• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Hit mới 'N-Sao?' giúp Suboi trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên radio Beats 1 của Apple

Âm nhạc

Suboi sinh năm 1990, tên thật là Hàng Lâm Trang Anh. Cô không chỉ là nữ rapper có tiếng trong khu vực Sài Gòn mà còn được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc hip-hop của Việt Nam.

nsao suboi 2

Không chỉ nổi tiếng sau khi hát rap cho Cựu Tổng thống Obama nghe hồi năm 2016, Suboi còn khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường âm nhạc quốc tế với phong cách rap rất riêng.

Mới đây cô vừa ra mắt một ca khúc mới N-Sao? nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Thành công đầu tiên trong lần quay trở lại của Suboi vào năm 2018, là bài hát N-Sao? của cô được phát trực tiếp trên đài radio phát nhạc trực tuyến toàn cầu của Apple.

nsao suboi 3

Beats 1 là một trang radio phát trực tuyến của Apple dành riêng cho âm nhạc và văn hóa âm nhạc, được phát sóng trên 100 quốc gia và hoạt động 24/7. Đây là kênh radio kết nối người nghe toàn thế giới vì họ sẽ được thưởng thức cùng một chương trình vào cùng một thời điểm.

Không chỉ phát nhạc, Beats 1 còn có những cuộc phỏng vấn độc quyền và đưa những tin tức mới nhất diễn ra trong thế giới âm nhạc. Suboi là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên vinh dự được phát bài hát trên đài radio này và có một cuộc đối thoại ngắn với người dẫn chương trình.

N-Sao? được đồng sản xuất bởi hai nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ Zach và Pat. Nội dung bài hát xoay quanh chủ đề về Sài Gòn, những cảm nhận của Suboi về quê hương của cô, từ tiếng rao mời mua vé số vỉa hè, cà phê sữa đá, khung cảnh giao thông trên đường, tên ngõ phố, những tòa nhà mới xây... Những gì đặc trưng nhất về một Sài Gòn nhộn nhịp đều được Suboi thể hiện trong bài hát này.

Đĩa đơn đầu tiên Suboi ra mắt là album Run được phát hành năm 2014, sau đó cô ra tiếp album 2.7 vào năm ngoái.

Bộ ảnh đi kèm theo ca khúc mới ra mắt của Suboi khiến khán giả bất ngờ bởi sự chững chạc, trưởng thành và đằm thắm hơn trong phong cách của nữ rapper. Người ta ngỡ ngàng vì không còn thấy Suboi xuất hiện trong những bộ đồ tomboy, hip-hop nữa.

nsao suboi 1

Khi trả lời phỏng vấn về phong cách mới này, Suboi cho biết cô không thích cách suy nghĩ của mọi người rằng rapper phải trông giống đàn ông. Các rapper nổi tiếng nước ngoài như Lil' Kim, Iggy... cũng đều rất quyến rũ.

nsao suboi a

Được biết lần đầu nữ rapper làm quen với dòng nhạc hip-hop là khi cô lên 14 tuổi. Suboi gia nhập cộng đồng Underground từ năm 15 tuổi, ca khúc trở thành hit đầu tiên là Rainbow Shine được cô viết lại lời tiếng anh dựa trên nền nhạc beat bài Con Chim Non. Trong những năm tiếp theo, cô dành được nhiều sự chú ý chất riêng của mình.

nsao suboi d

Không chỉ khẳng định được tài năng trên con đường âm nhạc, Suboi còn là người mang tầm ảnh hưởng lớn, có những hoạt động tích cực đóng góp cho cộng đồng giới trẻ. Gần đây cô đã vinh dự có mặt trong danh sách "30 Under 30" của tạp chí Forbes Asia.

nsao suboi c

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.