• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Sáu người sống cô lập trong tầng hầm suốt 9 năm 'chờ ngày tận thế'

Tin tức

Cảnh sát tại Drenthe của Hà Lan nhận được cuộc gọi trình báo về sự việc kì lạ đang diễn ra tại quán bar gần làng Ruinerwold. Người chủ quán nói với họ đang gặp chàng trai khoảng chừng 25 tuổi, chạy trốn khỏi căn nhà mà mình chưa hề rời bước từ cách đây 9 năm về trước.

Trang trại là nơi giam cầm cả gia đình trong suốt 9 năm

Chủ quán Chris Westerbeek chia sẻ "Lúc cậu ta bước vào, tôi liền cảm nhận được cậu ấy giống như không biết mình đang ở đâu, đang làm gì. Cậu ta bối rối, kêu liền 5 ly bia để uống. Tôi hỏi chuyện để tìm ra nguyên nhân thì nhận được câu trả lời rằng cậu ấy đang bỏ trốn và cần được ai đó giúp đỡ. Tôi liền gọi cho cảnh sát"

Anh Chris còn miêu tả lại hình dáng của thanh niên tại thời điểm đó "Mặt cậu ấy trẻ nhưng tóc và râu thì vừa dài vừa bẩn. Quần áo vô cùng cũ và kể với tôi đã 9 năm rồi cậu chưa từng đến tiệm cắt tóc. Ngoài ra, cậu cho biết mình còn nhiều anh chị em vẫn đang sống trong nông trại và mình là người lớn tuổi nhất muốn giải thoát gia đình khỏi cách sống này".

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ tìm thấy một lối đi bí mật dẫn xuống hầm sau chiếc tủ trong phòng khách. Tại đây cảnh sát phát hiện có 6 người trong độ tuổi từ 18-25 và một người đàn ông 58 tuổi. Sau khi từ chối hợp tác, người đàn ông lớn tuổi này đã bị cảnh sát bắt giữ.

Người đại diện phía cảnh sát cho biết người bị bắt không phải là chủ nhà mà chỉ là người thuê nhà và họ vẫn đang điều tra về mối quan hệ của ông ta với các thành viên còn lại trong gia đình. Có rất nhiều kịch bản cho chuyện này như: ông ta có phải bố của những đứa trẻ, phải chăng bọn trẻ đã chọn cách "tự nguyện" bị nhốt,...nhưng phía cảnh sát cho biết họ không thể tiết lộ gì thêm vào lúc này.

Ngài thị trưởng Roger de Groo phát biểu với giới truyền thông đã nói rằng "Tôi thực sự rất sốc khi nghe được chuyện như vậy. Chúng tôi chưa từng nghĩ sẽ có tình huống như thế này xảy ra. Hiện tại mối quan tâm lớn nhất chính là sức khỏe tinh thần của những thành viên vừa được giải cứu. Họ đang ở một nơi vô cùng an toàn. Họ xứng đáng được nghỉ ngơi". Ngoài ra ngài thị trưởng cũng gửi lời khen ngợi đến chủ quán cà phê đã nhanh trí gọi điện thoại cho cảnh sát.

Cảnh sát nói có thể họ đã bị nhốt trong nhà kể từ năm 2010. Gia đình đã không liên lạc gì với thế giới bên ngoài trong khoảng thời gian này và chỉ sống nhờ vào vườn rau trong trang trại cùng một số con vật nuôi. Một vài nguồn tin cho rằng, gia đình này biệt lập là vì 'chờ đợi ngày tận thế'.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.