• Về đầu trang
Đinh Vui
Đinh Vui

Nam sinh Thái Bình phổ nhạc 'Đây Thôn Vĩ Dạ' thành bản tình ca, môn Ngữ Văn chưa bao giờ gần gũi đến thế

Âm nhạc

Mới đây, một bản nhạc nhẹ nhàng được phổ dựa trên bài thơ Đây Thôn Vĩ Dạ đã gây bão cộng đồng mạng.

Bài thơ "Đây Thôn Vĩ Dạ" được nam sinh Thái Bình phổ nhạc

Theo đó, bài hát vẫn giữ lại trọn vẹn ý thơ, đồng thời nam sinh này đã đệm guitar và thể hiện bài thơ như một bản tình ca. Với giọng hát trầm ấm cùng giai điệu nhẹ nhàng, ca khúc trở nên cực kì bắt tai và phù hợp với thị hiếu của giới trẻ.

Được biết, người thể hiện bản tình ca này là Đỗ Duy Đạt, học sinh lớp 11A10 Trường THPT Bắc Duyên Hà, tỉnh Thái Bình. Đạt cho biết trước đó cậu cũng từng sáng tác rất nhiều bài hát. Và giai điệu của Đây Thôn Vĩ Dạ được sáng tác ngẫu hứng trong một buổi tối Đạt ngồi học bài.

Duy Đạt cũng thường xuyên sáng tác và phổ nhạc rất nhiều bài hát khác nhau

“Lúc đầu thì mình chỉ đăng lên mạng, chưa chia sẻ cho thầy cô, bạn bè xem. Đăng được khoảng một tiếng thì thấy bạn bè bàn tán nhiều quá nên thầy cô cũng từ đó mà biết.

Mình thấy rất vui và bất ngờ, không nghĩ là mọi người lại thích như vậy . Lúc phổ nhạc đăng lên mình cũng chỉ nghĩ được 1000 lượt view là vui rồi, giờ thì đúng là niềm vui nhân lên gấp nhiều lần”, Đỗ Duy Đạt chia sẻ.

Sau khi đăng tải không lâu, bài hát đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. Nhiều người còn hài hước cho rằng nên phổ nhạc hết tất cả tác phẩm thơ trong chương trình Ngữ Văn để môn học này trở nên hấp dẫn và thu hút hơn.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.