• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Netizen Hàn đã đi quá xa khi cáo buộc 'Yes Or Yes' của TWICE 'quảng bá văn hóa cưỡng bức'

Âm nhạc

Chiều ngày 05/11 vừa qua, TWICE đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc K-pop với mini album thứ 6 cùng ca khúc chủ đề mang tên Yes Or Yes.

MV Yes Or Yes hiện đã đạt được hơn 40 triệu lượt xem

Đúng như dự đoán, Yes Or Yes chiếm ngôi quán quân trên mọi bảng xếp hạng lớn ở Hàn chỉ sau 1 tiếng phát hành. Tuy nhiên mới đây, ca khúc này bỗng dưng vướng vào lùm xùm không đáng có khi bị cư dân mạng cáo buộc "ủng hộ văn hóa cưỡng bức".

twice yes or yes hero bb 1548

Được biết, ca khúc comeback của TWICE nói về một cô gái đang cố gắng giành lấy trái tim người mình yêu. Lời bài hát có đoạn miêu tả rằng cô gái này đưa cho người đàn ông 2 sự lựa chọn là "đồng ý hoặc đồng ý". Điểm này khiến nhiều người nghi ngờ rằng tác giả cố ý "bỏ qua sự đồng thuận của đối phương""cổ súy cho văn hóa cưỡng đoạt".

"Không biết anh sẽ lựa chọn điều gì nên em đã chuẩn bị những điều này. Chọn một trong hai: Đồng ý hoặc đồng ý". - Yes Or Yes (TWICE).

dro8fbvuuaeq3bn

Theo quan điểm của một bộ phận trên Twitter, bài hát mới của TWICE đã "bác bỏ quyền lựa chọn của con người, quảng bá cho việc ép buộc tình cảm và văn hóa cưỡng bức".

- Năm 2018 rồi mà TWICE vẫn hát những ca khúc ủng hộ văn hóa cưỡng bức. Là một người đang sống, tôi cảm thấy bị xúc phạm và cực buồn. TWICE và JYP đã vượt qua một ranh giới khủng khiếp.

- Lời bài hát của họ còn có đoạn thế này nè: "Em tôn trọng sự lựa chọn của anh, nhưng em từ chối sự khước từ".

- Những câu hát trong Yes Or Yes khiến tôi thấy không thoải mái. Nó nói về một người đàn ông không có sự lựa chọn và phải chấp nhận mối quan hệ yêu đương. Thử đổi lại mà xem, nếu một cô gái bị gã đàn ông nào đó cưỡng ép thì công chúng sẽ nhảy dựng lên mất.

- Bạn tin rằng Yes Or Yes hoàn toàn bình thường chỉ vì nó được hát bởi TWICE mà thôi. Tỉnh táo lại đi.

drp5ewdu4aackys

Bên cạnh nhiều ý kiến chỉ trích, Yes Or Yes vẫn nhận được nhiều lời bênh vực từ cư dân mạng.

- Chẳng có tí gì bất thường trong Yes Or Yes để mấy người cho rằng bài hát này quảng bá văn hóa cưỡng bức cả. Một cáo buộc hết sức ngu ngốc và thiếu logic, đó là tất cả những gì tôi muốn nói về vụ này.

- Đặt vào bối cảnh lịch sử và văn hóa mà suy nghĩ thì bài hát này chỉ diễn tả sức ảnh hưởng của người phụ nữ trong một mối quan hệ thôi mà. Đừng cố hủy hoại TWICE nữa!

- Mina từng nói Yes Or Yes kể về một cô gái, người nói ra những điều mà cô ấy muốn. Câu hát "em tôn trọng quyết định của anh nhưng từ chối sự khước từ" có thể hiểu là "em tôn trọng lựa chọn của anh nhưng em sẽ không từ bỏ hy vọng" mà. Quyết định cuối cùng vẫn ở người đàn ông thôi.

drp5ggtvaaeq 5v

Kết thúc cuộc tranh luận, ONCE - cộng đồng fan của TWICE khẳng định Yes Or Yes không hề áp đặt lên bất kì người đàn ông nào, thậm chí MV còn chẳng có nam chính. Chỉ những người quá nhạy cảm mới cho rằng đây là ca khúc quảng bá cho văn hóa cưỡng bức.

mv yes or yes cua twice pha ky luc cua blackpink 1eb18866

Dù bỗng dưng dính phải lùm xùm không đáng có nhưng Yes Or Yes vẫn đang giữ vững vị trí số 1 trên nhiều BXH uy tín. Điều này chứng tỏ scandal trên vẫn chẳng thể lung lay ngôi vị "nhóm nữ quốc dân" của 9 cô gái nhà JYP.

Theo: KB
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.