• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Chú chuột bỗng dưng nổi tiếng toàn thế giới nhờ khả năng hội họa của mình

Dễ thương

Khi nhắc tới chuột, nhiều người sẽ nghĩ rằng đó là một con vật hay ăn vụng, luôn reo rắc mầm bệnh đi khắp nơi và nên biến mất khỏi Trái Đất này. Nhưng điều đó không đúng với chú chuột Darius. Nhờ tài năng hội họa của mình, chú đã gây sốt trên các phương tiện truyền thông xã hội và đem lại niềm vui cho nhiều người.

Amalie Markota Andersen, người chủ của chú, là một sinh viên đồ họa. Sau khi nhận nuôi thú cưng này vào năm 2017, cô đã quyết định huấn luyện chú cách vẽ bằng chân của mình. Theo cô, Darius chỉ mất khoảng 10 phút để hoàn thành một tác phẩm và cô đã bán được ba hoặc bốn tác phẩm của cậu chàng.

trained pet rat darius paintings amalie markota andersen norway 1 6 5d89ff00e19fb 700

Trong một cuộc phỏng vấn với Bored Panda, cô chia sẻ: "Từ khi còn nhỏ, khoảng 14 đến 15 tuổi, tôi đã bắt đầu nuôi chuột. Tôi biết được rằng chúng là một loài thú cưng tuyệt vời nhờ internet. Thế nhưng việc nuôi chuột làm thú cưng chỉ phổ biến trong vài năm gần đây. Sau khi tôi có con chuột đầu tiên, tôi tiếp tục lấy chúng. Vì loài chuột cảnh này sống khá lâu, đến khoảng 3 năm, nên tôi đã có 9 con. Darius là một trong số đó."

trained pet rat darius paintings amalie markota andersen norway 1 7 5d89ff02c8b11 700

Nói về lần đầu tiên gặp Darius, cô kể lại: "Tôi nhận nuôi thằng bé lần đầu vào năm 2017. Khi ấy, nó nằm giữa vô số con chuột khác trong ổ. Nhưng con chuột khác đều rất đẹp, nhưng Darius có gì đó đặc biệt và không thể bỏ qua. Nó trông tốt bụng và dịu dàng, do đó tôi đã yêu quý nó ngay lần đầu tiên".

trained pet rat darius paintings amalie markota andersen norway 1 9 5d89ff06d8df9 700

trained pet rat darius paintings amalie markota andersen norway 1 1 5d89fef747f18 700

Khi mua Darius về, cô đã mua cho chú một bộ màu nước không độc hại để chú có thể nhúng chân vào đó và bắt đầu vẽ tranh. Sau đó, cô đã chia sẻ những bức tranh cùng quá trình vẽ tranh của chú cùng lên mạng xã hội.

Ngay lập tức, nó đã gây sốt trên mạng và Darius trở thành một người nổi tiếng và kiếm được một khoản đáng kể nhờ việc bán tranh. Với số tiền này, Andersen dùng để mua một chiếc dây để đem chú ra ngoài đi dạo.

trained pet rat darius paintings amalie markota andersen norway 1 10 5d89ff087fc2c 700 1

trained pet rat darius paintings amalie markota andersen norway 1 3 5d89fefbccf1c 700

trained pet rat darius paintings amalie markota andersen norway 1 2 5d89fef9880c4 700

Về chú chuột của mình, cô chia sẻ: "Darius đã trở nên rất nổi tiếng. Tôi rất vui vì mọi người thích nó. Nó xứng đáng với những điều này.

trained pet rat darius paintings amalie markota andersen norway 1 4 5d89fefd9134e 700

trained pet rat darius paintings amalie markota andersen norway 1 5 5d89feff344c6 700

Khác với những con chuột khác, thằng bé rất rất rụt rè và nhút nhát. Nó không thích đi chơi giống những con chuột khác. Nó chỉ thích ở trong lòng tôi hoặc ngủ trên giường của tôi. Nó cũng luôn bám lấy tôi như một đứa trẻ nhỏ. Nó rất gắn bó với tôi và rõ ràng tôi cũng rất gắn bó với nó, biến cho việc tạm biệt nó khi thời gian đã hết trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Thằng bé không hay lo lắng, nhưng nó không có hứng thú với người khác. Thật là kỳ lạ khi nhìn thấy điều đó ở một con chuột. Chuột thường thích người lạ, địa điểm mới, nói chung là những cái chúng chưa biết. Nhưng Darius thì không quan tâm. Nó luôn muốn được ở bên cạnh tôi để âu yếm."

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.