• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

Thông điệp chí lí về tình yêu đến từ 10 bộ phim tình cảm lãng mạn

Phim ảnh

Lý do mà rất nhiều người mê mẩn những bộ phim lãng mạn là do khi thấy được sức mạnh lớn lao của tình yêu, họ sẽ cảm thấy tâm trạng tốt hơn và bắt đầu mơ mộng về nó. Thông điệp mà những bộ phim này mang lại chủ yếu xoay quanh niềm hy vọng, hy vọng về tình yêu.

Những bộ phim lãng mạn không chỉ mang vai trò giải trí, trên thực tế nó có thể dạy cho chúng ta những bài học quan trọng về cuộc sống, tình yêu và những mối quan hệ xung quanh.

Silver Linings Playbook (2012) – Tìm Lại Tình Yêu

silver linings playbook

Được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Matthew Quick, Silver Linings Playbook kể về Pat - một giáo viên thành đạt và hạnh phúc nhưng bất ngờ mất đi nhà cửa và người vợ yêu. Anh đã sốc đến mức phải vào bệnh viện tâm thần. Sau 8 tháng anh được cha mẹ đón về nhà ở với ông bà. Khi Pat gặp cô gái bí ẩn Tiffany, hai người hình thành nên một giao kèo với điều kiện Tif sẽ giúp Pat hàn gắn với vợ, đồng thời Pat cũng sẽ phải giúp cô một việc rất quan trọng. Cũng chính bản kí kết ấy đã trở thành một sợi dây vô hình dẫn họ đến những điều vô cùng bất ngờ.

Cuộc sống có đôi khi thật khó khăn và khiến chúng ta cảm thấy bản thân đang bị mắc kẹt trong hoàn cảnh không lối thoát. Nhưng rất may có những điều không thể đoán trước được, như cách một người nào đó có thể bước vào cuộc sống của chúng ta khi ít ngờ đến nhất.

Hãy sẵn sàng tiếp nhận những điều bất ngờ xảy đến với bạn. Hãy ngừng tìm kiếm tình yêu và để tình yêu tìm thấy bạn đi.

One Day (2011) – Một Ngày Để Yêu

one day xlg

One Day là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả David Nicholls, kể về một hành trình tình yêu kéo dài gần 20 năm của hai nhân vật Dexter và Emma. Sau lần gặp gỡ vào đêm tốt nghiệp đại học, hai người luôn duy trì mối quan hệ bạn bè và hàng năm đều hẹn gặp nhau một ngày để biết cuộc sống hiện tại của đối phương. Có một thứ tình cảm dần nảy nở giữa hai người, trên mức tình bạn, nhưng lại không dám thừa nhận là tình yêu. Cứ thế trong 20 năm, họ liên tục bỏ lỡ nhau. Đâu là kết thúc có hậu cho chuyện tình này?

Đây là một trong những bộ phim lãng mạn đã dạy cho chúng ta biết tình bạn quan trọng tới mức nào. Người quan trọng đối với bạn có thể cũng là bạn bè của bạn. Và như bất kỳ người bạn thân thiết nào, họ biết tất cả các điểm tốt và điểm xấu của bạn nhưng vẫn yêu bạn bất chấp.

Ngay cả khi bạn không hẹn hò với người đó, thì hãy nhớ rằng anh sẽ bên bạn đến cuối cùng, và bạn có thể dựa vào anh ta một cách vô điều kiện.

Bridget Jones’s Diary (2001) – Nhật Ký Tiểu Thư Jones

bridget joness diary ver1 xlg

Bộ phim Bridget Jones's Diary kể về Jones, một nàng béo đã 30 tuổi nhưng chưa chồng. Đứng trước nguy cơ khủng hoảng rằng mình sẽ ế đến cuối đời, Jones quyết định thay đổi bản thân bằng cách giảm cân, ngừng hút thuốc, chăm chút nhan sắc, học cách ăn nói để lọt vào mắt xanh của những chàng trai ưu tú. Chàng trai nào sẽ là người dành cho cô?

Tình yêu đôi khi khiến chúng ta mất cảnh giác và “rơi vào lưới tình” với người mà chúng ta không ngờ được.

Đừng đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó. Đôi khi chúng ta sẽ nảy sinh quan hệ với những người mà chúng ta chưa từng nghĩ đến.

What’s Your Number? (2011) – Anh Là Số Mấy?

whatsyournumber finaluk1

What’s Your Number? xoay quanh cô nàng Ally có vô số bạn trai cũ, cô liên tục quan hệ rồi chia tay, rồi lại tiếp tục vòng lẩn quẩn đó. Trong một lần đọc được tờ báo trên chuyến tàu, cô quyết định sẽ không để chính mình phải vượt qua con số "20 người bạn trai cũ" bằng cách tìm hiểu và hẹn hò lại những chàng người yêu cũ thông qua sự giúp đỡ của Collin - người hàng xóm của cô.

Hãy ngừng để tâm vào quá khứ. Nếu bạn là người độc thân (hoặc độc thân trong một khoảng thời gian), bạn có thể cảm thấy hoài niệm và tự hỏi “Nếu… thì sao?” về mối quan hệ thất bại. Nhưng hãy nhớ, trường hợp những mối quan hệ đó xứng đáng, nó đã không đổ vỡ. Vì vậy nguyên nhân có thể là do hai người không hợp nhau.

Hãy mở lòng chào đón những người mới, để cơ hội mới bước vào cuộc sống của bạn.

10 Things I Hate About You (1999) – 10 Điều Em Ghét Anh

6359746960683996561674864327 10thingsihateaboutyou

10 Things I Hate About You là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của William Shakespeare kể về một câu chuyện thú vị ở trường học. Bianca là một cô gái được vô số nam sinh cưa cẩm và mong được hẹn hò cùng, nhưng đáng tiếc thay cha Bianca đã ra lệnh - khi nào cô chị Katarina có bạn trai thì cô em gái mới được hẹn hò. Để hẹn hò với cô, hai anh chàng nổi tiếng của trường đã thuê một gã học sinh cá biệt - Patrick cưa cẩm cô chị khó tính. Trái tim có sắt đá đến mấy, nếu như đã gặp đúng người, đều có thể trở thành tình yêu.

Đừng cố thay đổi bản thân mình. Nếu đó là người dành cho bạn, họ sẽ hiểu rõ những khác biệt của bạn - thậm chí là điều khiến bạn không thể hòa hợp với mọi người.

Người xứng đáng sẽ yêu bạn theo cách của bạn và của họ, đồng thời sẽ yêu cả những thiếu sót, những sự tinh nghịch, ngang bướng của bạn.

He’s Just Not That Into You (2009) – Chờ Yêu

hesjustnotthatintoyou final poster full

He’s Just Not That Into You kể về hành trình tìm kiếm ý nghĩa thật sự về tình yêu của những người trẻ tuổi. Điển hình là cô gái trẻ GiGi luôn không hiểu được đàn ông, cô không biết họ muốn gì và họ đang biểu lộ điều gì. Quá ngán ngẩm về bản thân mình, GiGi quyết định xin lời khuyên từ một tay sát gái - Alex.

Đừng chờ đợi một người không sống thật với chính mình khi anh ta bên bạn. Nếu bạn luôn phải bào chữa hay biện minh cho sự vắng mặt hoặc thiếu đi những ân cần của đối phương dành, thì rõ ràng anh ta không thật sự muốn bên bạn. Khó có thể chấp nhận điều này mà không cảm thấy tổn thương. Thừa nhận chính là bước đầu tiên để bạn thoát khỏi nỗi đau. Thà không có gì còn hơn là lựa chọn một người không xem bạn là sự ưu tiên.

Love Actually (2003) – Tình Yêu Thật Sự

love actually 840408587 large

Love Actually xoay quanh 8 câu chuyện tình với những gam màu khác nhau đại diện cho những cung bậc cảm xúc khác nhau, có trầm lắng, có cảm động, có lãng mạn, cũng có sự hài hước.

Chúng ta được nhắc nhở rằng mọi người đều có cơ hội ngang nhau trong tìm kiếm tình yêu - không quan trọng bạn là ai, bạn đến từ đâu hoặc hoàn cảnh của bạn như thế nào. Mọi người đều xứng đáng được yêu và đều có khả năng tìm thấy tình yêu đời mình.

Breakfast At Tiffany’s (1961) – Bữa Sáng Ở Tiffany

10 moon river breakfast at tiffanys

Bộ phim kể về cuộc sống của cô nàng Holly xinh đẹp và người hàng xóm là nhà văn – Paul Varjak. Hai người đều có lối sống xa hoa và thích chìm đắm vào một thế giới giàu sang phù phiếm. Họ tình cờ kết bạn, dần thân thiết và giúp nhau hoàn thiện bản thân. Hai tâm hồn đồng điệu cùng nhau trở lại làm chính mình.

Nếu một ai đó quan tâm đến thân phận và tiền bạc của bạn, đó không phải là tình yêu đích thực. Đáng buồn là chuyện này đã trở thành một điều quá phổ biến hiện nay khi mà người ta luôn muốn có được thứ gì đó từ đối phương, đồng thời lại không muốn cho đi.

Nếu ai đó thực sự yêu bạn vì chính bạn, thì số dư ngân hàng của bạn, những người bạn biết hoặc những thứ vật chất mà họ có thể hưởng lợi khi ở bên bạn, sẽ không còn quan trọng.

Eternal Sunshine Of The Spotless Mind (2004) – Ký Ức Tình Yêu

poster eternalsunshineofthespotlessmind

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của anh chàng Joel và cô bạn gái Clementine. Khi Joel phát hiện ra ký ức về tình yêu của hai người đã hoàn toàn phai nhòa trong tâm trí Clementine, anh quyết định xóa đi tất cả những gì thuộc về Clementine trong trí nhớ của mình. Nhưng khi đang cố gắng thực hiện điều đó, Joel cảm thấy tình cảm mình dành cho Clementine vẫn còn quá lớn, cho dù cố xóa đi kí ức nơi trí óc, thì con tim anh vẫn mãi nhớ về cô.

Đôi khi không nỗi đau đớn nào có thể lớn hơn sự tan vỡ của một con tim. Có những người không cách nào thoát khỏi nỗi đau đó. Đừng cố chữa trị vết thương, cũng đừng phủ nhận sự tồn tại của nỗi đau khổ ấy. Điều quan trọng là bạn phải cho nó thời gian tự chữa lành.

Đừng viện tới tiệc tùng hay nhanh chóng thay thế người cũ bằng một người khác, đây là những cách vô cùng sai lầm để khiến nỗi đau tê liệt. Khi bạn cố gắng để quên đi một người, bạn sẽ làm cho mọi thứ trở nên tệ hại hơn.

The Notebook (2004) – Nhật Ký Tình Yêu

mv5bmtk3otm5njg5m15bml5banbnxkftztywmza0odi3 v1 uy1200 cr9006301200 al

Notebook được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của nhà văn Anh nổi tiếng với những tác phẩm tình yêu - Nicholas Sparks. Bộ phim xoay quanh câu chuyện lãng mạn giữa Allie Hamilton và Noah Calhoun. Họ tình cờ gặp gỡ nhau ở đêm lễ hội và yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhưng bố mẹ của Allie đã không chấp nhận Noah vì gia đình anh rất nghèo, đồng thời đưa Allie đi đến một nơi khác sống. Allie hằng ngày vẫn chờ đợi thư của Noah, nhưng cô không nhận được bất cứ thứ gì, thế nên đành phải chấp nhận sự sắp xếp của bố mẹ đính hôn với người con trai khác. Trước khi kết hôn, Allie đi đến chốn cũ gặp mặt Noah. Cuộc hội ngộ này đã làm tình yêu bị đè nén lâu nay của cô phút chốc bùng lên mạnh mẽ.

Tình yêu đích thực là tình yêu không bao giờ rơi vào quên lãng và luôn đứng vững trước những thách thức của thời gian. Nó sẽ đấu tranh và trung thành cho đến cùng, bất chấp hoàn cảnh. Không có trở ngại nào quá lớn hay nhỏ bé khi nói đến tình yêu đích thực.

Theo: Lifehack
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.