• Về đầu trang
Chim Ku Đô
Chim Ku Đô

6 bài hát Việt sẽ cho bạn thấy đỉnh cao của nghệ thuật 'thả thính' là như thế nào

Âm nhạc

Vpop thường hay bị phàn nàn về sự rập khuôn, sáo rỗng và "cải lương", đặc biệt là những bài hát về tình yêu. Thế nhưng, những nghệ sĩ trẻ tài năng đã thay đổi hoàn toàn quan niệm đó bằng chính các tác phẩm âm nhạc của mình!

Họ là những người trẻ bằng sự sáng tạo và tinh thần "dám nghĩ, dám làm", đã tạo nên những ca khúc có giai điệu bắt tai, ca từ mới lạ để truyền tải một khía cạnh mới mẻ về tình yêu: Thả thính.

"Thả thính" nói nôm na là tán tỉnh một ai đó, có thể là bằng hành động hay lời nói. Đã qua rồi cái thời nhạc Việt chỉ toàn ca khúc bi lụy, u sầu, thất tình. Hiện nay, ngày càng nhiều nghệ sĩ trẻ Việt Nam tự tin cho ra mắt những ca khúc, MV có nội dung hài hước nhưng vẫn không kém phần lãng mạn và được khán giả nồng nhiệt đón nhận.

Cùng Lost Bird khám phá 6 bài hát "thả thính quốc dân" nổi tiếng thời gian qua:

1. Nơi Này Có Anh - Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP nổi tiếng là chiều fan. "Sếp" đã cất công sang tận Hàn Quốc và dành riêng 1 tuần để quay MV cho Nơi Này Có Anh như một món quà dành tặng Sky (fandom của Sơn Tùng).

Bài hát là lời thổ lộ ngọt ngào của chàng trai luôn muốn ở bên cùng chia sẻ vui buồn và bảo vệ người mình yêu. Bối cảnh của MV cũng được đầu tư kĩ lưỡng để cho ra những khung hình đẹp nhất như: Khung cảnh thành phố ngắm nhìn từ sân thượng một toà nhà, bình minh thơ mộng, những chiếc cối xay gió khổng lồ, cảnh tuyết rơi,... Bối cảnh nên thơ kết hợp với những cử chỉ ngọt ngào của nam ca sĩ dành cho bạn diễn như nắm tay, khoác vai, đặc biệt là hình ảnh khinh khí cầu cuối MV đã làm toàn bộ Sky "chết ngất".

Nhìn con số 175 triệu lượt xem, có thể thấy qua MV này, sếp đã lỡ "thả thính" luôn cả những khán giả khác ngoài fan của mình.

3 1486401502119 1101

Mùa xuân đến bình yên cho anh những giấc mơ
Hạ lưu giữ ngày mưa ngọt ngào nên thơ
Mùa thu lá vàng rơi đông sang anh nhớ em
Tình yêu bé nhỏ xin dành tặng riêng em.

Cầm tay anh, dựa vai anh
Kề bên anh nơi này có anh

sontung 2 1487478982606 0 133 788 1394 crop 1487478991920 1487482532481 1487483967631

Ai nghe không "đổ" mới lạ nhé!

2. Ý Em Sao - Lăng LD, Kay Trần, Homie Boiz

https://youtu.be/2dMOgvytko4

Một bài hát cực kì dễ thương và hài hước đến từ Lăng LD và Kay Trần. Tuy sử dụng beat có sẵn từ bài rap We Are của Woo Won Jae, tuy nhiên hai nghệ sĩ trẻ đã Việt hoá thành công và cho ra đời một ca khúc chất lượng cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Thoạt đầu MV cho ta chút hoài niệm khi xuất hiện dòng chữ "Trung tâm HBZ xin trân trọng giới thiệu nhạc phẩm..." rồi tiếng rao bán keo dính chuột thân thuộc với thế hệ 8x, 9x. Tiếp đến, nhân vật chính - rapper Lăng LD xuất hiện với phong cách như ca sĩ Đan Trường với quả đầu bổ luống cùng sơmi cài kín cổ. Sau đó, là sự xuất hiện của các nhân vật vui nhộn khác cùng những chi tiết nhỏ nhưng "có duyên" được cài cắm khéo léo trong MV.

Tuy MV Ý Em Sao được làm theo phong cách cổ điển, retro nhưng giai điệu và nội dung lại rất hiện đại. Hai anh chàng trong MV "thả thính" rất lộ, nào thì đòi đưa bạn gái ra mắt, đòi cưới, đòi cho thằng cu đầu lòng,...

Lost Bird thực sự nể ai dám bắt chước hai anh chàng này tỏ tình như vậy ngoài đời!

42 kg, cao 1m4 nhưng lại xém làm tim anh hết chỗ
Thầy bói đã nói rồi, cưới em về nhà là đời anh hết khổ
Cầu trời mai trúng số, là anh rước em liền

maxresdefault 3

Hình và nhạc không liên quan lắm thì phải...

Cuối năm qua nhà em nè, tía anh hứa mang theo trầu cau
Má anh cũng vừa ưng rồi, vậy giờ ý em yêu sao?

maxresdefault

Thanh niên "thả thính" lộ - Lăng LD.

Cưng ơi! Em ráng cho anh thằng cu đầu lòng

maxresdefault 2

Thanh niên Kay Trần này cũng giải trí không kém.

3. Thính - Krix, Rush

Thính là bài hát gần gũi với các cô cậu học trò. Đây cũng là lứa tuổi mà theo khảo sát vui của Lost Bird là có tỉ lệ "thả thính" nhau cao nhất (tất nhiên là "thả" một cách trong sáng rồi). Cũng phải thôi, những ngày tháng đến trường, ai mà chẳng từng có trong tim một người để "thầm thương trộm nhớ".

Nắm được tâm lý của các khán giả trẻ tuổi, bộ đôi nhà sản xuất - rapper underground Krix và Rush đã cho ra một MV ca nhạc tràn đầy không khí thanh xuân tươi mát.

Câu chuyện trong MV kể về cô gái lúc nào cũng có những hành động khiến người ta lầm tưởng rằng cô đang thích mình. Cô cùng lúc đưa đẩy với hai anh chàng. Cuối cùng, chàng trai luôn tự tin, quả quyết rằng mình sẽ chiến thắng trái tim cô nàng lại thất bại ê chề. Thế đó, các bạn nhớ nhé, muôn đời "thính" vẫn chỉ là "thính" mà thôi!

Đến bây giờ anh đã cô đơn quá lâu mà
Và tình cờ em đây bước đến làm trái tim anh nhẹ nhàng đắm say
Là vu vơ mà thôi hay là yêu em mất rồi

maxresdefault 7

Nói vậy thôi nhưng yêu thật lòng thì hẵng "thả thính" nha

maxresdefault 4

Bật mí nhỏ: Tất cả ekip diễn viên lẫn ca sĩ MV đều dưới 19 tuổi!

4. Cô Gái M52 - HuyR, Tùng Viu

Các bạn trai nếu muốn học cách "tán tỉnh" nàng một cách nhẹ nhàng và tình cảm thì hãy nghe thử ca khúc này. Và hẳn cô gái nào được nghe đối phương thủ thỉ những lời ngọt ngào như vậy chắc cũng sẽ "đổ" thôi nhỉ?

HuyR, chủ nhân của ca khúc, nhấn mạnh trong bài hát rằng "Yêu là phải nói, chớ để lâu hoá thêm âu sầu". Đúng là như vậy, nguyên nhân ca khúc này ra đời là tác giả muốn hát tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật. Có anh người yêu tâm lý như vậy, hẳn đây là cô nàng may mắn nhất thế gian.

Chẳng giống mấy cô người mẫu
Em đẹp xinh cô gái Việt
Chẳng son phấn tô sắc mầu
Em giản dị theo cách riêng
Chỉ cao 1m52
Nhưng sao đáng yêu dịu dàng đôi môi thắm duyên nụ cười
Cho tôi say tôi mơ từng đêm nhớ mong

maxresdefault 5

Ai nghe không "đổ" mới lạ

Thôi thì là duyên nếu người thuận thì tôi...
sang thưa chuyện mẹ cha, xin được nên vợ chồng
Thương em để lâu hóa thêm âu sầu
Nay nói ra cho hết đau đầu

screen shot 2018 05 07 at 11 17 02 pm

Chân dung của HuyR - chủ nhân của hit 30 triệu view.

5. Người Âm Phủ - Osad

"Trùm cuối" của danh sách này không ai khác ngoài anh chàng Osad! Bài hát Người Âm Phủ của chàng nhạc sĩ nghiệp dư này chính là hiện tượng MXH nửa đầu 2018. Sau khi ca khúc "trình làng", Osad lập tức được cư dân mạng ưu ái tặng cho danh hiệu "Thánh thả thính".

Osad tên thật là Mai Quang Nam, hiện đang là sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội. Ca khúc Người Âm Phủ được Osad ngẫu hứng sáng tác và đăng lên trang cá nhân của mình chỉ để... cho vui. Nào ngờ, bài hát lại được nhiều người yêu thích và chia sẻ rộng rãi.

Lần đầu tiên, một nghệ sĩ nghiệp dư không qua trường lớp âm nhạc hay có hỗ trợ từ ekip, truyền thông lại nghiễm nhiên đứng hạng một trên BXH Zing Music trong hơn hai tuần liền. Và cũng chỉ trong một thời gian ngắn, cái tên Osad đã trở nên quen thuộc với rất nhiều bạn trẻ.

Ba giờ anh còn chưa ngủ
Tương tư về em biết bao nhiêu là cho đủ
Chẳng phải người âm phủ ngày ngủ đêm bay
Nhưng mà giờ lúc nào anh cũng như thằng đang ở trên mây...

maxresdefault 6

"Mặt thì ngáo ngáo, điệu cười thì ngơ ngơ
suốt ngày nói linh tinh vớ vẩn
cũng để anh đêm về nhà ôm mơ

8565df9fe01fedfcb44ec48e680c9171

Ông thánh "thả thính" OSAD

Tóc em là suối, mắt em là hồ
Nụ cười em là nắng để cho lòng này ngẩn ngơ
Chẳng phải là Xuân Diệu anh cũng biết làm thơ
Vì đơn giản là giờ trong đầu anh toàn thương với nhớ.

01053adfa25e8890ea3bb269086c329e

https://youtu.be/u9SBWyw35_8

Bản cover cute "nhắng nhít" của hotgirl Khánh Vy cũng giúp cho bài hát được biết đến nhiều hơn.

6. Củ Lạc - Osad

Tuy chưa ra mắt chính thức nhưng bài hát này hứa hẹn sẽ "dậy sóng" cộng đồng mạng trong thời gian tới. Rapper sáng tác bài này một cách cực kì ngẫu hứng: Đi ăn lẩu thấy gái xinh nên viết bài để nhờ "500 anh em" kiếm info hộ.

Thoạt nghe lí do nghe có vẻ "củ lạc" nhưng Osad thật thông minh khi lựa chọn cách này vì cậu chàng vừa có thể tìm được "real love" của mình, vừa thêm một lần "xuất khẩu thành hit".

Củ lạc (Demo Version) - OSAD

Các câu hát như: "Trà đổ vào sữa, hay sữa đổ vào trà, anh đổ em hay em đổ anh thì cũng như vậy mà!" hay "Nam quốc sơn hà và Nam đế cư. Anh đẹp trai thế này mà em lại để anh ế ư?!" trong ca khúc Củ lạc đang cực kì hot trên MXH.

Từ lúc em đến anh đã thấy có cái gì đó sai sai
Thân hình bé nhỏ mà sao lại có cả một mặt trời trên vai.

Nắng chiều đã tắt qua những tán cây
Còn nụ cười em bao giờ mới tắt trong lòng anh đây?

f8edc6d371b194eba36af47d9c7beade

Dễ thương phết bạn nhỉ

Bạn yêu thích ca khúc nào trên đây? Cùng chia sẻ với Lost Bird nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.