• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nhân sự cấp cao Be nháo nhác tìm nơi làm việc mới ngay trước Tết: Báo hiệu một kết cục buồn?

Tin tức

Sáng ngày 26 tháng 12 năm 2019 trên mạng xã hội Facebook nhanh chóng lan truyền thông tin về việc nhân sự của Công ty Cổ Phần Be Group gấp rút tìm chỗ làm mới trong dịp cận Tết. Dư luận xôn xao đặt câu hỏi rằng số phận của ứng dụng xe ôm công nghệ "Made in Việt Nam" này sẽ ra sao?

Ảnh chụp màn hình: Dân mạng xôn xao về số phận của ứng dụng Be.

Cộng đồng mạng cho rằng Be đã "đuối sức" và "phải từ bỏ cuộc chơi" trong trận chiến đốt tiền nhằm cạnh tranh với các ông lớn trong ngành xe ôm công nghệ như Grab hoặc Go-Viet.

Ông Trần Thanh Hải - CEO Be Group hiện đã rời vị trí.

Hiện tại chưa có gì xác thực về vụ việc này, tuy nhiên vào ngày 24 tháng 12 vừa rồi, có thông tin CEO Be Group - ông Trần Thanh Hải đã rời vị trí CEO và chỉ còn giữ vai trò cố vấn. Điều này không nghi ngờ gì nữa hoàn toàn đủ cơ sở để củng cố thêm cho những giả thuyết của cộng đồng mạng.

Một số tài khoản Facebook được cho là thuộc sở hữu của các nhân sự cấp cao Be Group đã đăng bài tìm nơi làm việc mới cho cấp dưới của mình, được dân mạng khen là có tâm và hết lòng vì nhân viên. Bài đăng của những tài khoản này đều để chế độ công khai và không có ý che giấu danh tính/chức vụ của những nhân sự được nhắc tới trong bài (Lost Bird đã che tên trước khi đăng lại dưới đây).

Lại nhắc về câu chuyện "đốt tiền" của ngành xe ôm công nghệ, được biết khi ứng dụng gọi xe Be mới ra mắt, ông Trần Thanh Hải - CEO Be Group tự đã khẳng định rằng hãng đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vốn tự có:

Chúng tôi đủ sức cạnh tranh ở thị trường khốc liệt. Chúng tôi chưa có ý định phát triển ra nước ngoài nên chưa cần gọi vốn.

Thị phần ứng dụng gọi xe ở Việt Nam hiện nay vẫn thuộc về Grab với khoảng 70%, xếp sau Grab là Be với 16%. Còn lại số ít được chia đều bởi GoViet, FastGo, Mai Linh.

Theo: Tổng Hợp Facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.