• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Loạt clip ghi lại hành trình gian nan của Myra Trần từ X-Factor Việt đến American Idol

Âm nhạc

Trần Minh Như (Myra Trần) không phải là cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam, cô từng vượt qua nhiều khó khăn để đoạt giải quán quân X-Factor lúc mới 16 tuổi (Nhân tố bí ẩn 2016).

Minh Như dưới sự dẫn dắt của Hồ Quỳnh Hương đã chứng tỏ bản lĩnh khi chọn ngay ca khúc Đá trông chồng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, vốn là ca khúc ruột của Thanh Lam để trình diễn ở live show 1. Chẳng những hát thành công bài này, Minh Như còn thể hiện rất thuyết phục khiến Thanh Lam phải "cạn lời". Có lẽ chính vì tiết mục này mà Thanh Lam đã không thuận mắt và trở nên khắt khe hơn với Minh Như.

Ở live show 5, khi hát ca khúc Who Cares của Dương Khắc Linh, Minh Như bị hai danh ca Thanh Lam và Tùng Dương chỉ trích không tiếc lời vì lý do "chọn ca khúc có lời hát nhạy cảm". Tuy nhiên, nhờ giọng hát truyền cảm Minh Như vẫn được khán giả ủng hộ và tiếp tục đi vào vòng sau.

Dù vướng phải nhiều thị phi và không được lòng ban giám khảo nhưng Trần Minh Như vẫn có chiến thắng thuyết phục, đoạt giải quán quân X-Factor với 41,22% lượt bình chọn nhờ tiết mục mashup hai bản hit của Ariana Grande là ProblemsFocus.

Thành công ở giải đấu trong nước, Trần Minh Như bước đầu tạo được tên tuổi. Đồng thời, cô nàng 16 tuổi cũng xác định được phong cách và thế mạnh của mình chính là khả năng cover tốt những bài hit nước ngoài nhờ năng lực ngoại ngữ tốt, phát âm tiếng Anh chuẩn xác. Thấy được tiềm năng của cô học trò cưng, Hồ Quỳnh Hương tiếp tục giữ Minh Như lại để đào tạo suốt 2 năm qua.

Trong thời gian học hỏi cùng Hồ Quỳnh Hương, Minh Như cũng cover nhiều bài hát nổi tiếng khác như Despacito, Who You Are trên kênh YouTube cá nhân và được đông đảo fan chia sẻ.

Ngoài ra, Minh Như cũng tìm cách nâng cao kinh nghiệm hát live thêm nhiều ca khúc nước ngoài khác khi nhận lời trình diễn ở những beer club hàng đầu ở TP. Hồ Chí Minh như Fox với những bài Shape of You, Bang Bang... Tất cả là để chuẩn bị cho một đấu trường quốc tế hoàn toàn mới: American Idol 2019.

Với nghệ danh "Myra Tran", Minh Như hiện tại không chỉ nổi tiếng trong làng giải trí Việt mà đang bắt đầu trở thành một hiện tượng khiến khán giả và giới chuyên môn quốc tế phải kinh ngạc khi xuất hiện ấn tượng trong chương trình American Idol 2019 của đài ABC với ca khúc bất hủ One Night Only (Jennifer Hudson).

https://www.facebook.com/AmericanIdol/videos/509597936233463/?__xts__%5B0%5D=68.ARAUs7XbOnPYzuPzun9PZArTNIASFPDwoeygDVZ6xROAFAO-y3IYBlVl_JQT2zfItNURJm0DEPm20y_a0NLhCeUIpXjUQLXH65hGlY_ZutqYCzV2zfHzs7tvqYWfwStCr_tRyGzCkK8IqK_8VOJUpePQIDnEbSuotfxe8ZM-9xfMwgYfU51pZPAXMWkWeGetFb6hukGP4S_lpqm7LS9A6BlgAH1Ucw_Npepvr4whS4cgHm6ixGu-fItq6jjWM6Bx1-cdYNT_ATf2bl7KC8isj8i0LB4dD4YgRsv7XSWirvRFuTqrdLF7lJedCBtNkm1U9B944xta-4OLGgiUfQhgItuYBZftOSZjI3Hxrq6ExC3JwLozMBCx01Z4rEQ1dTEejTB0F3E4lnxLY44ZZOx5djyDDe8CWGg44nsCcC9Ap20YWvjotJs&__tn__=-R

Trên kênh YouTube chính thức của American Idol, tiết mục của Myra Tran mang về hơn 1 triệu lượt xem, 14 nghìn lượt chia sẻ, vượt trội hơn tất cả những ứng viên khác và con số này vẫn đang không ngừng tăng lên.

Trong lúc Minh Như biểu diễn, Luky Bryan đã nhìn qua hai đồng nghiệp cười khúc khích tỏ vẻ "thôi không còn gì để nói nữa", khi tiết mục kết thúc họ đã đồng loạt đứng lên vỗ tay. Lionel Richie thậm chí liên tục hét lên “Wow” còn Katy Perry thì cho biết đây là lần đầu tiên cô thấy một ca sĩ Việt Nam có thể "dùng âm nhạc để phá vỡ rào cản ngôn ngữ" và trình diễn tốt như vậy.

3

Katy Perry "mắt tròn mắt dẹt" vì không tin được vào tai mình.

Rõ ràng tiết mục của Minh Như là thuyết phục nhất, nhận được nhiều phản hồi tốt nhất từ phía ban giám khảo toàn những tên tuổi lớn của thế giới. Thiết nghĩ cho đến thời điểm này thì những lời chê trách, những thị phi ở X-Factor Việt Nam đã hoàn toàn tan biến, Myra Tran đã bước lên một đẳng cấp hoàn toàn khác.

Người dùng YouTube cũng nhanh chóng nhận ra Minh Như chính là người lồng tiếng cho bài hát How Far I'll Go lời Việt (nhạc phim Moana)

1

Cô ấy chính là người trình diễn phiên bản tiếng Việt của bài How Far I'll Go.

2

Giọng hát này đến từ đâu vậy... Nhìn xem, ký hợp đồng với cô ấy ngay đi bởi vì cổ còn thi tiếp thì không công bằng với những ứng viên còn lại đâu! Giọng hát UY LỰC và trong veo... Cô ấy chính là nhân tố mà chương trình đang thiếu, cái "WOW" (của Lionel Richie) đó đã không xuất hiện từ lâu lắm rồi... tôi bình chọn cho ứng viên này ngay bây giờ!

4

Trần Minh Như đã bỏ nhiều thời gian để "cày" tiếng Anh nhằm thể hiện tốt nhiều bài hát nước ngoài.

"Myra" Trần Minh Như sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn tại American Idol khi các đối thủ của cô vẫn còn chưa thực sự lộ diện. Tuy nhiên, chúng ta hy vọng rằng "đầu xuôi, đuôi lọt" - với sự khởi đầu thuyết phục này Minh Như sẽ tiếp tục gặt hái thành công trên đấu trường quốc tế và mang tên tuổi đất nước bay xa hơn.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.