• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cá heo lưng gù chăm chỉ tặng quà để tăng tương tác và xin ăn 'hooman'

Dễ thương

Mystique là một anh bạn cá heo đực 29 tuổi, gần đây anh chàng trở thành một nhân vật được yêu thích tại Trung tâm nuôi dưỡng cá heo trên bờ biển Cooloola thuộc Queensland, nước Anh.

Mystique trở nên nổi tiếng là nhờ thói quen tặng quà cho con người. Du khách rất háo hức đổ xô đi xem bộ sưu tập quà tặng ấn tượng được mang lên từ biển như vỏ sò, san hô, chai lọ cổ.

Quà Mystique tặng cho "hooman".

Nhân viên tại Trung tâm cho biết họ tin rằng chàng cá heo có hẳn một bộ sưu tập quà tặng cất giấu đâu đó vì đôi khi nó mang đến hơn 10 món đồ trong một ngày, liên tiếp hết lần này đến lần khác.

Tặng quà theo cách rất đáng yêu.

Tình nguyện viên Lyn Pherson chia sẻ với ABC rằng Mystique đã phát triển thói quen hào phòng này mà không có bất cứ sự đào tạo nào từ nhân viên. Mỗi khi như thế Mystique sẽ nhận được món cá mà nó thích nhất.

Có lẽ vì vậy mà chú cá heo mong muốn tăng tương tác với "hooman" để mỗi ngày đều xin ăn thành công.

Mystique nâng món đồ bằng đầu của mình, khi chúng tôi nói mang quà đến, chú cá heo sẽ lặn xuống và mang về cho chúng tôi.

Chúng tôi chắc chắn anh chàng có cả một bộ sưu tập quà cáp đang chờ để được tặng.

Đoạn video của Trung tâm tại vịnh Tin Can còn ghi lại khoảnh khắc những đứa trẻ hào hứng cho cá heo ăn. Sau đó chúng sẽ bơi nhẹ nhàng về phía lũ trẻ và tinh tế nhận lấy cá. Chúng luôn cố gắng thân thiện và không làm trẻ con hoảng sợ.

Các nhân viên khẳng định cá heo đến gần bờ là để tương tác với con người chứ không vì lý do xin ăn. Có lẽ trong khoảng thời gian cách ly xã hội, chúng ít gặp những đứa trẻ hơn nên cũng có phần buồn bã.

Đầu những năm 1950, có một con cá heo bị thương dạt vào bờ biển nơi đây. Người dân địa phương đã cứu mạng con cá và chăm sóc nó đến khi hồi phục hoàn toàn. Sau khi vết thương lành, họ thả nó về vịnh. Chẳng ai nghĩ sẽ gặp lại nó nhưng con cá đã mang theo lòng biết ơn và thường xuyên quay lại bờ để thăm hỏi những người cứu mạng mình. Không chỉ đến một mình, nó còn dẫn theo rất nhiều bạn bè khác, trong đó có Mystique và mẹ của chú vào năm 1991. Kể từ đó, đàn cá heo vẫn thường xuyên lui tới và Trung tâm chăm sóc cá heo đã được thành lập.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.