• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Giật cúp trên show âm nhạc: Winner chỉ cần 6 ngày nhưng có nhóm nhạc phải chờ mất 7 năm

Âm nhạc

Một trong những tiêu chí để đánh giá độ nổi tiếng của các nhóm idol là thời gian bỏ túi chiếc cúp đầu tiên trên các sân khấu ca nhạc. Có tân binh vừa mới chân ướt chân ráo bước chân vào làng giải trí đã ngay lập tức được trải nghiệm cảm giác "giật cúp".

Winner hiện đang nắm giữ kỉ lục nhóm nam "giật cúp" thần tốc nhất K-pop chỉ vỏn vẹn 6 ngày sau debut.

Wanna One theo sau với... 9 ngày kể từ khi ra mắt.

https://www.youtube.com/watch?v=W2OXplgYkBg

Tiếp theo là iKON, nhóm nhận cúp sau khi debut được tròn 12 ngày.

Ngược lại, nhiều nhóm nhạc phải chờ đợi hàng năm trời mới giành được vị trí số 1. Cũng vì quãng thời gian ấy quá lâu, vậy nên chiến thắng của họ càng thêm ý nghĩa. Chiếc cúp giờ đây không chỉ đơn giản là một món quà kỉ niệm, nó còn là minh chứng cho sự nỗ lực và lòng kiên trì với âm nhạc của những nhóm idol này.

U-KISS (6 năm 7 tháng)

Một vài fan hóm hỉnh đã ví von U-KISS chính là Leonardo DiCaprio của K-Pop. Nhóm được đề cử rất nhiều lần trên các show âm nhạc, nhưng phải đến 6 năm 7 tháng sau khi debut, U-KISS mới lần đầu chạm tay vào cúp trên chương trình The Show.

Các chàng trai cực kì phấn khởi khi giành được giải thưởng này.

NU'EST (5 năm 7 tháng)

Vào ngày 19/10/2017, các chàng trai nhà Pledis cuối cùng cũng được trải qua cảm giác chiến thắng trên chương trình ca nhạc hàng tuần. Đây quả là một phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 6 năm của NU'EST.

Dù chiến thắng với tư cách nhóm nhỏ NU'EST-W nhưng các thành viên vẫn chẳng kìm được sự xúc động.

BTOB (3 năm 7 tháng)

Nhóm trưởng Eun Kwang đã vô cùng ngạc nhiên khi BTOB giành được cúp hạng nhất trên chương trình Show Champion. Anh chàng thậm chí còn không chuẩn bị bất cứ bài phát biểu trịnh trọng nào. Tuy nhiên đó mãi mãi là khoảnh khắc đáng nhớ giữa các thành viên và Melody - fandom của BTOB.

Nhóm đã giành cúp với ca khúc Way Back Home

Boyfriend (3 năm 6 tháng)

6 chàng trai đã được trao chiếc cúp đầu tiên vào năm 2014 với bài hát Witch. Trưởng nhóm Donghyun phát biểu trong nước mắt: "Dường như mọi khó khăn mà chúng tôi phải trải qua đều đã được đền đáp. Giấc mơ đã thành sự thật rồi!"

Girl’s Day (3 năm)

Năm 2013, ca khúc Female President đã mang về chiến thắng đầu tiên cho Girl’s Day sau 3 năm hoạt động miệt mài. Đây cũng là bước đệm để các cô gái đạt tới thời kì đỉnh cao với hit Something.

Girl's Day và chiến thắng tại sân khấu Inkigayo

EXID (2 năm 11 tháng)

Chẳng thể phủ nhận tài năng và mức độ chăm chỉ của EXID trong làng nhạc xứ Hàn. Nhóm đã có cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục trên các bảng xếp hạng với Up & Down vào năm 2015 và tiếp tục giữ vững phong độ tới tận bây giờ.

EXID lần đầu chiến thắng trên chương trình Music Bank

LABOUM (2 năm 8 tháng)

Những cô gái trực thuộc NH Media đã mất khoảng 2 năm 8 tháng để chiếm được vị trí số 1 trên Music Bank. Tuy nhiên niềm vui chiến thắng của LABOUM không được trọn vẹn như những nhóm nhạc khác bởi scandal gian lận về việc bán album.

https://youtu.be/xPTg9IEIKaY

LABOUM chiến thắng cả IU khiến nhiều người không đồng tình.

Lovelyz (2 năm 6 tháng)

Ra mắt từ năm 2014 nhưng phải đến giữa năm 2017 Lovelyz mới nhận được giải thưởng đầu tiên trên The Show với lần comeback cùng Now We.

Tất nhiên, các cô gái không cầm được nước mắt khi đón nhận niềm vui này.

Block B (2 năm 6 tháng)

Nhóm nhạc của Zico đã nhận được chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp tại chương trình Inkigayo năm 2013. Ca khúc giúp họ gặt hái được thành công mang tên Very Good.

https://youtu.be/tjAVDAxOjQc

Các thành viên đã có màn ăn mừng đầy phấn khích. Chẳng ai ngờ họ có thể thắng được cả bài hát của G-Dragon.

Monsta X (2 năm 6 tháng)

Fandom của Monsta X đã có giây phút vỡ òa khi nhóm được xướng tên cho vị trí quán quân ở chương trình The Show. Trưởng nhóm Shownu thậm chí không thể phát biểu một cách trọn vẹn vì quá xúc động.

https://youtu.be/XsQKQUdN_S8

Ca khúc Dramarama đã mang về cho Monsta X chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp.

Có thể thấy việc giật cúp trên show âm nhạc thật chẳng dễ dàng. Trên đây là 10 nhóm nhạc đã phải chật vật rất lâu mới đạt được vị trí số 1. Hãy cho Lost Bird biết cái tên khiến bạn ấn tượng nhất nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.