• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Bạn có tin trên đời này có loài vật kết hợp giữa chuột, thỏ, lợn và chuột túi?

Dễ thương

Mẹ thiên nhiên của chúng ta thật tuyệt vời khi tạo ra những loài sinh vật kì lạ nhưng cũng vô cùng đáng yêu. Nếu không tin, hãy nhìn vào loài sinh vật nhỏ bé này.

Chúng có cơ thể giống chuột, tai giống thỏ, mõm lợn và chân sau giống như mô hình thu nhỏ của chuột túi. Nghiêm túc mà nói, loài vật này giống Pokemon vậy.

Sự thực thì đây là một loài gặm nhấm. Động vật tai dài bí ẩn, kì lạ và dễ thương đến nỗi cư dân mạng thậm chí còn không chú ý đến sự kì lạ của cấu tạo cơ thể mà chỉ dành sự thích thú cho nó.

Jerboa tai dài là một loài gặm nhấm thuộc giống chuột hiếm. Chúng sống về đêm, có tai đặc biệt lớn và đuôi dài. Cơ thể của con vật dài khoảng 2,8 inch (hơn 7cm) đến 3,5 inch (gần 9cm) trong khi đuôi của nó gấp đôi kích thước này.

Loài vật này lần đầu tiên được bắt gặp trên chương trình về môi trường hoang dã vào năm 2007, trong chuyến thám hiểm của Hiệp hội Động vật học London tới Gobi.

Chúng có nguồn gốc từ các sa mạc phía Nam Mông Cổ và Tây Bắc Trung Quốc. Vì chủ yếu sống về đêm nên chúng dành cả ngày trong các hang động dưới đất do mình tự đào. Về chế độ ăn uống, Jerboa tai dài chủ yếu ăn côn trùng có cánh.

Tuổi thọ của Jerboa tai dài khoảng 2 đến 3 năm. Tai của nó có kích thước bằng 2/3 kích thước cơ thể. Do có hai chân sau lớn giống chuột túi nên Jerboa tai dài có thể nhảy khá cao, còn hai chân trước tương đối nhỏ nên không sử dụng nó để đi lại.

“Kích thước loài động vật này thường bằng một nắm tay của bạn. Jerboa tai dài có khả năng vận động rất thất thường, theo quỹ đạo ngoằn ngoèo và có thể nhảy vài bước cả theo chiều dọc và chiều ngang”, Talia Yuki Moore - một sinh viên tốt nghiệp Harvard, chuyên nghiên cứu về chuyển động ở Jerboa chia sẻ.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.