• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cười đau bụng với cảnh chị ngỗng đam mê nghề giữ trẻ: Quản 16 đứa con còn chăm hộ 31 con hàng xóm

Dễ thương

Thiên nhiên là thế giới luôn mang đến cho loài người rất nhiều sự bất ngờ. Kể cả khi bạn nghiên cứu về các loài động vật nhiều bao nhiêu thì tính cách và tập tính sống của chúng cũng thay đổi mỗi ngày. Đôi khi thiên nhiên sẽ chứng minh kiến thức của chúng ta vô cùng ít ỏi bằng những cách đáng yêu nhất.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một nhà trẻ ngỗng chưa?

Câu chuyện thiên nhiên tuyệt vời đã xảy đến với người đàn ông có tên Michael Digout. Một đêm nọ, Mike đang ngồi gần bờ sông thì trông thấy điều gì đó bất thường. Anh phát hiện một con ngỗng mẹ đi cùng một đàn ngỗng con, điều bất thường ở đây là đàn ngỗng con vô cùng đông đúc, nhìn như cảnh tượng cô giáo mầm non đi cùng đàn trẻ.

Những chú ngỗng con đáng yêu.

Lần đầu tiên Mike phát hiện ra gia đình dễ thương này, ngỗng mẹ đang chăm sóc 16 con non. Mike có thói quen đến đây vào mỗi buổi chiều tối nên anh thường xuyên bắt gặp đàn ngỗng. Như thói quen, nhà trẻ ngỗng thường xuyên đi qua lại nơi này mỗi ngày.

Cảnh tượng đáng yêu xuất hiện mỗi ngày.

Tuy nhiên, Mike nhận ra ngày càng có nhiều chú ngỗng nhỏ đi cùng con ngỗng mẹ. Một lần thì có 25 con ngỗng con, lần khác thì 30, đỉnh điểm là một đêm Mike đếm được 47 con ngỗng đi cùng nhau.

Anh đã có thắc mắc rất lớn, liệu con ngỗng mẹ có thể sinh được 47 ngỗng con cùng lúc và cùng đưa chúng đi dạo theo cách này.

Tuy nhiên, sau một thời gian theo dõi, Mike nhận ra con ngỗng mẹ thật ra chỉ đam mê nghề bảo mẫu và nó yêu thích chăm sóc những đứa trẻ. Sở thích này giúp nó có động lực chăm sóc luôn cả đàn ngỗng con của các gia đình khác. Bạn có thể tưởng tượng đây là cô giáo mầm non và các em bé học sinh đi tập thể dục vào buổi sáng.

Ngỗng hay vịt có xu hướng đi lang thang rất nhiều, đặc biệt là khi chúng còn nhỏ vì vậy sẽ có rất nhiều con non bị lạc và trộn lẫn với đàn khác. Cuối cùng chúng sẽ tạo ra một đoàn ngỗng khổng lồ nối đuôi nhau đi khắp nơi. Không khí nhà trẻ ở những đàn ngỗng này khiến nhiều người cảm thấy rất đáng yêu.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.