• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Mua đĩa CD rồi đạp nát ngay trước mắt ca sĩ: Sự thật hay chiêu trò?

Âm nhạc

Ở Nhật Bản, những nghệ sĩ tự do thường tạo tên tuổi cho mình bằng cách biểu diễn ở quảng trường lớn để mọi người có thể biết đến họ. Một số quốc gia khác, khi các nghệ sĩ biểu diễn mọi người ủng hộ bằng cách cho tiền vào chiếc mũ được đặt dưới chân. Nghệ sĩ đường phố Nhật Bản thì có sự khác biệt, họ thu âm và bán những tác phẩm của mình để mọi người có thể mua ủng hộ.

Ca sĩ Misato Koide đã biểu diễn ở khu phố Akihabara của Tokyo để quảng bá cho đĩa CD đơn đầu tiên. Khi cô đang chuẩn bị thu dọn trở về nhà, một người đàn ông đã đến gần và ngỏ ý mua 1 cái đĩa với 1.000 yên (212.000 VND). Sau khi Koide đưa cho người này chiếc đĩa và cúi đầu cảm ơn lịch sự thì anh ta đã có hành động như thế này:

https://twitter.com/Gretchen198/status/1084614806810767360

Trong đoạn clip, cô ca sĩ Koide vẫn còn đứng trước mặt người này nhưng anh ta (dường như cố ý) đã thẳng chân đạp xuống làm vỡ nát chiếc đĩa. Sau đó người này làm những động tác như hối hận, không cố ý và xin lỗi cô Koide.

3

Misato Koide

Theo bài đăng trên từ tài khoản @Gretchen198, tiết lộ anh chàng dẫm nát đĩa CD kia là bạn của mình thì: "Lúc đó, anh bạn của tôi đã đánh rơi và giẫm chân lên chiếc đĩa giá 1000 yên vừa mới mua. Dường như anh ấy đang trải qua nỗi đau rất lớn trong lòng nên mới có hành động như vậy. Tôi cũng không biết nên nói gì nữa! Bộ anh ấy không muốn nghe thử cái đĩa sao?"

Sau ngày hôm đó, một bài đăng khác từ tài khoản @otentocha đã nhận mình chính là người đàn ông trong đoạn clip: "Tôi đã mua một chiếc đĩa CD từ một cô gái trên đường Akihabara và vô tình làm rơi rồi dẫm phải nó. Tôi cảm thấy rất tệ vì điều này xảy ra trước mặt một số sĩ quan cảnh sát... Mọi chuyện không nên như vậy... Không nên xảy ra chuyện như vậy". Nhưng điều đáng lên án chính là hashtag của anh ta: #crushstreetlives, #ahugenuisance, #unauthorizedbusiness (#nguyền rủa cuộc sống đường phố, #phiền toái lớn, #hình thức kinh doanh trái phép).

Theo như điều tra của cư dân mạng, tuy tài khoản @Gretchen198 là người xin lỗi vì sự việc trên nhưng các bài đăng cũ của tài khoản này lại cho thấy người này có hiềm khích lớn với nghệ sĩ đường phố. @Gretchen198 từng đăng những suy nghĩ về biểu diễn trên đường phố là không phù hợp dù có nghệ sĩ có giấy phép hay không. Vậy suy ra, có thể @Gretchen198 và @otentocha là cùng một người đăng bài.

1

Ảnh bìa đĩa đơn của ca sĩ Misato Koide

Không thu được bất kì sự đồng cảm nào từ cư dân mạng, mọi người ai cũng lên tiếng phản đối hành động bất lịch sự trên:

"Đây là video kinh tởm nhất mà tôi từng xem".

"Vậy ảnh chỉ đến đây mua cái đĩa rồi dẫm nát nó như dẫm nát luôn ước mơ của cô ca sĩ kia đó hả? Anh rảnh quá ha!"

"Ông là kẻ thù của tất cả nhạc sĩ, ca sĩ".

"Chắc là anh sống một cuộc đời nhàm chán quá lâu nên nó làm ảnh hưởng đến não anh luôn rồi thì phải".

"Mày là thằng bỏ đi! Mày không quan tâm đến cảm nhận của người khác như thế nào hả?"

"Bây giờ anh muốn đưa chú 1000 yên rồi dẫm lên người chú thì có được không hả?"

Điều kì lạ hơn, sau khi bị cư dân mạng phản đối, cả 2 tài khoản @Gretchen198 và @otentocha đã "ra sức" kêu gọi mọi người mua đĩa CD và theo dõi ca sĩ Misato Koide. Vài người suy luận logic rằng tất cả thì ra chỉ là sự dàn dựng của Koide để có thêm danh tiếng mà thôi. Tuy nhiên cả Koide, và chủ nhân của 2 tài khoản trên đều phủ nhận.

Misato Koide chia sẻ cô đang cố gắng ra đĩa đơn thứ 2 của mình và chỉ mong rằng bán được 500 bản. Nhưng có lẽ câu chuyện bí ẩn với 1 chiếc đĩa CD giá 1000 yên kia sẽ giúp cô bán được nhiều hơn thế...

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.