• Về đầu trang
Chim Ku Đô
Chim Ku Đô

Onionn - Chàng trai vừa 'Chúc mừng sinh nhật' Sơn Tùng M-TP trong bản remix mới 'Chạy Ngay Đi' là ai?

Âm nhạc

Rạng sáng hôm nay (0h, 5/7/2018), hit-maker Sơn Tùng M-TP đã trở lại cùng MV mới nhân dịp sinh nhật thứ 24. Bản remix mới cho Chạy Ngay Đi là sự kết hợp giữa âm thanh điện tử, chất nhạc RnB pha lẫn chút cổ điển của Jazz. Sự thử nghiệm mới mẻ này như là món quà tự tưởng thưởng cho những cố gắng suốt năm qua của chính Tùng, cũng như một món quà của nam ca sĩ dành tặng cho những người thời gian qua luôn ủng hộ anh.

Bản remix mới cực bắt tai của nam ca sĩ!

Điều đáng nói, có một nhân vật được dành kha khá thời lượng khung hình ngoài Sơn Tùng. Đó là cậu chàng ăn mặc khá bảnh tỏn, ngồi đàn hát và "feel" cùng Tùng suốt cả MV và tới cuối MV thì buông một câu thoại không thể chất hơn: "Ê, chúc mừng sinh nhật nha!".

Chàng trai đó, không ai khác ngoài cái tên gắn liền với Sơn Tùng suốt thời gian qua, producer và DJ "tuổi trẻ tài cao" - Onionn. Điều gì khiến Tùng "chết mê chết mệt" Onionn và làm hẳn MV để PR hình ảnh cho cậu bạn thân mới của mình chứ?

“Tôi không sợ mất chất riêng, dù làm cho số đông” - Onionn

o2 15260716557392015383242

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Onionn tên thật là Nguyễn Ngọc Hoàng Anh. Chàng trai trẻ này sinh ngày 8/9/1993 (25 tuổi) và hiện là một trong những producer âm nhạc nổi bật bên cạnh nhiều tên tuổi như Touliver, Slim V, Triple D,... Chàng DJ 9X này từng theo học tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội và cũng bắt đầu niềm đam mê phối khí từ đó. Với chất riêng trong âm nhạc cùng sự trau chuốt, tỉ mỉ trong cách làm việc đã giúp cái tên Onionn có chỗ đứng nhất định trong giới Underground. Cậu chàng có cho mình những mối quan hệ tốt với các đàn anh trong giới Underground Hà Nội như Touliver, Justatee, Mr.A,... Ngay cả nhạc sĩ Huy Tuấn, bậc "cha chú" của producer Việt Nam, cũng bị ấn tượng bởi phong cách âm nhạc của Onionn và không ngần ngại giúp đỡ, giới thiệu cậu cho những liveshow truyền hình.

35026379 1255649934565958 408207311153135616 o

Chàng trai trẻ kết hợp cùng Sơn Tùng trong những sản phẩm gần đây

Nhưng đến năm 2016 thì cái tên Onionn mới thực sự gây ấn tượng mạnh với khán giả yêu âm nhạc. Ở mùa 2 của chương trình The Remix (Hòa Âm Ánh Sáng), Onionn nhận được lời mời và trở thành producer cho Team Justatee & Big Daddy. Là người trẻ tuổi nhất trong chương trình, Onionn chịu rất nhiều áp lực. Nhưng với sở trường là Hiphop và RnB, cậu đã khiến hai người anh trai vô cùng tự hào về những bản phối của mình, đồng thời biến The Remix 2016 thành sân khấu riêng của những nghệ sĩ Underground.

Màn chào sân xuất sắc của Onionn cùng cả Team!

Sau đó, Onionn cũng dành thời gian trau dồi thêm về tư duy sáng tạo nghệ thuật và tiếp tục làm nhạc. Mấy ai biết rằng, Onionn chính là người đứng sau thành công của một số bài hát của những nghệ sĩ: Mr.A, Marzuz, Rhymastic,...

That's da way u luv me - Mr.A ft. Onionn

Là một Goodboi chính hiệu?

32540464 1239130979551187 4705198249714122752 n

Bạn đã từng thắc mắc tại sao trong phần intro của Chạy Ngay Đi lại xuất hiện từ "Good Boy"? Thật ra, GoodBoi chính là một biệt danh khác của Onionn. Đó cũng là nickname mà những người bạn trong giới gọi vui Onionn vì chàng trai này cực kì nhút nhát và ngại giao tiếp. "Trai ngoan" Onionn của chúng ta tuy hướng nội và ngại ngùng là thế nhưng trong công việc lại cực kì nghiêm túc và cầu toàn. Tính cách ấy đã khiến Sơn Tùng M-TP - một trong những nghệ sĩ khó tính và kén chọn ekip bậc nhất V-pop đã lựa chọn anh làm "bạn đồng hành" cho sản phẩm mới nhất: Chạy Ngay Đi.

161452 onionn nguoi san xuat ca khuc chay ngay di cung son tung m tp khong phai dang vua dau 4

Hai ông cũng hợp cạ nhau

Trong một buổi livestream trước khi ra mắt MV chính thức, Sơn Tùng đã dành nhiều lời khen có cánh cho Onionn và rất hài lòng với bản phối cùng tác phong chuyên nghiệp của DJ 9X. Cả hai tâm sự rằng quá trình làm việc rất thoải mái và hầu như không xảy ra bất kì mâu thuẫn gì. Và khi Chạy Ngay Đi ra mắt, nó đã xô đổ hàng chục kỉ lục và tạo cơn sốt trong công chúng. Đa số khán giả sau khi nghe Chạy Ngay Đi đều thích thú trước màn "lột xác" ngoạn mục trong âm nhạc của Sếp và công nhận tài năng của chàng "phù thủy âm nhạc". Streamer Viruss khi làm video react MV của Sơn Tùng đã không ngớt lời khen ngợi tư duy âm nhạc của Onionn và cách anh tạo nên một bản phối Hiphop Trap và RnB (hai thể loại cực kì khó nhằn) hoàn hảo cho Sơn Tùng M-TP.

Hợp gu là thế nên Onionn đã bị Tùng "bắt cóc" về làm người cùng một nhà. Hiện tại, có thể thấy rằng là hễ Sơn Tùng ở đâu là Onionn ở đó. Hai người họ "song kiếm hợp bích" và cùng nhau tham gia nhiều liveshow. Ngoài ra, nếu để ý kĩ, ta thấy Sơn Tùng cũng dành tình cảm đặc biệt cho Onionn khi số nghệ sĩ Việt mà Tùng follow trên Instagram đó giờ chỉ có 2 người, và trong đó có Onionn!

9 1

Một sự ưu ái cực kì đặc biệt dành cho Onionn

34855901 1255649897899295 8637949160978382848 o

Hai người nhưng có cùng một niềm đam mê

Chưa biết được rằng cặp đôi liệu sẽ còn hợp tác trong những dự án sắp tới hay không, hay bản thân Onionn đã có cho bản thân những dự án cá nhân hay chưa... chỉ biết rằng, tài năng của chàng trai trẻ sinh năm 1993 là không thể phủ nhận. Và nếu Onionn cứ tiếp tục nỗ lực không ngừng, việc thành công và trở thành tên tuổi lớn trong làng nhạc Việt Nam chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.