• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

SỢ: Muối sẽ gây ra 26.000 cơn đau tim và đột quỵ vào năm 2025

Tin tức

Những nhà nghiên cứu cho biết, hàng ngàn người đang chết dần vì các bệnh về đau tim, đột quỵ và ung thư dạ dày sau một chiến dịch giảm thiểu lượng muối trong thực phẩm ở các siêu thị bị đình trệ.

salt shaker

Và các chuyên gia nói rằng con số này sẽ đạt 26.000 vào năm 2025, cùng với 3.800 người chết vì ung thư dạ dày.

Theo lời khuyên của bác sĩ, người lớn nên không ăn quá 6g muối mỗi ngày, nhưng chúng ta đều tiêu thụ trung bình 8g/ngày. Nghiên cứu cho thấy 3/4 muối trong chế độ ăn uống của chúng ta xuất hiện trong thực phẩm chế biến sẵn như bánh mì, đồ đóng gói và súp.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm yêu cầu tất cả các nhà sản xuất giảm 20% hàm lượng muối và theo dõi chúng từ năm 2003 đến 2010. Điều này sẽ dẫn đến việc giảm 0,2g lượng muối mỗi ngày ở nam giới và 0,12g ở nữ giới.

Tuy nhiên, Public Health Responsibility Deal đã cho phép các ngành công nghiệp thực phẩm sẽ thực hiện điều này như một việc tình nguyện không ép buộc.

Cuối cùng, lượng muối đã được giảm xuống còn 0,11g/ngày ở nam giới và 0,07/ngày ở phụ nữ.

heart attack

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Anthony Laverty, thuộc Đại học Hoàng gia Luân Đôn, cho biết thêm:

"Như chúng ta đã thấy, các phương pháp bắt buộc thường hiệu quả hơn nhiều so với việc tự điều chỉnh trong việc giảm lượng muối và đường trong chế độ ăn uống của chúng ta".

Nhóm của ông đã sử dụng dữ liệu từ Khảo sát Dinh dưỡng, Dinh dưỡng Quốc gia và khảo sát muối quốc gia từ năm 2000 đến 2013.

Đồng tác giả, Giáo sư Martin O’Flaherty, thuộc Đại học Liverpool, nói thêm: "Cách tiếp cận của FSA là một trong những chiến lược mạnh mẽ nhất trên thế giới. Nếu chúng ta càng nhẹ nhàng với các biện pháp tự nguyện thì rất dễ dàng tạo ra những cơn đau tim, đột quỵ và các trường hợp ung thư".

Theo: The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.