• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

10 bộ phim châu Á về tình yêu đồng tính mà bạn nên xem một lần trong đời

Phim ảnh

Điện ảnh châu Á vốn nổi tiếng với những bộ phim tình cảm lãng mạn. Không chỉ đề cập đến những mối quan hệ nam nữ thông thường, phim ảnh ngày nay dần cởi mở hơn với chuyện tình yêu đồng giới. Thật ấm lòng khi ngày càng có nhiều nhà làm phim châu Á mạnh dạn đề cập đến chủ đề này trong các tác phẩm của họ.

Dưới đây là 10 tựa phim đề cao tình yêu đồng tính mà bạn nên xem một lần trong đời.

We Are Gamily

We Are Gamily là tác phẩm giúp phá vỡ nhiều định kiến của người dân xứ Đài với đồng tính luyến. Nội dung của bộ phim xoay quanh Wu Gang - một chàng gay chính hiệu nhưng luôn bị gia đình thúc giục lấy vợ. Wu Gang quyết định làm đám cưới giả cùng Yang Duo - cô nàng mạnh mẽ nhưng chỉ yêu phụ nữ.

https://www.youtube.com/watch?v=wV9Vr-0Dg-c

Không chỉ đơn thuần là một bộ phim hài lãng mạn, We Are Gamily phản ánh rõ cuộc sống của những cặp đôi kết hôn đồng tính ở Đài Loan.

The Substitute

Được mẹ nuôi nấng từ nhỏ như một cậu con trai, Lu lớn lên với suy nghĩ mình phải luôn mạnh mẽ, cứng rắn. Chính nhờ tinh thần ấy mà cô trở thành đội trưởng đội Judo của trường. Tuy nhiên khi gặp gỡ Nicole - một cô gái nổi tiếng trên internet, Lu lại nhận ra bản thân mình có cảm xúc lạ với người bạn mới này.

Cả hai bộ phim We Are GamilyThe Substitute đều do Zero Chou - nữ đạo diễn có tiếng người Đài Loan cầm trịch. Năm 2017, bà từng cho ra đời bộ phim cực kì thành công mang tựa đề Over The Rainbow.

Coffee Prince

Coffee Prince hoàn toàn không phải một bộ phim đồng tính. Tuy nhiên cốt truyện của nó dường như đã âm thầm đề cập đến chủ đề này.

Han Kyul - một chủ tiệm cà phê nam tính ngời ngời bỗng dưng phải lòng "cậu nhân viên" làm thêm Go Eun Chan. Thực chất Eun Chan là một cô gái cải trang thành nam giới. Han Kyul không hề hay biết sự thật và anh đã phải đấu tranh tâm lý rất nhiều khi nghĩ mình thích đàn ông.

Coffee Prince cũng chính là bộ phim đưa tên tuổi hai diễn viên Yoon Eun Hye và Gong Yoo lên hàng sao hạng A xứ Hàn.

Reply 1997

Các bộ phim Hàn Quốc thường đề cập đến chủ đề đồng tính một các tinh tế và nhẹ nhàng, Reply 1997 là một ví dụ điển hình.

Jun Hee là bạn rất thân với nam chính Yoon Yoon Jae. Jun Hee yêu Yoon Jae chẳng kém gì nữ chính Shi Won vậy nhưng tình cảm của cậu chưa một lần được đáp lại.

Chắc chắn khi xem Reply 1997, bạn sẽ phải rơi nước mắt ít nhất một lần vì nhân vật Jun Hee.

Reply 1994

Phần phim này có vẻ đề cập công khai hơn về chuyện tình đồng tính so với Reply 1997. Nhân vật Baro thể hiện cảm xúc của mình nhiều hơn dành cho người bạn Jung Woo. Thậm chí cả hai còn từng trao nhau một nụ hôn.

Reply 1994 là một tựa phim đáng để bạn dành thời gian nghiền ngẫm trong mùa hè này.

Cheese In The Trap

Dành một lời khen cho biên kịch của Cheese In The Trap khi dám công khai một mối quan hệ đồng tính trên sóng truyền hình, dù đó chỉ là một cặp đôi phụ trong phim.

59a0c52d472a1c61394bd06d5584d3f8f064e861 hq

Chuyện tình đồng tính giữa hai nhân vật phụ được đề cập thẳng thắn trong phim.

Gong Joo Yong - hàng xóm của nữ chính Hong Seol đang yêu đương vụng trộm Heo Yoon Seob. Cả hai cố gắng giữ kín chuyện này với gia đình và bạn bè. Tuy nhiên "cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra" và tình yêu giữa họ cũng dần nguội lạnh.

https://www.youtube.com/watch?v=t32L06_mjKM

Personal Taste

Nữ chính Ryu Seung Ryong dần nhận ra mình có tình cảm đặc biệt với chàng gay trọ cùng nhà Jun Jin Ho. Tuy nhiên Jun Jin Ho có thật sự là người đồng tính hay không? Cùng xem Personal Taste để có câu trả lời nhé!

Bộ phim có sự kết hợp của hai diễn viên đình đám Lee Min Ho và Son Ye Jin.

The Lover

Một bộ phim hài lãng mạn mà bạn không thể bỏ qua nếu là dân hủ chính hiệu. Hai anh chàng Takuya và Jun Jae liên tục có những phân cảnh hết sức "mờ ám" khiến người xem phải che mặt vì xấu hổ.

https://www.youtube.com/watch?v=atMhbtoafPY

Bộ phim truyền tải thông điệp về bình đẳng trong tình yêu một cách hài hước mà vẫn không kém phần lãng mạn.

Life Is Beautiful

Life Is Beautiful kể về gia đình họ Yang có bốn thế hệ chung sống, kiếm sống bằng cách kinh doanh nhà khách ở đảo Jeju. Bề ngoài gia đình này tương tự mọi gia đình Hàn Quốc khác, song thực chất cuộc sống của họ đang bị xáo trộn từ khi cả gia đình phát hiện đứa con trai lớn giỏi giang Tae Sub đang yêu một chàng trai có tên Kyung Soo.

Có thể coi Life Is beautiful đã phá vỡ rào cản về phim đồng tính ở Hàn.

Detectives Of Seonam Girls' High School

Đây chính là bộ phim truyền hình táo bạo nhất trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn khi là đưa cảnh nụ hôn đồng giới nữ một cách trực diện.

https://www.youtube.com/watch?v=TylNc2mAWHA

Soo Yeon và Eun Bi có tính cảm với nhau nhưng cả hai luôn lo lắng rằng mối quan hệ này sẽ bị phát hiện. Khi một trong hai nói lời chia tay, người còn lại đã "níu kéo" bạn gái bằng một nụ hôn mãnh liệt.

Rất nhiều khán giả, trong đó đa phần là các phụ huynh, cho biết rằng họ thật sự sốc khi xem trích đoạn này. Đạo diễn Yeo Yoon Hyuk, cũng từng bị chỉ trích trong một thời gian dài vì sự việc này.

Theo: Dramafever
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.