• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn lên xe ôm công nghệ mà không kiểm tra biển số?

Kinh dị

Thời điểm gần Tết là lúc tỷ lệ tội phạm lừa đảo, cướp giật, trộm cắp gia tăng. Khi xã hội càng phát triển, càng có nhiều phương tiện mới lạ có thể bị kẻ xấu khai thác để trục lợi. Gần đây, bắt đầu xuất hiện một hình thức lừa đảo mới đó là giả mạo xe ôm nghệ để lợi dụng sự sơ hở của khách hàng.

Mới đây trong group cộng đồng chuyên về mua sắm và nội trợ là Shopping Vì Đam Mê, một thành viên nữ cho biết là cô vừa gặp phải cuốc xe Go-Viet có dấu hiệu rất đáng ngờ vào tối ngày 22 tháng 12, nội dung bài viết như sau:

Tối qua bắt cuốc Goviet, sáng nay dậy vẫn thấy run các mẹ ạ.

Vừa book xong thì nhận đc tin nhắn như hình, em đọc xong nổi hết cả da gà, nhưng vẫn trấn an bản thân là chắc bạn này nhắn cho vui. Tuy vậy vẫn chụp màn hình gửi cho bạn để lỡ có gì bạn còn biết nơi tìm. Rồi xế cũng đến với một chiếc xe hoàn toàn khác, e có hỏi thì nói lý nhí gì đó em nghe ko đc, em liền chụp lại biển số xe gửi bạn xong leo lên xe.

Vừa lên xe thì e thấy bạn đó bấm hủy chuyến huhu cha mạ ơi, ba hồn bảy vía e bay đi nhưng vẫn kịp leo xuống xe “anh hủy chuyến em ko đi đâu” nó bảo “tài khoản anh vừa bị khoá 30p trước nên anh phải hủy” ủa nó nghĩ tôi mới ở quê lên hả, tk khoá rồi hủy bằng niềm tin. Em bước xuống rồi nó còn với theo “em sợ hả”, không em méo sợ mà là rất rất sợ.

Sau đó thì hệ thống tự đổi tài lúc cho em vì cha kia hủy. Kể cho bạn tài mới nghe bạn bảo “ghê vậy, chắc nó tính lừa đảo cướp gì đó chứ làm gì có vụ tự nhiên khoá tk xong tự hủy” cả chặng đường phải nói chuyện với bạn ấy liên tục cho an tâm. Tết nhất đến nơi, trộm cướp lộng hành, các mẹ các chị cẩn thận nhé, nhất là những người hay dùng xe ôm công nghệ.

Nguồn: Shopping Vì Đam Mê
Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Cách nói chuyện của người lái xe không bình thường, chạy xe có biển số không trùng khớp với thông tin trong ứng dụng, hủy chuyến bất ngờ khi khách vừa lên xe... là những dấu hiệu mà người sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ cần phải lưu ý.

Theo chia sẻ của những thành viên group thì không chỉ có tài khoản tên Bao Nam gặp tình huống này mà rất nhiều người đã gặp tình huống tương tự, đôi khi tài xế xe ôm công nghệ không thực hiện đúng quy trình đã cam kết, hoặc có lời lẽ thiếu chín chắn, quấy rối hành khách nữ.

Một số tài xế xe ôm công nghệ còn thừa cơ truyền giáo, rủ rê tập luyện theo các môn phái lạ. Còn hiện tượng tài xế đón khách mà nhân dạng, thông tin biển số xe không trùng khớp là rất phổ biến khiến khách hàng không biết đâu mà lần.

Trong bối cảnh tỷ lệ tội phạp tăng cao vào dịp cận Tết, tốt nhất người sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ nên cảnh giác, trang bị kiến thức để đối phó với các tình huống bất thường.

Lưu ý không bao giờ nhận những cuốc xe có thông tin tài xế, biển số xe không khớp với thông tin trên ứng dụng, luôn chụp ảnh nhân dạng tài xế và biển số xe khi sử dụng dịch vụ, sau đó gửi cho bạn bè hoặc người thân của mình.

Đặc biệt, không liều lĩnh bắt xe ôm công nghệ vào lúc đêm khuya, hoặc đi đến nơi vắng vẻ, phụ nữ nên hạn chế mặc đồ hở hang hoặc đeo trang sức lòe loẹt có giá trị sẽ dễ đánh thức động cơ phạm tội của đối tượng.

Theo: Shopping Vì Đam Mê
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.