• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mỗi khi tưởng niệm sự kiện 11/9, mọi người đều nhớ đến câu chuyện đáng khâm phục của tài tử Steve Buscemi

Cuộc sống

Trải qua 17 năm đau thương, sự kiện khủng bố tấn công vào toà tháp Trung tâm Thương mại Thế giới ngày 11/9/2001 vẫn còn để lại nhiều nỗi đau cho nước Mỹ.

Tuy nhiên giữa những câu chuyện đau thương, ký ức về Steve Buscemi sau 17 năm vẫn là câu chuyện mọi người luôn nhớ đến với một lòng tri ân sâu sắc.

1

Mỗi khi tưởng niệm về sự kiện 11/9, mọi người đều nhớ đến câu chuyện dũng cảm của tài tử Steve Buscemi.

Trước khi trở thành ngôi sao, Steve Buscemi từng được đào tạo và làm việc như một lính cứu hoả trong 4 năm (1980 - 1984).

Ngày 12/9/2001, nam diễn viên nổi tiếng đã đến trạm cứu hoả nơi mình từng làm việc, yêu cầu trở lại vị trí cũ và làm việc suốt 12 giờ đồng hồ như các lính cứu hoả khác để tìm kiếm người sống sót và giải cứu những người bị thương trong đống đổ nát.

Tuy nhiên, người anh hùng thầm lặng này không cần ai ghi công. Những năm sau đó, cũng chẳng mấy ai biết được người từng tích cực tham gia vào lực lượng cứu hoả lại chính là tài tử nổi tiếng Steve Buscemi.

Mãi đến tháng 9/2013, một bài đăng trên trang Facebook của Brotherhood Of Fire đã tiết lộ cho cả thế giới biết rằng nam diễn viên Hollywood năm xưa từng tình nguyện hợp tác và giúp đỡ rất tận tình trong suốt quá trình giải cứu các nạn nhân.

https://www.facebook.com/FireBrotherhood/photos/a.271254712908193/624804580886536/?type=3

Năm 1976, Steve Buscemi đã hoàn thành bài kiểm tra dân sự FDNY khi mới 18 tuổi. Năm 1980, anh chính thức trở thành lính cứu hoả của thành phố New York.

Suốt 4 năm sau đó, Buscemi đã phục vụ trên những chiếc xe số 55 của công ty FDNY tại khu Tiểu Ý của Manhattan.

Sau sự kiện 11/9/2001, Buscemi đã trở lại với chiếc xe cứu hoả FDNY số 55.

Vào ngày 12/9/2001 và nhiều ngày sau đó, Steve đã làm việc cùng các nhân viên cứu hoả khác trong suốt 12 giờ/ ngày, đào và rà phá các đống đổ nát của Trung tâm Thương mại Thế giới để tìm những người còn sống sót.

Có rất ít hình ảnh và dĩ nhiên là không hề có bất cứ cuộc phỏng vấn nào vì Steve đã từ chối tất cả. Anh ở đó không phải vì sự vinh danh hay nổi tiếng.

Vào năm 2012, người anh em Buscemi cũng từng xuất hiện ở Breezy Point, NY để lặng lẽ hỗ trợ dọn dẹp thiệt hại sau Siêu bão Sandy.

Một lần là anh em, mãi mãi là anh em!

3

Anh từng là một nhân viên cứu hoả 4 năm trước khi trở thành một ngôi sao Hollywood.

Vào thời điểm đó, Buscemi đã từng chia sẻ ngắn về những nỗ lực của mình:

Đây là một đặc quyền để tôi có thể giúp đỡ người khác. Thật tuyệt vời khi được trở lại nơi tôi từng làm việc cùng với những anh em mà tôi đã gắn bó nhiều năm. Tôi cảm thấy bản thân mình thật sự hữu ích khi tham gia cứu người bị nạn. Tôi không nghĩ ngợi về việc này nhiều, nó cứ xảy ra như cách mà tôi mong mỏi thôi.

4

Steve Buscemi vẫn thường xuyên trở về thăm đội và tình nguyện tham gia giúp đỡ người khác mỗi khi đất nước cần.

2.977 nạn nhân đã thiệt mạng trong sự kiện khủng bố ngày 11/9. Trong đó có 343 nhân viên cứu hoả hy sinh trong quá trình cứu mạng và bảo vệ những người sống sót. Quan trọng hơn hết, đó chính là những câu chuyện anh hùng không chỉ đến từ phía lực lượng cứu hộ mà còn có sự can đảm, vị tha và lòng từ bi của rất nhiều người khác.

Cảm ơn Steve đã nhắc nhở chúng ta về thông điệp ý nghĩa của tình người!

Theo: UNILAD

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.