• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nam giới có nguy cơ tử vong do đột quỵ khi lăng nhăng sau lưng người yêu

Tình yêu

Nghe qua có vẻ như là một lời khuyên về ''nhân quả'' ở đời dành cho các quý ông có tật ''chán cơm thèm phở''. Tuy nhiên, kết luận trên được đưa ra từ khảo sát khoa học của Đại Học Florence Ý và từng được áp dụng vào các tình huống trên phim truyền hình.

dau tim khi ngoai tinh

Nam giới cần hiểu rõ những rủi ro về sức khỏe khi ngoại tình.

Khảo sát ghi nhận 75% nam giới đột quỵ gây ra tử vong bất thường và không có dấu hiệu báo trước, đối tượng là các quý ông đang lén lút hẹn hò với tình nhân sau lưng vợ mình. Nguyên nhân được xác định là do mặc cảm tội lỗi, sự căng thẳng khi phải che giấu một chuyện đáng xấu hổ, hoặc sự ham muốn quá độ khi đeo đuổi những phụ nữ trẻ khiến các anh chàng không chung thủy dễ lên cơn đau tim.

dau tim khi ngoai tinh 2

Việc ngoại tình sẽ giải phóng độc tố vào máu của quý ông.

Các nhà nghiên cứu ở Ý nhấn mạnh đến sự liên quan giữa sự không chung thủy và bệnh tim mạch, vốn đã được nhắc đến trong y văn thế giới từ rất sớm. Họ cho biết, khi một người đàn ông quan hệ tình dục với vợ một cách ''danh chính ngôn thuận'', hầu như không có trường hợp nào bị đau tim, hoặc nếu có, cũng không hề nghiêm trọng. Ngược lại, một cơn tai biến chết người có xác suất xảy ra rất cao khi anh ta bí mật đi lại với người tình bên ngoài.

dau tim khi ngoai tinh 3

Áp lực khi phải che giấu sự phản bội cũng là một thủ phạm.

Đi sâu hơn vào nguyên nhân cụ thể, các bác sĩ ở đại học Florence cho biết trong trường hợp này, mặc cảm tội lỗi, sự cắn rứt lương tâm cũng như áp lực khi vừa phải ''căng người'' chiều chuộng người tình mới vừa phải ''lên kế hoạch'' đối phó với vợ hoặc người yêu hiện tại đã phóng thích nhiều chất độc trong máu của nam giới.

Các chuyên gia giải thích:

Một mối quan hệ ''ngoài luồng'' ảnh hưởng đến tâm lý và cả các yếu tố sinh học trong cơ thể. Các quý ông đào hoa hầu hết có tình nhân trẻ hơn mình. Ăn uống rượu chè khi hẹn hò kết hợp với việc ngay sau đó tăng số lần quan hệ tình dục sẽ nhanh chóng hủy hoại sức khỏe tim mạch.

heart cross section

Mặc cảm tội lỗi lẫn những tác nhân vật lý như là quan hệ quá độ khiến quả tim chịu áp lực nặng nề.

Bác sĩ Alessandra Fisher ở đại học Florence còn cho biết thêm, những anh chàng có thói quen mèo mả gà đồng có áp suất máu tăng cao thường xuyên, ngoài ra nhịp tim cũng sẽ bị tăng lên đáng kể. Điều này khiến nhu cầu được cung cấp ô-xy của não bộ bị thay đổi tiêu cực dẫn đến các tai biến mạch máu não nguy hiểm.

sterling

Nhân vật Roger Sterling đi cấp cứu trong khi đang hẹn hò với tình nhân.

Nghiên cứu về liên quan giữa ngoại tình và đột quỵ đã từng được ứng dụng và tái hiện lại trong nhiều tình huống trên phim ảnh. Đơn cử có thể nhắc đến series phim Mad Men của đài AMC, nhân vật Roger Sterling do John Slattery thường xuyên bị những cơn trụy tim khi lừa dối vợ.

Theo: Telegraph
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.