• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Madonna bị mỉa mai vì chỉ biết khoe khoang bản thân trong màn tưởng nhớ nữ hoàng nhạc soul Aretha Franklin

Âm nhạc

Ngày 16/8, cả thế giới bàng hoàng khi hay tin nữ hoàng nhạc soul Aretha Franklin qua đời vì căn bệnh ung thư tuyến tụy ở tuổi 76. Cái chết đột ngột của bà đã để lại nhiều tiếc nuối trong cộng đồng những người yêu âm nhạc. Do vậy, trong lễ trao giải MTV Video Music Awards năm 2018, chương trình đã dành ra một khoảng thời gian để tưởng nhớ tới nữ ca sĩ huyền thoại.

image

Tại lễ trao giải người ta được nghe lại màn trình diễn ca khúc I Say A Little Prayer của Aretha Franklin. Đây vốn là một ca khúc của Dionne Warwick mà bà đã cover lại cho album Aretha Now. MTV cũng đã mở lại ca khúc Respect nổi tiếng của bà.

Trước khi trao giải "Video của năm" cho Camila Cabello, Madonna đã có một bài phát biểu nói về vai trò của Franklin trong sự nghiệp của mình.

Aretha Louise Franklin đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi rời Detroit khi mới 18 tuổi. Ước mơ của tôi là khi đó là trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Sau nhiều năm vật lộn trong nghèo túng, tôi quyết định đi thử giọng ở một nhà hát.

gettyimages 1020400788

Trước đó, tôi không được đào tạo hay có mơ ước trở thành một ca sĩ nhưng vẫn tham gia.

Tôi bị từ chối ở mọi buổi thử giọng vì giọng không đủ cao, không đủ hay, không lên được quãng tám. Nói chung là tất cả đều không đủ.

Và rồi một ngày tôi nghe tin một ca sĩ disco của Pháp đang tìm kiếm các ca sĩ và vũ công dự bị cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của anh ấy. Tôi nghĩ: "Tại sao không? Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là tôi lại bị cướp, bị bắn và bị nhầm lẫn với một cô gái mại dâm ở tầng ba đang sống trên tầng ba. Dù sao thì tôi cũng là kẻ nổi loạn mà".

sei 26050595 44f0 e1534823541728

Vì vậy, tôi đã đến dự buổi thử giọng và thấy có hai nhà sản xuất âm nhạc của Pháp ngồi trong rạp hát trống. Họ thách tôi hãy làm hết sức mình.

Buổi thử giọng đã diễn ra tốt đẹp. Sau đó, họ hỏi tôi xem tôi có bản nhạc và chuẩn bị một bài hát chưa. Tôi rất hoảng sợ và đã bỏ qua phần quan trọng nhất của quá trình thử giọng. Tôi phải suy nghĩ nhanh vì mọi thứ đang ở tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

May mắn thay một trong những album yêu thích của tôi là Lady Soul của Aretha Franklin. Tôi đã buột miệng nói tên bài hát "You Make Me Feel"… Hai anh chàng người Pháp gật đầu với tôi.

download 1

Họ nhìn qua người chơi đàn piano, anh ta lắc đầu. Sau đó, tôi nói: "Tôi không cần bản nhạc. Tôi biết mọi từ trong đó. Tôi đã thuộc lòng bài hát đó và tôi có thể hát chay".

Họ nhìn tôi đầy hoài nghi, cái nhìn đó cũng dễ hiểu thôi. Làm sao mà một cô gái da trắng, gầy gò vô danh lại hát được ca khúc của một trong những ca sĩ vĩ đại nhất từng tồn tại chứ? Chưa kể là hát chay...

Tôi nói, "Im đi, tôi là Madonna đây". À không, tôi không nói vậy vì lúc đó tôi vẫn chưa phải Madonna. Tôi không biết tôi là ai, đã nói gì hay điều gì đã xảy đến với tôi.

Vì vậy, có lẽ bạn đang tự hỏi tại sao tôi lại kể câu chuyện này. Những điều này sẽ không xảy ra nếu không có Nữ hoàng nhạc soul. Bà ấy đã biến tôi thành con người của ngày hôm nay và tôi biết bà ấy đã ảnh hưởng tới rất nhiều người trong khán phòng này tối nay, và tôi muốn cảm ơn bà Aretha, vì đã đem lại sức mạnh cho tất cả chúng ta. Nữ hoàng vạn tuế.

Sau bài phát biểu, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích vì cho rằng Madonna chỉ nói về bản thân mình mà không nhắc gì đến Aretha cả. Một số người còn mỉa mai rằng đây là câu chuyện về cuộc đời của Madonna và đùa rằng Kanye West ở đâu khi thế giới cần anh ta.

Tôi không thể tin là Madonna đã lấy khoảnh khắc dành cho Aretha để làm điều đó??! Nó thật đáng kinh ngạc.

"Aretha khi nhìn thấy Madonna ở VMA."

Travis Scott còn có màn tri ân tới Aretha hay hơn Madonna.

Đây là về Aretha hay Madonna thế?

Có phải Madonna vừa biến khoảnh khắc tưởng nhớ Aretha thành thời khắc của mình không?

Kanye ở đâu khi chúng ta cần anh ta nhỉ?

Trái ngược với Madonna, Travis Scott lại được nhiều người khen ngợi vì màn tri ân đơn giản nhưng cũng rất ý nghĩa của mình. Giữa lúc biểu diễn, Travis nói: “Mong nữ hoàng nhạc soul Aretha Franklin được yên nghỉ”.

Vài ngày trước sự kiện, người chịu trách nhiệm sản xuất VMAs - Jesse Ignatovic tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với Variety: "Chúng tôi phải chắc chắn rằng mình phải làm những gì có thể để tôn vinh nghệ thuật của bà ấy. Nó không cần quá khoa trương nhưng phải chân thành".

ariana grande jimmy fallon tonight show interview aug 16 2018 billboard 1548

Ariana Grande trong chương trình.

Kể từ sau cái chết của huyền thoại vào tuần trước, nhiều ngôi sao đã bày tỏ sự tiếc thương của mình trước sự ra đi của bà. Ariana Grande chia sẻ tình yêu của mình với Franklin trên mạng xã hội và đã hát lại ca khúc (You Make Me Feel Like) A Natural Woman của bà trên chương trình The Tonight Show With Jimmy Fallon.

Theo: People
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.