• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Bức ảnh em cáo ngủ trưa thu hút tới nửa triệu lượt thích trên Twitter

Dễ thương

Rất nhiều người có một kĩ năng đặc biệt: Ngủ mọi lúc, mọi nơi. Ngủ trên ô tô, trên chuyến tàu, hoặc thậm chí là ngủ ngay trong khi... ăn tối. Tuy nhiên có thể bạn không biết rằng đây không phải là một loại “tài năng” mà chỉ con người mới có.

Gần đây, một cô gái có tên Sara Ryan đã chia sẻ câu chuyện thú vị của bố mẹ mình. Họ thấy một con cáo đang ngủ trưa trên gốc cây trước nhà. Bởi cặp vợ chồng này không nuôi thú cưng, vì vậy cảnh tượng một chú cáo ngủ trên cây cũng có thể trở thành mối quan tâm của họ.

Bố Ryan là người đầu tiên phát hiện ra chú cáo nằm trên gốc cây mà thành phố đã cưa bỏ năm ngoái và ông đã gửi thông tin cập nhật về chính chú cáo này cho con gái mình kể từ đó.

Sara quyết định chia sẻ những bức ảnh đẹp và câu chuyện về chú cáo nhỏ được nghe từ bố mẹ lên Twitter. Ngay lập tức, các bức ảnh thu hút tới hơn 487 nghìn lượt thích và 85 nghìn lượt tweet từ cộng đồng mạng.

Bố mẹ của Sara Ryan đã nhìn thấy chú cáo nhỏ này trong sân nhiều lần vào mùa đông này.

Cô chia sẻ: “Tôi đã nhìn thấy chú cáo một vài lần trong một vài đêm tuyết, tuy nhiên tôi chưa bao giờ gặp nó vào ban ngày, chứ đừng nói là thấy chú ta ngủ trên gốc cây. Cái cây mà chú cáo nằm ngủ đó đã bị đốn hạ vào tầm cuối tháng 10 năm ngoái”.

Chú cáo được bố mẹ Sara Ryan đặt tên là Nezuko. Ban ngày chú cáo nằm ngủ hoặc sưởi nắng trên gốc cây và rời đi săn vào ban đêm. Cuộc đi săn khá an toàn bởi trên đường cũng có rất ít xe cộ lưu thông vào buổi tối.

“Nezuko có vẻ như rất thích nơi này bởi có nắng và cảm giác an toàn”, Sara Ryan chia sẻ.

Bố mẹ Sara Ryan thường cố gắng tránh xa, tạo sự thoải mái cho Nezuko nhưng họ vẫn có những cuộc “đụng độ” bất ngờ, ví dụ như khi bố cô mang đồ đạc từ tiệm tạp hóa vào nhà, chú cáo tỉnh dậy, nhìn ngoái theo và sau đó... tiếp tục đi ngủ trưa. Đến bây giờ, có vẻ như Nezuko đã khá quen thuộc với “gia đình hàng xóm” và các cuộc “tiếp xúc” như thế này.

Lo lắng rằng gốc cây quá cao với Nezuko, bố mẹ Sara Ryan thậm chí còn tạo bậc hỗ trợ cho chú. Tuy nhiên, theo Tổ chức Động vật hoang dã Humane Society, cáo là loài vật có thể leo trèo trên cả những cái cây thẳng đứng. Có trường hợp đặc biệt, cáo thậm chí còn nuôi con trên cây.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.