• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú chó cảnh sát tự hào tìm được... đầu lợn nướng bên trong hành lý của khách du lịch

Dễ thương

Chú chó Hardy là thành viên của đội chó tìm kiếm K-9 thuộc Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP), đồng thời cũng là thành viên của "Beagle Brigade". Mới đây, Hardy đã được khen ngợi sau khi phát hiện và cảnh báo cho các Hải quan biết một khách du lịch từ Ecuador đến Mỹ đã mang theo một chiếc đầu lợn nướng.

Hardy 6 tuổi thuộc giống chó Beagle, nó đã tham gia CBP vào năm 2015 sau khi hoàn thành khóa học đào tạo với Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tại Trung tâm Đào tạo Chó truy tìm Quốc gia.

1

Chụp tấm ảnh về khoe ba má là con đã thành công trong sự nghiệp rồi.

Khi hành lý được vận chuyển đến khu vực kiểm tra của Hardy, nó ngay lập tức ngửi được sự bất thường. Đơn vị kiểm tra đã phát hiện ra một chiếc đầu lợn nướng nặng gần 1 kg. Hải quan đã tịch thu và tiêu hủy ngay lập tức. Bên cạnh đó là cảnh cáo, nhắc nhở vị khách du lịch đã cố ý mang vật cấm vào nước Mỹ.

Đương nhiên, Hardy rất hài lòng với thành tích trong công việc của mình. Chú chó đã chụp ảnh với tang vật với vẻ mặt rất lém lỉnh và vui mừng.

Chia sẻ thêm, các sản phẩm từ thịt lợn ở những châu lục khác bị cấm nhập cảnh vào nước Mỹ để ngăn chặn sự xuất hiện của vi-rút bệnh xâm nhập từ động vật ngoại lai gây ra hiểm họa cho gia súc trong nước. Trong đó có một số bệnh nguy hiểm như lở mồm long móng, dịch tả lợn và nổi mụn nước ở lợn.

2

Trông cũng ngon nhưng thôi đây là tang vật nên anh bỏ qua.

Bên cạnh đó, mọi loại trái cây, rau quả và thực phẩm khác cũng đều phải được khai báo cho Hải quan nông nghiệp. Khi đã kiểm duyệt cẩn thận, những thứ này mới được phép nhập cảnh vào nước Mỹ. Bất kể chúng đến từ đâu đều phải được kiểm định nghiêm ngặt.

Carey Davis, Giám đốc Hải quan của bến cảng Atlanta chia sẻ thêm:

"Những cách này sẽ giúp chúng tôi chống lại các loại sâu bệnh phá hoại mùa màng và các căn bệnh nguy hiểm có thể xảy ra trên động vật. Những chú chó thuộc đội K-9 luôn luôn có nhiệm vụ bảo vệ Hoa Kỳ theo cách này."

Hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đều sử dụng chó nghiệp vụ để kiểm tra hàng hóa trước khi lên tàu hoặc lên máy bay để đảm bảo không có gì khả nghi trong những hành lý này. Những chú chó sẽ được huấn luyện nhận biết rất nhiều mùi hương, đặc biệt là các loại ma túy, chất cấm.

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.