• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cựu lính cứu hoả của New York qua đời vì căn bệnh ung thư gây ra bởi thảm hoạ 11/9

Tin tức

Kevin Nolan, 58 tuổi, từng là thành viên của Đội cứu hoả Engine Company 79 khi Trung tâm Thương mại Thế giới bị tấn công vào ngày 11/9/2001, ông cũng là một trong số hàng ngàn nhân viên cứu hộ hiện trường ngay sau khi thảm kịch khiến cả thế giới chấn động xảy ra.

lost bird linh cuu hoa qua doi do di chung 911 1

Kevin Nolan khi còn hoạt động trong đội cứu hoả 79.

Sau khi nghỉ hưu 12 năm, Nolan không may phát hiện mình bị ung thư và căn bệnh này là di chứng từ những ngày ông cật lực cứu hộ cho người dân New York vào ngày 11/9/2001.

Hiệp hội lính cứu hỏa (UFA) đã vinh danh Nolan trên tài khoản Twitter chính thức của họ vào ngày hôm qua (17/7/2019), kèm theo đó là thông tin về tang lễ của ông.

lost bird linh cuu hoa qua doi do di chung 911 3

Dòng Tweet còn sử dụng hashtag #343andcounting (343 và còn nữa), liên quan đến 343 lính cứu hoả đã mất mạng trong vụ khủng bố kinh hoàng nhất nước Mỹ.

Kể từ đó, gần 200 thành viên của Sở cứu hỏa thành phố New York (FDNY) đã qua đời vì các bệnh liên quan đến di chứng để lại sau khi Trung tâm Thương mại Thế giới sụp đổ.

lost bird linh cuu hoa qua doi do di chung 911 10

Theo báo cáo của New York Daily News, Ủy viên cứu hỏa Daniel Nigro đã chia sẻ:

Kevin là thành viên thứ 199 của FDNY không may qua đời vì các bệnh liên quan đến vụ khủng bố tại Trung tâm Thương mại Thế giới. Dù đã trôi qua nhiều năm nhưng chúng ta vẫn tiếp tục mất đi những người lính anh hùng.

Lính cứu hoả Kevin Nolan đã nghỉ hưu từ năm 2007, ông qua đời để lại một người vợ và 3 đứa con đã trưởng thành.

lost bird linh cuu hoa qua doi do di chung 911 4

Tin tức về cái chết của cựu lính cứu hoả Nolan xuất hiện chỉ vài giờ trước khi Thượng nghị sĩ Rand Paul của Kentucky tự tay bỏ phiếu tán thành cắt giảm bồi thường cho các nạn nhân vụ 11/9 vì cho rằng quá tốn kém.

Paul đặt câu hỏi về khung thời gian đền bù lên đến 70 năm và khẳng định các khoản chi tiêu trong điều khoản mới sẽ bù đắp theo những cách khác nhau. Ông cho rằng chính phủ đang đối mặt với khoản nợ 22 nghìn tỷ USD nên cần phải cắt giảm các khoản không cần thiết.

lost bird linh cuu hoa qua doi do di chung 911 2

Thượng nghị sĩ Rand Paul đưa ra quan điểm của mình về chính sách bồi thường cho nạn nhân vụ khủng bố 9/11.

Khoản nợ và khó khăn tài chính của nước Mỹ buộc nhiều Thượng nghị sĩ khác phải tán thành dự luật trên. Cho dù cái chết của Kevin Nolan có khiến nước Mỹ đau buồn thì kết quả của dự luật cũng sẽ không thay đổi.

Di chứng của các cuộc thảm hoạ đều để lại nỗi đau dai dẳng cho người còn sống, không chỉ là bệnh tật mà còn là vết thương lòng mất đi những người thân yêu.

lost bird linh cuu hoa qua doi do di chung 911 8

Mong rằng vị cựu lính cứu hoả tốt bụng, dũng cảm sẽ yên nghỉ và thế giới không còn xảy ra những vụ việc thương tâm tương tự.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.