• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Rap Việt vừa lên sóng, điểm mặt những boy cool ngầu và tài năng được săn đón nhất

Âm nhạc

Chỉ mới lên sóng tập đầu tiên, Rap Việt đã nhanh chóng leo lên tab 1 thịnh hành, thu về hơn 6 triệu lượt xem chỉ trong hơn 2 ngày, chứng tỏ sức hút không thể chối từ của chương trình này. Không ít cư dân mạng khen ngợi tính chuyên nghiệp của Rap Việt từ khâu tổ chức, set up sân khấu đến dàn HLV tên tuổi bao gồm Binz, Suboi, Wowy, Karik và 2 giám khảo JustaTee, Rhrymastic.

Tập 1 của Rap Việt có sự xuất hiện của nhiều tài năng trẻ như Tez, Mac Junior, Key (MONSTA), Hydra, Thành Draw và Yuno Bigboi với những màn trình diễn đầy máu lửa. Mỗi người theo đuổi một phong cách rap, phong cách ăn mặc khác nhau nhưng tất cả đều khiến khán giả ngất ngây với ngoại hình, phong thái chất lừ của mình.

1. Yuno Bigboi

Yuno Bigboi sinh năm 1996, tên thật là Nguyễn Anh Vũ. Anh đem đến ca khúc Dám Hay Không Dám - một phiên bản remix của Hổng Dám Đâu - bài hát tuổi thơ "kinh điển" và thổi vào đó một luồng gió mới mẻ khiến tất cả HLV lẫn giám khảo phải đứng lên phấn khích. Hiện tại Yuno Bigboi thuộc nhóm nhạc SG Prider - thành lập năm 2012. Chia sẻ về lý do tham gia Rap Việt, anh chàng chia sẻ:

Mình và nhóm nhạc của mình là SG Prider đã làm nhạc rap từ khá lâu rồi. Vì lựa chọn một hướng đi khác với xu hướng chung, âm nhạc của bản thân mình và của cả nhóm chưa bao giờ thu hút được nhiều người nghe hay nói đơn giản hơn là chưa bao giờ thành hit.

Vì vậy, khi đến với Rap Việt 2020, Yuno mong muốn được thử sức bằng phong cách âm nhạc của riêng mình để xác định con đường mình đi liệu có đúng hay không.

Về trang phục học sinh đáng yêu mà Yuno Bigboi chọn khi lên sân khấu, anh chàng cho biết bản thân muốn thay đổi cách nhìn của khán giả rằng hễ là rapper thì phải hầm hố và bụi bặm.

Mọi người lầm tưởng rằng mặc đồ hip-hop thì mình sẽ hip-hop, nên em sẽ cho mọi người thấy tuy em không mặc đồ hip-hop, em mặc đồ học sinh nhưng em vẫn hip-hop.

Theo như chia sẻ với chương trình, Yuno Bigboi được gia đình ủng hộ theo rap và anh chàng rất hạnh phúc khi được chọn. JustaTee và Rhymastic cũng đánh giá Yuno Bigboi là nhân tố "đinh" cho Rap Việt mùa này.

Yuno Bigboi cùng SG Prider

2. Thành Draw

Thành Draw mang đến Rap Việt ca khúc Em So Đẹp khiến cả trường quay trở nên sôi động hơn sau ca khúc Người Cha Câm giàu cảm xúc của thí sinh Hydra. Thành Draw tên thật là Nguyễn Tiến Thành, năm nay 23 tuổi, đến từ thành phố Hải Phòng. Anh cho biết nghề nghiệp của bản thân là Graphic Designer. Dù bắt đầu rap chỉ vì sở thích, Thành Draw dần bị rap cuốn hút và nuôi dưỡng đam mê với nó.

Dù chỉ được Binz lựa chọn, những HLV khác như Karik, Suboi đều đánh giá cao khả năng tiềm tàng của Thành Draw từ cách làm chủ sân khấu, flow cho đến giọng rap.

3. Tez

Tez, tên thật Nguyễn Đình Dương, năm nay 19 tuổi, trình diễn ca khúc Low trong lần đầu so tài ở chương trình Rap Việt. "Mình là rap và rap là mình. Và rap muốn gì thì mình làm theo như thế", Tez cho biết. Anh chàng thể hiện niềm đam mê vô tận với rap dù đang theo đuổi hai ngành học.

Ca khúc Low sôi động, cộng thêm phần lyrics chất lừ như "Đen Vâu đi theo bóng mặt trời còn anh chỉ muốn đi theo bóng em" hay "Nếu em thích anh làm một chàng trai bad boy, Binz không có cửa" càng khiến trường quay thêm nhiệt. Cả Binz và Karik, Rhymastic đều đánh giá cao Tez và mời rapper trẻ về đội của mình. Tuy nhiên, giọng ca Bigcityboi lại nhường Tez cho Karik vì: "Em nghe Eminem và em xuất thân từ battle rap thì anh cảm giác là có thể em sẽ không lấy được nhiều từ anh đâu. Anh khuyên em nên vào đội Karik".

4. Hydra

Giữa những màn trình diễn đầy máu lửa của các thí sinh khác, Hydra (tên thật Dương Tiến Thành), đến từ Hà Nội đã mang đến ca khúc đầy cảm xúc Người Cha Câm khiến HLV Karik phải bật khóc vì quá xúc động. Anh cho biết bản thân đã theo đuổi rap được 8 năm.

Dù có ngoại hình khá xuề xòa với mái tóc dài cùng chiếc hoodie thùng thình, Hydra lại khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi cất giọng rap với sự hỗ trợ của đồng nghiệp phía sau. Hydra cho biết anh sáng tác ca khúc dựa trên bộ phim cùng tên Người Cha Câm của Thái Lan phát hành cách đây 6 năm.

Kết thúc phần thi, bố của Hydra cũng xuất hiện, được biết, bố của Tiến Thành là ông Dương Bạch Long, hiện đang công tác tại Bộ Tư pháp. "Thật ra thì bố mẹ luôn luôn tự hào về con. Dù nhiều khi bố hoặc mẹ không thể hiện ra bên ngoài, nhưng mà trong thâm tâm luôn muốn ủng hộ con và muốn con thật thành công", chú chia sẻ. Cuối cùng, Hydra chọn về đội Karik.

5. MAC Junior

MAC Junior, tên thật Thái Tú, năm nay 22 tuổi mang đến phần trình diễn ca khúc Trap Room được viết lại dựa trên bài hát gốc tên Bảnh Bao. Bài hát này đã giúp anh chinh phục được 3/4 HLV và anh chọn về đội của Binz như nguyện vọng của mình.

Được biết, MAC Junior quê gốc ở Phú Yên và từng là một thợ cắt tóc tại TP.HCM. Chia sẻ với chương trình, MAC Junior cho biết rap và cắt tóc đều liên quan đến nghệ thuật, đòi hỏi sự sáng tạo và tâm huyết dù thoạt nhìn chẳng liên quan đến nhau. Anh cũng mong muốn rằng bản thân có thể đem rap đến gần hơn với nhiều người trong tương lai thông qua Rap Việt.

Đọc thêm: Cuộc sống lãng mạn của Hà Hồ với người yêu và con trai: Mẹ con giao tiếp tiếng Anh ngay cả khi ở nhà

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.