• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Nghi ngờ cá thể sư tử trắng quý hiếm tại sở thú chết do bị bỏ đói

Tin tức

Ngày 22/11/2021 vừa qua, những người dùng trên mạng xã hội Twitter đã truyền nhau một đoạn video ghi lại hình ảnh một cá thể sư tử trắng tại sở thú Karachi, Pakistan đang trong tình trạng thoi thóp, với một cơ thể gầy gò giống như đã bị bỏ đói lâu ngày. Đoạn video sau khi được chia sẻ rộng rãi đã khiến sở thú Karachi nhận về rất nhiều những chỉ trích và bình luận tiêu cực. Có không ít người đã đặt câu hỏi liệu sở thú có đủ thức ăn để cung cấp cho động vật hay không?

Xác nhận về việc này, đại diện của sở thú cho biết cá thể sư tử này bị mắc bệnh lao phổi và đã trở nên ốm yếu trong suốt 13 ngày qua. Mặc dù đã được đội ngũ bác sĩ thú y chữa trị nhưng nó đã không qua khỏi và chết vào hai ngày sau khi đoạn video được lan truyền. Được biết đây là một cá thể sư tử trắng quý hiếm 15 tuổi, nó được vườn thú Karachi mua về từ Châu Phi vào năm 2012 với giá 10 triệu Rupee.

Đại diện sở thú cũng khẳng định không hề có việc sở thú bỏ đói động vật. Các loài động vật hiện đang ở sở thú Karachi vẫn được chăm sóc cẩn thận với đầy đủ nguồn thức ăn dự trữ.

Tuy nhiên theo điều tra, nguồn cung thức ăn cho động vật tại sở thú đã bị cắt một vài tháng trở lại đây. Đơn vị chuyên cung cấp thức ăn cho động vật tại vườn thú cho biết, nguyên nhân của việc này là do phía chính quyền thành phố Karachi đã không thanh toán hóa đơn cho họ kể từ tháng 2 năm 2021. Giám đốc đương nhiệm của sở thú, ông Khalid Hashmi cũng đã bị sa thải sau vụ việc trên.

Vì sư tử trắng là một loài động vật quý hiếm, nên hiện tại bên phía luật sư vẫn đang làm việc để kiểm tra lại tất cả báo cáo sức khỏe, cũng như ghi chép về cái chết của cá thể sư tử này. Nếu có bất kì sơ suất nào về cái chết của con vật, phía ban quản lý vườn thú sẽ phải chịu kỷ luật nghiêm khắc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.