiều khán giả tỏ ra rất bất bình.

6 13

Janice Bencosme (người đồng dẫn chương trình, đứng bên phải của James) sau đó có vẻ cũng định bắt chước hành động gây tranh cãi của anh chàng.

8 8

Hành động của hai nghệ sĩ dẫn chương trình nhanh chóng tạo ra làn sóng phẫn nộ rộng khắp trên các mạng xã hội.

untitled

Một số ý kiến thậm chí cho rằng kênh Telemundo nên sa thải cả hai.

2

Các khán giả yêu cầu kênh Telemundo phải có biện pháp xử lý phù hợp và thích đáng với trường hợp này.

1

Rất đông người xem cảm thấy bị xúc phạm và thiếu tôn trọng bởi hành động thiếu suy nghĩ của hai nghệ sĩ dẫn chương trình.

Ngay lập tức, Telemundo đã đưa ra một công bố về việc đình chỉ James Tahhan và Janice Bencosme vô thời hạn.

Chúng tôi vô cùng thất vọng với những người dẫn chương trình buổi sáng của mình. James Tahhan và Janice Bencosme đã có những cử chỉ không phải khi đề cập đến đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc.

Công ty chúng tôi rất khắt khe với những hành vi không đúng đắn này. Chính vì thế, cả James Tahhan lẫn Janice Bencosme đều sẽ bị đình chỉ vô thời hạn.

5 16 e1530276224442

Đầu bếp James Tahhan. Nguồn ảnh: Instagram
chefjames

Về phía Tahhan, anh thừa nhận sai lầm của mình và lên tiếng xin lỗi:

“Trong dịp chúc mừng tài năng của tuyển Mexico, tôi đã phạm sai lầm và có một cử chỉ không phù hợp cũng như đầy nhạy cảm đối với cộng đồng châu Á. Đó là từ sự thiếu tinh tế của tôi.

Tôi thừa nhận rằng mình đã làm sai và muốn xin lỗi bất cứ ai bị hành động ấy xúc phạm. World Cup là một cơ hội tuyệt vời để quy tụ bạn bè, những người xa lạ, gia đình và cả đất nước chứ không phải là dịp để chia rẽ cộng đồng của chúng ta.

3

Liệu khán giả có chấp nhận lời xin lỗi này?

4 24 e1530276134355

Janice Bencosme - người đồng dẫn chương trình sáng hôm ấy với James Tahhan. Nguồn ảnh: Instagram janicebencosme

Bencosme cũng tỏ ra hối hận trước hành động của mình:

Tôi muốn xin lỗi công chúng về hành vi của tôi hôm qua sau trận đấu giữa Mexico và Hàn Quốc. Cử chỉ của tôi ngoài việc không thích hợp đã gây khó chịu cho cộng đồng người châu Á. Tôi đã sai và tôi muốn gửi tới mọi người lời xin lỗi chân thành của mình.

4

Lời xin lỗi từ phía Janice Bencosme trên mạng xã hội Twitter.

Dù hai MC đã lên tiếng xin lỗi nhưng điều đáng buồn là hành vi vô ý thức này đã được người hâm mộ Mexico bắt chước lại và làm nó lan truyền rộng rãi hơn.

1 33

3 33

2 39

0 nl glbvkmoywgs

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.