• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Shaun - Người mới cả gan 'vượt mặt' nhóm nhạc xu hướng TWICE và Black Pink là ai?

Âm nhạc

Ngày 17/7, cộng đồng fan K-pop bỗng xôn xao khi ca khúc Way Back Home của Shaun - một ca sĩ indie tên không mấy tên tuổi bỗng chốc vượt qua Dance The Night Away (TWICE) và DDU-DU DDU-DU (Black Pink) để đứng đầu bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc.

Phải biết rằng, Black Pink và TWICE đều là những "cô nàng xu hướng" được yêu thích và sở hữu lượng fans hùng hậu, nên thật khó hiểu khi bị một nghệ sĩ vô danh vượt qua. Vấn đề còn đẩy lên cao hơn khi giám đốc của JYP cho rằng Shaun đã gian lận để có vị trí cao, cũng như trường hợp khó hiểu của Nilo trước đó.

20180716153159 39c7

Hành trình lội dòng ngoạn mục

36912513 194682244539348 7853633578054189056 n

Chiến thắng đầy ấn tượng của Way Back Home

Sau khi bị vướng vào nghi án gian lận, Shaun đã phải đối mặt với áp lực tinh thần vô cùng lớn từ K-Netizen, đặc biệt là fans của TWICE và Black Pink.

Nhiều người công khai vào Instagram nhục mạ Shaun và không tin rằng đây là thành tích thật sự. Hiện tại, tờ Ilgan Sports cho hay, nam ca sĩ đã hủy bỏ các cuộc phỏng vấn đã được lên lịch trước đó. Một nhân viên trong ngành tiết lộ:

Tâm lý của anh ấy hiện giờ đang không ổn cho lắm. Chuyện này đã khiến anh ấy tổn thương rất nhiều. Đến mức anh ấy còn cắt đứt mọi liên lạc bao gồm cả quản lý của mình sau khi có thông tin về vụ việc vào ngày 17.

Tuy nhiên, việc đổ lỗi cho Shaun này có vẻ như là vô căn cứ. Vì nếu tìm hiểu về Shaun và những bản EDM của anh, có thể ta sẽ không còn cảm thấy ngạc nhiên vì thành công bất ngờ này.

shaun c166 2623 5439

Shaun

8589eb1e1e643ace841434d42293b0daa0387535 hq

Nhóm nhạc The Koxx

Shaun (숀) là một DJ/producer, đồng thời là thành viên của nhóm nhạc indie rock The Koxx (칵스), được ra mắt vào ngày 31/12/2008 bởi hãng đĩa Happy Robot Records.

Anh phát hành EP, Take, với tư cách là một nghệ sĩ solo vào ngày 27/6/2018. Way Back Home chính là một phần của EP này. Tuy không đẹp trai, đông fans như các idol khác nhưng chỉ cần nghe bài hát của anh ta có thể hiểu ngay lý do tại sao nó lại được yêu thích đến như vậy. Giọng hát ngọt ngào, nhạc điệu bắt tai kết hợp với phong cách EDM thời thượng - quá đủ cho một công thức gây nghiện dài lâu.

Video các fan cùng hát với Shaun cũng được chia sẻ rất nhiều trên Internet, giải oan cho anh chàng khỏi "án" gian lận

123

Những ai đã thử nghe Way Back Home cũng phải công nhận, đây là một bài hát rất hay và xứng đáng được "yêu thương"

Nhiều người nhận định rằng, Shaun thổi một làn sóng mới vào âm nhạc Hàn Quốc, vốn quen thuộc với sự thống trị của ballad và các sản phẩm của idol.

Một số bài hát vô cùng gây nghiện của Shaun

https://www.youtube.com/watch?v=9dGO4oVQunI

https://www.youtube.com/watch?v=vqIQjP9vAbM

Từ trước đến nay, indie vốn là thể loại nhạc độc lập, ít người biết đến. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cùng với sự phát triển của Internet, indie ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn của những người yêu âm nhạc.

Ở Việt Nam có nhiều nghệ sĩ indie khá nổi tiếng như Da Lab, Vũ, Ngọt, Trang, Lộn Xộn... Người hâm mộ luôn yêu thích những bản nhạc hay, vì vậy, có lẽ chẳng mấy mà indie sẽ bước ngang hàng với các nghệ sĩ trình diễn chính thống, có chiến lược đào tạo bài bản và được đầu tư nhiều tiền. Tuy nhiên, âm nhạc là cảm xúc, mà cảm xúc thì xứng đáng được công bằng, phải không nào?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.