• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Kevin Hart rút khỏi vị trí MC lễ trao giải Oscar 2019 vì scandal kỳ thị người đồng tính

Cầu vồng

Cách đây vài ngày, danh hài Kevin Hart đã hồ hởi tuyên bố rằng mình sẽ tiếp tục làm MC cho lễ trao giải Oscar 2019 thì giờ đây anh lại tiết lộ mình sẽ rút lui khỏi chương trình vì vướng phải scandal kỳ thị người đồng tính.

lost bird kevin hart rut lui khoi oscar 5

Bị "đào mộ" dòng trạng thái kỳ thị đồng tính nhưng Kevin Hart nhất quyết không xin lỗi vì chuyện quá khứ.

Được biết, sau khi thông tin Kevin Hart sẽ có mặt trong Oscar năm sau, nhiều cư dân mạng đã "đào mộ" một số trạng thái có nội dung xúc phạm và kỳ thị người đồng tính được đăng tải trên Twitter của danh hài từ cách đây nhiều năm. Ngay sau khi khiến dân tình phẫn nộ, Kevin Hart lại từ chối xin lỗi và khiến mọi chuyện tồi tệ hơn.

Có vẻ sức ép lên Kevin Hart đã ngày càng lớn nên danh hài quyết định đăng đàn xin lỗi về lời nói của mình, đồng thời cũng thông báo sẽ không góp mặt trong Oscar 2019 như tuyên bố trước đó. Trong bức tâm thư của mình, Hart viết:

Tôi thành thật xin lỗi cộng đồng LGBT vì những lời nói không hay trong quá khứ. Tôi xin lỗi vì đã làm tổn thương mọi người. Mục tiêu của tôi là kết nối mọi người với nhau chứ không phải làm hỏng mọi thứ theo chiều hướng xấu. Tôi xin gửi đến Viện Hàn Lâm tình yêu và sự cảm kích chân thành. Tôi hy vọng chúng ta có thể sớm gặp lại nhau.

lost bird kevin hart rut lui khoi oscar 7

Những cuộc tranh luận nảy lửa đã bắt đầu trên Twitter từ đầu tuần này sau khi Kevin Hart thông báo rằng mình sẽ dẫn chương trình giải thưởng của Viện Hàn Lâm. Mặc dù một số bài đăng cách đây vài năm của danh hài đã bị xoá nhưng nhiều hình ảnh do cư dân mạng chụp lại vẫn lan truyền khắp nơi. Trong các bài viết ở quá khứ của Kevin Hart cũng nhiều lần lặp đi lặp lại các từ như "fag" và "homo" với thái độ xúc phạm, kỳ thị người đồng tính.

lost bird kevin hart rut lui khoi oscar 8

Một số Tweet từ nhiều năm trước của Kevin Hart được cộng đồng mạng chụp lại và chia sẻ.

Trước đó, danh hài cũng nhiều lần phản ứng lại những tranh cãi trên Instagram bằng cách bảo mọi người "đừng tìm kiếm lý do để tỏ ra tức giận nữa". Hart viết trên Instagram kèm theo video của chính mình:

Đừng tìm kiếm lý do để tiêu cực mọi thứ... Đừng tìm lý do để tức giận nữa.

Hãy sống, học hỏi, phát triển và trưởng thành đi!

lost bird kevin hart rut lui khoi oscar 2

Đoạn video Kevin tuyên bố mọi người đừng tìm kiếm lý do để phẫn nộ và tiêu cực nữa.

Trong ngày đăng tải nội dung trên, Hart tiếp tục chia sẻ một đoạn video khác trên Instgram để tiết lộ rằng Viện Hàn Lâm đã gửi cho anh một tối hậu thư để yêu cầu anh phải xin lỗi công chúng vì phát ngôn của mình, nếu không họ sẽ huỷ bỏ tư cách dẫn chương trình Oscar của anh. Hart khẳng định mình sẽ lựa chọn cách thứ 2 là rút khỏi giải thưởng vì anh cảm thấy mình đã giải quyết vấn đề này.

lost bird kevin hart rut lui khoi oscar 1

Bài đăng mới nhất trên trang Instagram của Kevin Hart chia sẻ về việc anh rút lui khỏi Oscar và khẳng định mình không làm sai. Bài đăng cũng nhận nhiều ý kiến ủng hộ và thông cảm từ người hâm mộ.

Các thành viên nổi tiếng của cộng đồng LGBT hoạt động trong ngành giải trí như Billy Eichner, Roxane Gay, và ngôi sao của Pose, Indya Moore cũng chỉ trích danh hài đã không có phản hồi một cách tích cực về những phát ngôn trong quá khứ của mình.

lost bird kevin hart rut lui khoi oscar 3

Điều này không hay ho đâu. Một lời xin lỗi đơn giản, chân thành thể hiện chút thấu hiểu và hối hận sẽ dễ dàng hơn nhiều đó. Như tôi đã tweet cách đây vài tuần, Hollywood vẫn có nhiều vấn đề với cộng đồng đồng tính nam. Có thể bề nổi sẽ chẳng có gì nhưng sâu trong đó là những chuyện phức tạp hơn nhiều.

lost bird kevin hart rut lui khoi oscar 4

Đúng rồi đấy, Kevin Hart, chịu trách nhiệm cho thái độ kỳ thị người đồng tính của mình đi.

Chắc chắn không chỉ có Kevin Hart đang bị dư luận tấn công mà cả những nhà sản xuất Oscar 2019 cũng gặp phải những sức ép nặng nề từ scandal này. Kevin Hart rút lui khỏi Oscar 2019 cũng đồng nghĩa với việc Viện Hàn Lâm phải tìm kiếm một người khác thay thế khi chỉ còn hơn 2 tháng nữa là giải thưởng diễn ra.

Có thể chắc chắn rằng, nghề dẫn chương trình Oscar mặc dù rất vinh dự nhưng cũng không kém phần áp lực. Khi ai đó được chọn cho vị trí này, đời tư và tất cả những gì thuộc về họ đều có thể bị công chúng lật tung lên.

lost bird kevin hart rut lui khoi oscar 6

Đêm trao giải Oscar 2019 sẽ chính thức được diễn ra vào sáng ngày 25/2/2019 theo giờ Việt Nam.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.