• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Nhà sản xuất phim 'The Wolf Of Wall Street' bị bắt vì tội rửa tiền

Tin tức

Cơ quan chống tham nhũng của Malaysia đã bắt giữ ông Riza Aziz, nhà sản xuất của phim Sói Già Phố Wall vào hôm thứ 5 nhưng đã được tại ngoại.

Theo ông Latheefa Koya, người đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng (MACC) của Malaysia, Riza Aziz đang phải đối mặt với các cáo buộc rửa tiền.

riza aziz scandal

Ông Riza Aziz tại toà án

Riza từng bị thẩm vấn vì có liên quan đến vụ bê bối tiền bạc lên đến hàng tỷ đô la xảy ra vào năm 2015 dẫn đến việc ông Najib Razak phải từ chức. khi đó Najib Razak bị buộc tội liên quan đến một quỹ đầu tư thuộc sở hữu của chính phủ được cho là đã biển thủ hơn 3 tỷ bảng Anh.

Cựu thủ tướng Malaysia Najib phủ nhận cáo buộc liên quan đến các bê bối rửa tiền. Nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để chấm dứt sự thống trị 60 năm của liên minh chính trị Barisan Nasional lên đất nước Malaysia.

riza aziz scandal 1

Ông Riza Aziz đang bước vào Toà án tối cao Kuala Lumpur

Những ảnh hưởng của vụ bê bối đã được lan ra khắp thế giới, từ việc bắt giữ một du thuyền trị giá 95 triệu bảng ở Bali được cho là đã mua bằng tiền bẩn, cho đến các cáo buộc hình sự đối với ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ.

Năm ngoái, Công ty sản xuất phim Red Granite của Riza đã trả cho chính quyền Hoa Kỳ 60 triệu đô la để giải quyết các cáo buộc liên quan và phủ nhận các hành vi sai trái, sau khi bị cáo buộc đã sử dụng tiền chiếm dụng để tài trợ cho The Wolf of Wall Street và các bộ phim khác được đề cử giải Oscar.

Nooryana Najwa, con gái của cựu thủ tướng Najib Razak, đã đăng một bức ảnh của Riza lên Instagram vào thứ năm, để ủng hộ anh trai mình.

nooryana najwa instagram

Dù cho các bê bối về công ty sản xuất phim Red Granite của Riza xảy ra bên ngoài lãnh thổ Malaysia nhưng MACC vẫn quyết định buộc tội Riza sau cả năm bỏ ngỏ vụ án này. Nhưng Riza vẫn một mực phủ nhận mọi cáo buộc về mình.

Theo: The Guardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.