• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Kiki, Do You Love Me' của Drake trở thành nguồn cảm hứng giáo dục sau trào lưu gây bão MXH

Âm nhạc

Dù không giành được bất kỳ danh hiệu nào tại lễ trao giải MTV Video Music Awards cũng như vắng mặt trong sự kiện đặc biệt hôm 21/8 nhưng có thể nói Drake đã trở thành "người thắng cuộc" trong lòng biết bao thầy cô cũng như học sinh, là hiện tượng học đường mới với bản hit In My Feelings.

Đây là ca khúc nằm trong Scorpion - album phòng thu thứ năm của nam rapper - được phát hành vào cuối tháng 6/2018. Với giai điệu dễ nghe, In My Feelings có ca từ nổi tiếng như sau:

“Kiki, do you love me?
Are you riding?
Say you’ll never ever leave from beside me
Cause I want ya
And I need ya
And I’m down for you always”.

"Kiki, do you love me?" đã trở thành ca từ nổi tiếng của Drake

Để phù hợp với màu sắc học đường, các nhà giáo dục đã khéo léo thay đổi vài chi tiết trong lời bài hát, biến bản hit mùa hè thành thông điệp tích cực:

“Kiki, are you reading?
Are you writing?
Are you down with knowledge?
Cause I need ya
And I want ya
To go to college!”

Sản phẩm văn hóa bổ ích này sau đó được trình bày trên các tấm bảng trong trường học, tạo động lực học tập cũng như "thần chú" nhắc nhở đến học sinh.

drake back to school theme

"Kiki, do love me?" được sửa thành "Kiki, are you reading?" tại bảng tin của một trường tiểu học ở South Carolina.

Thời điểm In My Feelings vừa mới phát hành, lời bài hát dễ thuộc này đã trở thành "món ăn tinh thần" gây nghiện mạng xã hội Instagram. Không ít các hotgirl hotboy của thế giới đã cùng nhau so tài vừa nhảy vừa hát vừa lái xe, tạo ra muôn hình vạn trạng các clip triệu like.

Một "hotstagram" thực hiện thử thách vừa nhảy vừa lái xe trên nền nhạc "Kiki, do you love me?".

Sau đó"Kiki, do you love me?" tiếp tục bùng nổ trên Tik Tok cũng như ứng dụng khác với thử thách nhảy đôi nhảy ba. Một số nghệ sĩ Hàn như Yoona, Hyoyeon (SNSD), Momo, Chaeyoung (Twice) hay Pentagon đều cuốn theo trào lưu này.

https://youtu.be/6VVJm8glO7I

Sao châu Á nhảy "Kiki, do you love me?".

Tưởng chừng lời hát chỉ phổ biến trong giới trẻ và gây bão trên mạng xã hội nhưng "Kiki, do you love me?" thành công trở thành nguồn cảm hứng mới trong tuần đầu khai giảng của các trường học khắp nước Mỹ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.